เลือกตั้งและการเมือง

'เศรษฐา' ไม่ติดใจอภิปรายเหน็บ 'ตะแล็ดแต๊ดแต๊' ให้ประชาชนตัดเกรด รมต.แจง สอบผ่านหรือไม่

โดย passamon_a

4 เม.ย. 2567

37 views

เศรษฐา ไม่ติดใจ ฝ่ายค้านอภิปรายเหน็บแนม ตะแล็ดแต๊ดแต๊ ขอลืมวาทกรรม สร้างบรรยากาศสภา ให้ประชาชนตัดเกรด รมต.แจง สอบผ่านหรือไม่


เมื่อวันที่ 3 เม.ย.67 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงการอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ตามมาตรา 152 ที่ฝ่ายค้านใช้คำอภิปรายเหน็บแนม เช่น ตะแล็ดแต๊ดแต๊ ว่า เป็นธรรมดา ก็รับทราบ แต่ก็ไม่เป็นไร ขอให้ว่าไปตามเนื้องานดีกว่า


ส่วนการฟังอภิปรายในวันนี้ สื่อต้องเป็นคนบอกว่าเป็นอย่างไร ส่วนตนก็ตอบตามที่ได้กล่าวไปในการอภิปราย ซึ่งได้เห็นได้ยินอยู่แล้ว


เมื่อถามว่า แต่ดูเหมือนนายกฯก็ตอบทันควัน มีการเหน็บกลับเหมือนเป็นนักการเมืองเต็มตัว นายกฯกล่าวว่า "ผมเป็นนักการเมืองเต็มตัวตั้งแต่วันที่เข้ารับเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีแล้วครับ"


เมื่อถามว่า ลักษณะการอภิปรายของฝ่ายค้านในวันนี้มีวาทะมากกว่าการอภิปรายเชิงข้อมูลหรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ถ้าเกิดถามมาอย่างที่ตนเรียน หากเป็นข้อมูลที่มีประโยชน์ ก็เป็นเรื่องที่สมควรนำไปปฏิบัติ ไม่ได้คิดว่าเป็นเรื่องที่มาจากฝ่ายค้านหรืออะไร อะไรที่เป็นวาทกรรม หรือกระแนะกระแหน พยายามลืมไปดีกว่า เพื่อให้บรรยากาศเป็นไปด้วยดี


เมื่อถามว่า รัฐมนตรีหลายคนลุกขึ้นชี้แจง สอบผ่านหรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ดีหมดทุกคน ทั้งนายประเสริฐ จันทรรวงทอง นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ตนว่าก็ชัดเจนดี


เมื่อถามว่า จะสอบผ่านหลายคนหรือไม่ในวันนี้ นายกฯกล่าวว่า ตนคิดว่าให้ประชาชนคิดดีกว่า เพราะถ้าตนคิด สอบผ่านแน่นอน ซึ่งมาถามตนก็ไม่แฟร์เท่าไหร่


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/xbPdUEH0RTM

คุณอาจสนใจ

Related News