เลือกตั้งและการเมือง

'เศรษฐา' ลั่นถนนอะไรสร้างมา 54 ปี ถ้ามีโอกาสจะลงพื้นที่ - 'สุริยะ' ขีดเส้นตาย มิ.ย.68 พระราม 2 ต้องเสร็จ

โดย nattachat_c

4 มี.ค. 2567

42 views

วานนี้ (3 มี.ค. 67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงกรณีการก่อสร้างสะพานพระราม 2 ว่า เรื่องนี้ตนได้มีการสั่งการไปแล้วหลายครั้ง และในวันนี้ (4 มี.ค. 67) นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม จะลงพื้นที่ไปตรวจสอบ


นายกฯ กล่าวว่า ถนนอะไร สร้างมา 54 ปีแล้ว ปัญหามีอยู่ตลอดเวลา เข้าใจว่าเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว นายสุริยะเป็นรัฐมนตรีคมนาคม ก็มีการแก้ไขปัญหาในส่วนพื้นที่บางขุนเทียนเชื่อมต่อกับถนนกาญจนาภิเษก ที่มีปัญหาผู้รับเหมาหลบหนี


จนปัจจุบัน นายสุริยะกลับมาเป็นรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมอีกครั้ง ก็ต้องกลับไปแก้ไขปัญหาอีก เนื่องจากเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นมานานกว่า 50 ปี


เมื่อถามว่า นายกฯ จะหาโอกาสลงพื้นที่ ถนนพระราม 2 ด้วยตนเองหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า แน่นอนว่าต้องมีโอกาส แต่เห็นตารางงานของตนอยู่ว่า แน่นขนาดไหน

----------------
วันที่ 2 มีนาคม 2567 เพจ สุขชาวบ้าน ซึ่งเป็นเพจของเจ้าของรายการที่แซว/ประชด การสร้างถนนพระราม 2 อันโด่งดัง ได้โพสต์ข้อความว่า


เรียน พี่สรยุทธ ที่เคารพรัก


คลิปผมทำเอาฮา ไม่ต้องขยี้มากถึงขั้นเอาให้นายกดูก็ได้ครับ ท่านน่าจะมีเรื่องให้ตกใจหลายเรื่องแล้ว


ล่าสุด แม่โทรมาบอกว่าเลิกทำเถอะลูก แม่เป็นห่วง


ด้วยความเคารพรักเป็นอย่างยิ่ง

----------------

วานนี้ (3 มี.ค. 67) ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวด้วยท่าทีตกใจ ถึงการก่อสร้างถนนพระราม 2 ที่มีความล่าช้าและยาวนานมากว่า 50 ปี ว่า


เมื่อพูดว่า การก่อสร้างถนนพระรามสองเป็นโครงการ 7 ชั่วโคตร เมื่อปี 2542 ตนเคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในขณะนั้น มีการร้องเรียนว่าการก่อสร้างสะพานแยกบางขุนเทียนมีความล่าช้า จึงได้ลงไปสั่งการให้ยกเลิกสัญญากับผู้รับเหมา และหารายใหม่มาดำเนินการแทน จนเสร็จตามกำหนดในเดือนธันวาคม 2542 ตนก็ไม่คิดว่าผ่านไป 20 ปี ยังต้องกลับมาแก้ไขปัญหานี้อีกครั้งหนึ่ง


นายสุริยะ ยังโชว์เอกสารรายละเอียด พร้อมระบุว่า วันนี้ (4 มี.ค. 67) จะเชิญผู้รับเหมามาพูดคุยว่ามีปัญหาอย่างไร เนื่องจากในช่วงสถานการณ์โควิดผู้รับเหมาได้รับการต่อสัญญาขยายเวลาไปถึงเดือนมิถุนายน 2568 ดังนั้น สิ่งที่ผู้รับเหมากังวลมากที่สุด คือ การถูกยกเลิกสัญญา เพราะจะส่งผลต่อการรับงานของหน่วยงานรัฐในอนาคต


ซึ่งการพูดคุยในวันนี้ จะยึดหลักการคือ ให้ผู้รับเหมาดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในกำหนดการเดิม ซึ่งยังเหลือเวลาอีกปีครึ่ง ผู้รับเหมาจะต้องใช้ความพยายาม และกระทรวงคมนาคมจะตั้งคณะกรรมการไปติดตามความคืบหน้าในทุกเดือน เพื่อรายงานให้ตนเองทราบ ส่วนตัวเชื่อมั่นว่าภายในเดือนมิถุนายน 2568 ทุกอย่างจะแล้วเสร็จ

------------------

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/FwrSIPy_iFk

คุณอาจสนใจ

Related News