เลือกตั้งและการเมือง

“ชาดา” ลุยปราบยาเสพติดอุทัยธานี ลั่นจะทำให้เห็นภายใน 90 วัน

โดย thanaporn_s

22 ก.ค. 2567

93 views

วันที่ 22 ก.ค. 2567 ที่ห้องประชุมไพฑูรย์ โรงเรียนอนุบาลวัดหนองขุนชาติ อำเภอหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานี "นายชาดา ไทยเศรษฐ์" รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้าน/ชุมชน จังหวัดอุทัยธานี โดยมี นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี กล่าวรายงาน 

โครงการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้าน/ชุมชน จังหวัดอุทัยธานี จัดขึ้นเพื่อควบคุมและแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างเป็นรูปธรรม เนื่องจากสถานการณ์ความรุนแรงการแพร่ระบาดของยาเสพติดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ก่อให้เกิดปัญหาทางสังคมในทุกระดับ ประกอบ กับมติคณะรัฐมนตรีในการประชุม เมื่อวันที่ 7 พ.ค. 2567 ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนบูรณาการในการแก้ไขปัญญหายาเสพติด อย่างจริงจังและเด็ดขาด

ซึ่งจังหวัดอุทัยธานี โดยศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดอุทัยธานี ได้ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี ตำรวจภูธรจังหวัดสุทัยธานี ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอ (ศป.ปส.อ.) ทุกแห่งสถานีตำรวจภูธรทุกแห่ง และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฤทัยธานี โดยมีองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี เป็นหน่วยงานสนับสนุนงบประมาณในการจัดทำโครงการนี้


เพื่อให้หมู่บ้าน/ชุมชนมีความเข้มแข็ง ปลอดภัยจากปัญหายาเสพติด มีระบบการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของยาเสพติด และมีระบบการแจ้งเบาะแสผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดผ่านการสแกนคิวอาร์โค้ด โครงการนี้มุ่งสร้างการรับรู้เกี่ยวกับมาตรการการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดของรัฐบาล และสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนในการคัดกรอง ค้นหาผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด เพื่อความร่วมมือในการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดในระดับพื้นที่อย่างเป็นรูปธรรมโดยให้มีผลเป็นรูปธรรมภายใน 90 วัน

คุณอาจสนใจ

Related News