เลือกตั้งและการเมือง

"กิตติศักดิ์" บอกไม่ง่าย "ยิ่งลักษณ์" กลับไทยไม่ติดคุก ชี้จะเป็นฟางเส้นสุดท้ายของประชาชน

โดย nutda_t

11 มี.ค. 2567

198 views

11 มี.ค. 2567 ที่รัฐสภา นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา กล่าวถึงกรณีกระแสข่าว นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อาจจะเดินทางกลับไทยโดยไม่ต้องรับโทษ โดยระบุว่า เป็นห่วง ถ้าหากว่าเป็นจริง เกรงว่าจะเป็นฟางเส้นสุดท้ายสำหรับประเทศไทย อะไรจะเกิดไม่ทราบ แต่คิดว่าควรหยุดพอแค่คุณทักษิณ ชินวัตร คนเดียว ถ้าหากว่า คุณยิ่งลักษณ์ จะกลับมาโดยที่ไม่ต้องรับโทษอีก เกรงว่าความอดทนของคนจะสิ้นสุด

เมื่อถามย้ำว่า เป็นห่วงอะไร นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า ห่วงความขัดแย้งของประเทศไทย ซึ่งความขัดแย้งของประชาชนคนไทยมีต้นตอมาจากคุณทักษิณ พร้อมกล่าวว่า นายทักษิณ สามารถฟ้องตนได้เลย ถ้าจะฟ้อง คุณสร้างความแตกแยกให้คนไทยแล้วยังมาซ้ำเติม โดยการนำผู้ที่ถูกศาลพิพากษาให้จำคุก 5 ปี รวมถึงคดีอื่นๆ ที่ยังรอคำพิพากษา กลับมาโดยไม่ต้องติดคุกอีก ขอย้ำว่าจะเป็นฟางเส้นสุดท้ายที่ประชาชนจะสิ้นสุดความอดทน

"ถ้าเป็นคุณทักษิณ ยังพอกล้อมแกล้ม เอาสีข้างเข้าถู แต่คุณยิ่งลักษณ์ มองไม่ออกว่าจะกลับมาโดยไม่ติดคุกได้อย่างไร" นายกิตติศักดิ์ กล่าว

เมื่อถามว่าหากนางสาวยิ่งลักษณ์ สามารถกลับมาโดยไม่ติดคุกได้ผ่านช่องทางกฎหมายนิรโทษกรรม นายกิตติศักดิ์ ย้อนถามว่า พรรคการเมืองไหนจะทำ โดยยกกรณีเมื่อปี 2557 นั่นคือนิรโทษกรรมสุดซอย คิดว่าตรงนั้นไม่ใช่หลักของกฎหมาย ถ้าทุกคนทำผิด ถ้าต่อไปใครไปฆ่าคน ใครไปค้ายาบ้า ก็นิรโทษกรรมให้หมด แม้ประชาชนทำผิดกฎหมายเล็กๆ น้อยๆ ยังติดคุกจริง แต่กรณีที่นักการเมืองหรืออดีตนายกฯ กระทำผิด โดยศาลพิพากษาแล้ว ถ้าจะนิรโทษกรรมนี่เอาทั้งหมดเลยไหม ตนเสนอให้เอานักโทษทั้งหมด 2-3 แสนคน นิรโทษกรรมทั้งหมดเลยหรือไม่

"ถ้าจะนิรโทษกรรมเฉพาะนายกฯ หรืออดีตนายกฯ ผมเสนอให้ประเทศไทย ยกเลิกล้างมลทินทั้งหมดเลย นักโทษที่ติดคุก แพะบ้าง จริงบ้าง ยกโทษให้หมดเลย ผมจะเป็นคนเดียวและคนแรกที่ยกมือให้ เมื่อนิรโทษกรรมนักโทษในคุกทั้งหมด 2 แสนกว่าคน นี่คือจากใจจริง แต่นิรโทษกรรมคนเดียว ผมไม่เห็นด้วยเด็ดขาด" นายกิตติศักดิ์ กล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News