เลือกตั้งและการเมือง

'จิรัฏฐ์' ปูด 'รมต.' เสนอ 30 ล้าน ดูด สส.ก้าวไกลไปอยู่พรรคใหม่

โดย panwilai_c

6 ส.ค. 2567

34 views

ท่ามกลางการจับตามองวันพรุ่งนี้ พรรคก้าวไกลจะถูกยุบหรือไม่ นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล ออกมาให้สัมภาษณ์ แฉยับ บอกว่า มีรัฐมนตรีติดต่อมา ซื้อตัว สส.พรรคก้าวไกล โดยเขาถูกทาบทามผ่านเพื่อนที่ทำงานในท้องถิ่น ให้เงิน 20-30 ล้านบาท



นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์แฉถึงกรณี ที่มีผู้ช่วยของรัฐมนตรีท่านหนึ่ง มาทาบทามเข้าพรรคที่กำลังตั้งขึ้นใหม่ โดยบอกว่า เมื่อ 2 วันก่อนมีคนติดต่อไปยังท้องถิ่นที่ตนอยู่ ยื่นข้อเสนอว่ามีรัฐมนตรีคนหนึ่งกำลังจะตั้งพรรคใหม่ จึงอยากดึงตัวคนก้าวไกล ไปช่วยงาน โดยเสนอจะให้เงินทำพื้นที่ 20-30 ล้านบาท แต่เพื่อนของตนปฏิเสธไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว



เมื่อถามย้ำว่า จะมีการดึงตัวนายจิรัฏฐ์ไปใช่หรือไม่ นายจิรัฏฐ์ พยักหน้ารับก่อนระบุว่า หากมีการยุบพรรคเกิดขึ้น เมื่อถามว่า ส่วยเงิน 20 ล้านบาท เป็นจำนวนที่สูงหรือต่ำเกินไป นายจิรัฏฐ์ ยิ้ม ก่อนจะยอมรับว่า เป็นเงินที่สูง



มองว่าคนที่ติดต่อมา น่าจะพูดคุยกับหลายคนในพรรค นายจิรัฏฐ์ บอกว่า เขาไม่ได้คุยโดยตรง แต่เป็นการติดต่อผ่านเพื่อนที่ทำงานท้องถิ่น



ส่วนเมื่อถามว่า วันนี้มีการเปิดตัวพรรคใหม่ของนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ในนามพรรคกล้าธรรม จะมีความเชื่อมโยงกับกรณีดังกล่าวหรือไม่ นายจิรัฏฐ์ ระบุว่า มีความเป็นไปได้ ก่อนที่จะหัวเราะและกล่าวต่อว่า เนื่องจากมีความระหองระแหงกันภายในพรรคพลังประชารัฐ



เมื่อถามต่อว่า พอจะบอกใบ้อักษรย่อรัฐมนตรีที่ติดต่อขอซื้อตัวได้หรือไม่ นายจิรัฏฐ์ ระบุว่า ก็รัฐมนตรีท่านหนึ่งก็แล้วกัน เนื่องจากเกรงว่าอาจมีปัญหา



ผู้สื่อข่าว ถามต่อว่า อยากจะฝากอะไรไปยังรัฐมนตรีรายดังกล่าวหรือไม่ นายจิรัฏฐ์ ระบุว่า "อยากให้ทำหน้าที่ให้เต็มที่ เพราะกระทรวงที่ท่านรับผิดชอบอยู่ก็มีปัญหาเยอะ ล่าสุดก็มีน้ำท่วม ปล่อยน้ำออกมาจากเขื่อน จึงอยากให้ไปให้ความสำคัญกับงานภาระหน้าที่ที่รับผิดชอบ"



เมื่อถามถึงงูเห่าที่อาจจะเกิดขึ้น นายจิรัฏฐ์ มองว่า รอบนี้น่าจะยาก เนื่องจากไม่ได้มีความต้องการไปเพิ่มตำแหน่งรัฐมนตรีให้กับตัวเอง



ส่วนจะมีการแจ้งให้พรรคดำเนินการเพื่อบล็อกคนเหล่านี้หรือไม่ นายจิรัฏฐ์ ระบุว่า ไม่รู้ว่าเขาติดต่อไปกับใครหรือผ่านทางใด แต่ตนเชื่อว่าจากประสบการณ์ครั้งที่ผ่านมา งูเห่าแต่ละคนก็ไม่ประสบความสำเร็จ รอบนี้คงไม่มี



ทั้งนี้นายจิรัฏฐ์ ยังระบุอีกว่า ที่ผ่านมาการซื้องูเห่าเท่าที่ทราบจากอดีตเพื่อนร่วมงาน สัญญาว่าจะให้เป็นเงินก้อนแต่ก็ไม่มีใครได้สักคน ได้เป็นเพียงเงินผ่อนในการลงพื้นที่



ส่วนมีการเตรียมการหลังจากนี้อย่างไรบ้าง นายจิรัฏฐ์ ระบุว่า ยังมีงานที่ต้องทำในภายภาคหน้าอีกมาก ทั้งงานในสภาเรื่องการจัดเรียบราชการกลาโหม การยกเลิกการเกณฑ์ทหาร จึงไม่ได้เอาสมองไปคิดเรื่องอื่น และจริงๆแล้วเรื่องการตัดสินคดีวันพรุ่งนี้ไม่ว่าศาลจะว่าอย่างไรก็ต้องทำงานต่ออยู่ดี



ทั้งนี้ กรณีเรื่องการถูกซื้อตัว ได้มีการแจ้งพรรคไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งตนคิดว่าทุกคนรู้กันดีอยู่แล้วว่าอะไรเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง คงไม่ต้องเอาขึ้นมาเป็นตัวอย่างหรือมาขู่กัน ไม่อยากให้นำเรื่องดังกล่าวมาวิตกจริต ว่าคนนี้จะเป็นงูเห่าหรือไม่



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/9bzvKZgVNp0

คุณอาจสนใจ

Related News