เลือกตั้งและการเมือง

"นายกฯ" ลุยตรวจแฟลตทหารเกียกกาย แนะวางแพลนสร้าง 10 ปีครบวงจร

โดย gamonthip_s

24 ก.พ. 2567

124 views

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และรมว.คลัง เดินทางไปตรวจเยี่ยมที่พักแฟลตเจ้าหน้าที่ทหารบก ที่อาคารสงเคราะห์ ทบ.ส่วนกลาง (เกียกกาย) เพื่อดูความเป็นอยู่ภายในแต่ละห้อง ว่าเป็นอย่างไร รวมถึงขนาดของห้องพักเหมาะสมหรือไม่ โดยเสนอแนะให้มีการบริหารจัดการพื้นที่ co-working space ติดตั้งสัญญาณ WiFi ให้ได้ใช้งาน อาจจะไม่ต้องติดตั้งทีวี รวมถึงการก่อสร้างพื้นที่จอดรถ แบบ 2 ชั้น จัดสรรให้มีห้องยิมไว้ออกกำลังกาย และจัดจุดหัวชาร์จให้รถยนต์ไฟฟ้าด้วย


นายกฯ แนะนำด้วยว่า ให้มีการวางแผนออกแบบการก่อสร้างอาคารที่พักในระยะยาว 10 ปี โดยพิจารณาจากงบประมาณให้เกิดความเหมาะสม


พร้อมกล่าวด้วยว่า ต้องการไปดูความเป็นอยู่ของทหารชั้นผู้น้อย อยากให้ทหารชั้นผู้น้อยมีความอยู่ที่สมศักดิ์ศรี จะได้รู้ว่าในอนาคตถ้ามีความทะเยอทะยาน และมีความตั้งใจทำงาน จะมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีรองรับอยู่ในอนาคต ไม่ใช่ว่าจะใช้งานอย่างเดียว ต้องดูแลด้วย


ต่อมานายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ระบุว่า “ผมมาตรวจเยี่ยมอาคารสงเคราะห์ ทบ.ส่วนกลาง (เกียกกาย) เพราะทราบว่าทางทบ.จะขึ้นที่อยู่เพิ่มให้ทหารชั้นผู้น้อย ผมเลยอยากมารับฟังด้วยว่า ผู้อยู่อาศัยมีความต้องการเรื่องไหนบ้าง เพื่อจะได้ทำที่อยู่ออกมาให้ตรงโจทย์ครับ เบื้องต้นผมเห็นว่าห้องขนาด 45 ตารางเมตร กำลังดีแล้ว แต่ต้อง Built in ให้การใช้งานครอบคลุม และอยากให้ Co-working Space มียิมออกกำลังกาย เพิ่ม Charging Station สำหรับผู้ใช้รถ EV รวมถึงจุดแยกขยะเพื่อร่วมกันดูแลสิ่งแวดล้อมด้วย



เรามีนโยบายเรื่องให้สมัครใจเป็นทหาร ดังนั้นเราก็ต้องเริ่มต้นที่มีสวัสดิการ และมีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีให้กับนายทหารก่อน ที่อยู่อาศัยดี ๆ ใครก็อยากมี อาชีพที่มีเกียรติมีศักดิ์ศรีใครก็อยากมาเป็นครับ”



ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี เตรียมจะไปดูบ้านพักทหารเรือ ทหารอากาศ และกองทัพไทย ในวันจันทร์ที่ 26 ก.พ.นี้ ด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News