เลือกตั้งและการเมือง

"นายกฯ" ชมเชิดสิงโต หน้าตึกไทยฯ ก่อนมอบอั่งเปา พร้อมสั่งกำชับ ตร.ดูแลนักท่องเที่ยวช่วงตรุษจีน

โดย gamonthip_s

26 ม.ค. 2567

39 views

เมื่อเวลา 09.00 น. นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นำนางฐาปณี เตชะเจิรญวิกุล ประธานจัดงานตรุษจีนเยาวราชประจำปี 2567 และประธานฝ่ายรับเสด็จงานตรุษจีนเยาวราช เข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเชิญเข้าร่วมรับเสด็จสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ที่จะทรงเสด็จพระราชดำเนินเป็นการส่วนพระองค์ไปทรงเปิดงานวันตรุษจีนเยาวราชประจำปี 2567 ในวันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์เวลา 17.00 น. ณ บริเวณซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ ถนนเยาวราช


โดยทันทีที่นายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาล ได้ลงจากรถ และชมการแสดงเชิดสิงโตจากชมรมเชิดสิงโต และมังกรเก้าได้ จากนักเรียนโรงเรียนไตรมิตรวิทยาลัย ที่บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงานตรุษจีนเยาวราชประจำปี 2567 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 10-11 กุมภาพันธ์นี้


ภายหลังชมการแสดงเสร็จ นายกรัฐมนตรีได้มอบซองอั่งเปาให้กับคณะเชิดสิงโต และแปะยิ้มเพื่อเป็นกำลังใจก่อนคณะจัดงานได้มอบเสื้อโปโลสีแดง ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์จากร้านภูฟ้าให้กับนายกรัฐมนตรีเพื่อใช้สวมใส่ในงานดังกล่าว จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ถ่ายรูปกับคณะผู้จัดงาน และคณะสิงโตเพื่อเป็นที่ระลึก


นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังรับรายงานจากผู้ว่าฯ ททท.ถึงจำนวนนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางเข้าประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่งแล้วว่าก็ถือว่าดีขึ้นเรื่อย ๆ แต่ขอให้ระบบตรวจคนเข้าเมืองอย่าขัดข้องอีก ซึ่งตนก็ได้มีการประสานกับสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองอีกทาง รวมถึงกำชับเรื่องความปลอดภัย เนื่องจากช่วงนี้จะเข้าสู่ช่วงตรุษจีนแล้ว และตนก็จะย้ำกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติด้วยเพื่อให้ดูแลเรื่องความปลอดภัยของประชาชน และนักท่องเที่ยวเพราะถือว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมากที่นักท่องเที่ยวเริ่มกลับเข้ามาแล้ว เห็นได้จากยอดการจองโดยเฉพาะโรงแรมใหญ่ ๆ มีนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ซึ่งทางโรงแรมได้บอกกับตนว่า ขณะนี้ทุกอย่างเริ่มดีขึ้นมาก หลังจากที่รัฐบาลสนับสนุนเรื่องของการท่องเที่ยว “จึงอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทย เรามีกิจกรรมมากมาย ททท. ก็มีกิจกรรมรองรับอย่างดี”



พร้อมเปิดเผยด้วยในวันจันทร์ที่ 29 มกราคมนี้ ตนจะได้พบกับนายกฯ หวัง อี้ สมาชิกกลุ่มการเมืองผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกลางด้านการต่างประเทศพรรคคอมมิวนิสต์จีน และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศจีน ซึ่งมีหลายเรื่องที่จะได้พูดคุยกัน



ส่วนนโยบายการเปิดวีซาฟรี เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว นายกฯ กล่าวว่า ไม่อยากที่จะพูดหรือแจ้งทีละประเทศ กำลังให้กระทรวงต่างประเทศ และทีมงานพิจารณาร่วมกับททท. และไม่ใช่แค่เรื่องวีซาฟรีอย่างเดียว ยังมีเรื่องอื่น ๆ เช่น เรือสำราญที่มาลงแต่ละครั้งมีนักท่องเที่ยวประมาณ 2,500 คน อีกทั้งยังมีเรื่องของใบตม.6 เพราะใช้เวลาในการต่อคิวนาน เรือบางลำเข้ามาเช้าแล้วเย็นกลับ ตรงนี้ จึงต้องพยายามอำนวยความสะดวกให้ ซึ่งหน่วยงานราชการหน่วยงานราชการทุกหน่วยกำลังดูรายละเอียดเรื่องนี้อยู่

คุณอาจสนใจ

Related News