เลือกตั้งและการเมือง

‘เศรษฐา’ ไม่เชื่อมิถุนายนเดือด ชี้ไร้เหตุอันตราย ขอแก้ความเดือดร้อนประชาชนเป็นที่ตั้ง

โดย petchpawee_k

11 มิ.ย. 2567

18 views

เศรษฐา​ ไม่ประเมินสถานการณ์มิถุนายนเดือด เหตุไม่มีอะไรชัดเป็นเดือนอันตราย มองเป็นเรื่องการเมือง ขอเอาความเดือดร้อนของประชาชนเป็นที่ตั้ง เผยส่งคำชี้แจงให้ศาล รธน.แล้ว เมื่อศุกร์ แต่ไม่เปิดรายละเอียด


วานนี้ 10 มิ.ย. 67 นายเศรษฐา​ ทวีสิน นายก​รัฐมนตรี​ เปิดเผยว่า ได้ส่งคำชี้แจงให้ศาลรัฐธรรมนูญแล้ว เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา พร้อมขออย่าถามว่ากังวลหรือไม่ เพราะตนกังวลตลอดเวลา ตอนนี้ยังไม่มีอะไรคืบหน้ามา ขอให้อยู่ในขั้นตอนของศาลก็แล้วกัน


อย่างไรก็ตาม ตนยังไม่ขอเปิดเผยแนวทางการต่อสู้ และขอใช้คำว่าชี้แจงศาลรัฐธรรมนูญ เพราะถ้าบอกไป หากฝ่ายนิติบัญญัติกับฝ่ายตุลาการมีคำถาม เราเป็นฝ่ายบริหารก็ต้องชี้แจงไป เราก็ต้องให้ความเคารพ หากขาดข้อมูลอะไรท่านก็เรียกมา


เมื่อถามว่า หลายคนประเมินว่าเดือนมิถุนายนเป็นเดือนที่มีสถานการณ์การเมืองหลายอย่างนายกรัฐมนตรีได้ประเมินสถานการณ์ไว้หรือไม่ นายเศรษฐา​ กล่าวว่า "ไม่" ตนขอเอาความเดือดร้อนของประชาชนเป็นที่ตั้ง ซึ่งเรื่องยุบพรรคก้าวไกล ก็ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับฝ่ายบริหาร ส่วนคดีของคุณทักษิณ ชินวัตร ก็เป็นเรื่องส่วนบุคคล ส่วนเรื่องของตนก็ส่งคำชี้แจงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว วันนี้ยังมีอำนาจเต็มก็ยังทำงานได้ ซึ่งก็ต้องคอยดูว่าทางศาลรัฐธรรมนูญจะว่าอย่างไร ส่วนจะเป็นเดือนอันตรายหรือไม่ ก็ไม่มีอะไรที่ชัดเจนออกมา เรื่องพวกนี้อยู่ในเรื่องของการเมือง

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Vb6XHjhP4Tc


แท็กที่เกี่ยวข้อง  เศรษฐาทวีสิน ,มิถุนายนเดือด

คุณอาจสนใจ

Related News