เลือกตั้งและการเมือง

‘อุ๊งอิ๊ง’ ยกหูยินดี ‘ยิ่งลักษณ์’ รอดคดีโรดโชว์ ยันยังไม่มีแผนกลับไทย งงสื่อเอาวันที่มาจากไหน

โดย petchpawee_k

6 มี.ค. 2567

56 views

เมื่อวานนี้ (5 มี.ค.67)  นางสาวแพทองธาร  ชินวัตร  หัวหน้าพรรคเพื่อไทย  ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีศาลฎีกาฯ ยกฟ้องนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กรณีจัดโรดโชว์ “สร้างอนาคตประเทศไทย ไทยแลนด์ 2020” ว่า ได้โทรศัพท์ไปพูดคุยกันทันที ส่วนตัวก็ดีใจ ที่ผ่านมาก็รู้สึกว่าสงสารนางสาวยิ่งลักษณ์ เพราะเสียเวลาไปพอสมควร ไม่ใช่แค่นางสาวยิ่งลักษณ์ แต่ประเทศเองก็เสียเวลา ไม่อย่างนั้นก็คงจะมีอะไรดีๆ เกิดขึ้นมากมาย ถ้านางสาวยิ่งลักษณ์ ได้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อในตอนนั้น


เมื่อถามว่ามีความเป็นไปได้หรือไม่ที่นางสาวยิ่งลักษณ์จะได้กลับประเทศไทย นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า เห็นแหล่งข่าวหลายที่ระบุว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ มีแผนเดินทางกลับมาแล้ว ตนยืนยันว่ายังไม่มี บางที่มีการระบุวันที่ด้วย  แต่ไม่มีเลย ไม่มีการพูดคุยเรื่องวันที่กันเลยสักนิดเดียว แต่ว่าในความหวังนั้นพูดคุยกันอยู่แล้ว เพราะว่าบ้านเราก็ต้องมีความหวัง ตั้งแต่สมัยของคุณพ่อแล้ว 17 ปี ตอนที่พ่ออยู่เมืองนอกก็พูดคุยทุกปี ว่าจะกลับมา เพราะฉะนั้นเราต้องให้ความหวังซึ่งกันละกันอยู่แล้ว


ส่วนกรณีที่นักวิชาการบางคนวิเคราะห์ว่า หากนางสาวยิ่งลักษณ์จะกลับเมืองไทย จะใช้โมเดลเดียวกับนายทักษิณ ที่จะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมจนถึงวันพักโทษ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ยังไม่ได้พูดคุยกัน แต่ตนคิดว่าคงเหมือนกันไม่ได้ เพราะมันคนละคนกัน


 เมื่อถามต่อว่าทางทีมทนายความได้มีการดูเรื่องแนวทางแล้วหรือไม่ นางสาวแพทองธาร ระบุว่า ตอนนี้ยังไม่มี เพราะยังไม่แน่ใจว่าเตรียมวันแล้วหรือยัง


เมื่อถามต่อว่าหากดูเงื่อนไขของนางสาวยิ่งลักษณ์ จะไม่เข้าเงื่อนไขของกรมราชทัณฑ์เหมือนกรณีของนายทักษิณ นางสาวแพทองธาร บอกว่า ตนก็ไม่ทราบเหมือนกัน แต่จริงๆ ก็หวังว่าท่านจะได้กลับมา “ได้กลับบ้านแบบสบายๆ” เพราะยังไงที่ไหนก็ไม่สบายเท่าบ้านอยู่แล้ว


เมื่อถามว่านางสาวยิ่งลักษณ์ได้ให้ความเห็นอะไรบ้างหรือไม่ หลังทราบคำพิพากษา นางสาวแพทองธาร บอกว่า เราก็พูดคุยกันแบบครอบครัว “ถ้าจะได้กลับจริงๆ ก็อยากจะช่วยเลี้ยงหลาน ตนก็บอกว่าได้เลย เพราะของเล่นที่คุณยายปูซื้อให้หลานก็มีเยอะ คุณยายปูชอบซื้อของเล่นให้หลาน หลานก็จะแฮปปี้ทุกคน ก็มีแซวแค่เรื่องนี้ ไม่มีอะไรจริงจัง”


เมื่อถามย้ำว่านางสาวยิ่งลักษณ์ได้มีแผนว่าจะกลับมาแล้วหรือยัง นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า นายกฯปูเป็นคนที่ดูรายละเอียดทุกเรื่องแต่ยังไม่พูดเรื่องนี้เลยว่าจะกลับหรืออะไร ทุกคนก็แค่แสดงความยินดีแค่นั้นเอง


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/RzUUUDtO7ac

คุณอาจสนใจ

Related News