เลือกตั้งและการเมือง

'เลขาฯกฤษฎีกา' ยังไม่เห็นโผชื่อ รมต.ใหม่ ชี้พิจารณาปมจริยธรรม ตามคำวินิจฉัยศาลรธน.

โดย passamon_a

28 ส.ค. 2567

26 views

เลขาฯกฤษฎีกา ยังไม่เห็นโผรายชื่อ รมต.ใหม่ ชี้พิจารณาปมจริยธรรม ตามคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ บอกหากอิงหลักโกหกประชาชน คงโดนกันหมด


เมื่อวันที่ 27 ส.ค.67 นายปกรณ์ นิลประพันธ์ เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา กล่าวถึงการส่งรายชื่อของพรรคการเมืองเพื่อตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี ว่า ตนยังไม่เห็น เมื่อถามว่าแต่ละพรรคส่งเกินจำนวนโควต้าหรือไม่ นายปกรณ์ กล่าวย้ำว่าตนยังไม่เห็นรายชื่อ


เมื่อถามว่า การตรวจสอบรัฐมนตรี ต้องมีความเข้มข้นในเรื่องอะไรหรือไม่ เลขาฯกฤษฎีกา กล่าวว่า ก็ต้องดูประเด็นปัญหาข้อกฎหมาย และตามที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี หรือ สลค. ตั้งประเด็นมา ก็มีเท่านั้น


ส่วนที่มีกระแสข่าวว่ารัฐมนตรีบางคนมีคดีต่างประเทศจะต้องนำมาพิจารณาด้วยหรือไม่ นายปกรณ์ กล่าวว่า ตนยังไม่แน่ใจว่าเขาจะส่งอะไรมา เพราะยังไม่เห็นรายชื่อ เมื่อถามย้ำว่า ได้วางหลักจริยธรรมกว้างแค่ไหน จะมีขอบเขตกำหนดไว้หรือไม่ เลขาฯกฤษฎีกา หัวเราะ ก่อนกล่าวว่า ก็คงตามหลักคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ


เมื่อถามย้ำว่า จะรวมถึงกรณีเคยสัญญาแล้วกลับคำ โกหก จะเข้าเงื่อนไขหรือไม่ นายปกรณ์ หัวเราะ ก่อนกล่าวว่า ถ้าอย่างนั้นก็โดนกันหมดเลย เมื่อถามย้ำว่า ดูจากรายชื่อแล้วมีคนที่จะไม่รอดหรือไม่ เลขาฯกฤษฎีกา กล่าวว่า ยืนยันว่ายังไม่เห็นรายชื่อ


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/2J1oYIosktE

คุณอาจสนใจ

Related News