เลือกตั้งและการเมือง

'พายุ' แจง 'นายกฯเศรษฐา' ไม่ได้ใส่บ๊อกเซอร์ เดินตลาดหัวหิน

โดย passamon_a

17 เม.ย. 2567

47 views

เมื่อวันที่ 16 เม.ย.67 นายพายุ เนื่องจำนงค์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ทวิตชี้แจง กางเกงนายกฯ ระบุว่า


"ขออนุญาตอธิบาย : เนื่องจากมีการบิดเบือนตั้งโพสต์โจมตีท่านนายกฯต่าง ๆ นา ๆ ไม่เว้นแม้กระทั่งชุดลำลองในวันหยุดทำกิจวัตรส่วนตัวของท่าน..

อย่างแรกที่สุด.. อยากให้ทำความเข้าใจความแตกต่างว่า Boxers (กางเกงใน) ≠ Swim Shorts/Trunks (กางเกงว่ายน้ำ) ที่พยายามยัดเยียดกันอยู่ว่าท่านใส่ออกมาเดินตลาดหัวหิน และมีอะไรที่เป็นขอสังเกตได้?

1. Boxers นั้นมีขอบยางยืด เพื่อความใส่สบาย ด้านใน และไม่มีความจำเป็นต้องมีเชือกผูกเช่นกางเกงสีแดงขาวที่ท่านนายกฯใส่อยู่ เพื่อกันไม่ใด้หลุดระหว่างว่ายน้ำหรือเดินเหินปกติ (บางครั้งมีทั้งเชือกและขอบยาง) และไม่มีความจำเป็นในกางเกง Boxers

2. หากเป็น Boxers ก็จะไม่มีกระเป๋าข้าง (pockets) เพื่อใส่ของเช่นที่ท่านนายกฯได้ใส่กระเป๋าสตางค์ไว้ตามในภาพประกอบ เพราะในเมื่อเป็น "กางเกงใน" จะมีกระเป๋าไว้ใส่ของทำไม?

3. กางเกงสีน้ำเงินที่ท่านนายกฯใส่นั้นมีตะเข็บเย็บผ้าที่เป็นแบบ reinforce สำหรับ board shorts ที่ป้องกันการฉีกขาดจากกิจกรรม active ต่าง ๆ และเพื่อเย็บ lining ด้านในเข้าด้วยกันกับเนื้อผ้าด้านนอก ซึ่งหากเป็นการเกงในจริงก็ไม่จำเป็นที่ต้องมี

4. ความสั้นความยาวไม่ได้เป็นตัวกำหนดประเภทของกางเกง มันเป็น preference ส่วนตัว.. ประกอบไปด้วยที่ท่านนายกฯเป็นคนที่สูงและขายาวทำให้หลอกตาว่ากางเกงนั้นสั้นมาก หากจะเทียบกับบุคคลที่มีความสูงทั่วไปมาใส่

ดังนั้นควรแยกแยะให้ออกครับ.. และลองใช้ common sense และ empathy ดูว่าหากเป็นคุณเองมาโดนไล่จับผิดแม้กระทั่งในวันหยุดที่อยากจะใส่ชุดลำลองมาเดินตลาดที่ต่างจังหวัด จะรู้สึกเช่นไร? # นายกเศรษฐา"


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/nKtL_U_m5Ps

คุณอาจสนใจ

Related News