เลือกตั้งและการเมือง

“จิรัฏฐ์” เข้ารับทราบข้อหาปลอมใบ สด.43 ยืนยันเอกสารที่นำมาแสดงได้รับจากทางราชการ

โดย paranee_s

8 พ.ค. 2567

279 views

วันนี้ (8 พ.ค. 67) นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล พร้อมทนายความ เข้าพบร.ต.ท.ณรงค์ชัย อุดม สว. (สอบสวน) สน.ประชาชื่น เพื่อรับทราบข้อหาปลอมแปลงหรือใช้เอกสารราชการปลอม กรณีโชว์ใบสด.43 หลังผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการรักษาดินแดนส่งนายทหารพระธรรมนูญเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนสน. ประชาชื่น กรณีเกิดข้อสงสัยการได้มาซึ่งใบผ่านการเกณฑ์ทหาร หรือใบ สด.43 ของนายจิรัฏฐ์ ว่าอาจจะได้มาโดยไม่ถูกต้องหรือไม่


นายจิรัฏฐ์ กล่าวว่า เรื่องรายละเอียดให้เป็นไปตามสำนวน เพราะเป็นคดีความแล้ว ส่วนตัวไม่ได้มีความกังวลใจ และยืนยันว่าเอกสารที่นำมาแสดงเป็นเอกสารที่ได้รับจากทางราชการแน่นอน ไม่ได้ปลอมเพราะเป็นเอกสารหลักฐานที่ใช้ยืนยันว่าตนเองได้ผ่านกระบวนการในอดีตมาแล้ว ซึ่งไม่ได้มีผลทางกฎหมาย ทั้งนี้มั่นใจว่าสามารถต่อสู้ได้เพราะเป็นเอกสารที่ถูกต้องแน่นอน


นายจิรัฏฐ์ กล่าวว่า ทางกรรมาธิการทหารเคยคุยกับกองทัพ แต่ไม่ได้รายละเอียดอะไร เอกสารที่เป็นสำเนาต้นขั้วที่ขอไปยังไม่ได้รับทางกองทัพไม่ได้ให้ อย่างไรก็ตามเอกสารที่ตนเองได้นำมาแสดงเป็นหลักฐานที่ยืนยันว่าในอดีตเคยผ่านกระบวนการทางราชการมาแล้ว ผมคิดว่าหน่วยงานราชการไม่ได้มีหน้าที่ในการตรวจสอบเอกสารราชการที่ปรากฏตามสื่อออนไลน์เพราะไม่อย่างนั้นจะต้องตรวจสอบทุกคน และเอกสารดังกล่าวเป็นเอกสารที่หมดอายุความไปแล้วไม่มีผลทางกฎหมาย การกระทำดังกล่าวผมคิดว่าเป็นการดิสเครดิตกัน


เมื่อถามว่าทางกรรมาธิการได้มีการตรวจสอบผู้ที่ลงลายมือชื่อแล้วหรือไม่ นายจิรัฏฐ์ กล่าวว่า ไม่ใช่หน้าที่ที่ผมจะต้องตรวจสอบว่าใครเป็นคนเซ็น และไม่ใช่หน้าที่ผมในการทำเอกสารฉบับนี้ขึ้นมา


ถามต่อถึงประเด็นต้นขั้วใบผ่านทหารเกณฑ์ นายจิรัฏฐ์ ระบุว่า เขาบอกว่าไม่มีต้นขั้วของนายนวรินทร์ ผมยังไม่ได้ยินเขาพูดว่าไม่มีต้นขั้วของนายจิรัฏฐ์ ทั้งนี้ต้องฝากถามไปยังกองทัพว่าได้มีการตรวจสอบทุกคนที่โพสต์ลงในสื่อสังคมออนไลน์หรือไม่ว่าเป็นเอกสารจริงหรือปลอม และผมจะไม่เข้าไปก้าวก่ายหน้าที่ของทางราชการ


นายจิรัฏฐ์ ได้ยืนยันว่าเอกสารที่นำมาแสดงเป็นเอกสารจริงแน่นอน โดยระบุว่าตนเองไม่ได้ปลอมแปลง เพราะเป็นเอกสารมากกว่า 10 ปีมาแล้ว ไม่รู้จะปลอมแปลงขึ้นมาทำไมเพราะไม่ได้ประโยชน์อะไร


“จริงๆ เรื่องวันนี้ไม่มีอะไร เป็นการทำให้งานที่ทำอยู่ช้าลง และมองว่าเป็นการดิสเครดิตกัน มีกระบวนการที่จะขัดขวางการทำงานตลอดเวลาอยู่แล้ว” นายจิรัฏฐ์ กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  จิรัฏฐ์ ,ใบสด.43 ,ปลอมใบสด.43

คุณอาจสนใจ

Related News