เศรษฐกิจ

แอร์เอเชีย หนุนฟื้น 'เราเที่ยวด้วยกัน' กระตุ้นท่องเที่ยวในประเทศ

โดย panwilai_c

16 ก.ค. 2567

50 views

มุมสายการบิน อยากให้มีมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศด้วย โดย นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย มองว่า หากรัฐบาลออกมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ ในลักษณะเดียวกับ เราเที่ยวด้วยกัน ควบคู่ไปด้วย โดยทำทันทีให้ทันไตรมาส 3 นี้ ซึ่งเป็นช่วงโลว์ซีซัน ก็จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้นได้อีกทางหนึ่ง



เนื่องจากปัจจุบันสถานการณ์เศรษฐกิจของไทย พึ่งรายได้จากการท่องเที่ยวเป็นเครื่องยนต์หลัก และล่าสุดไทยแอร์เอเชีย ได้เปิดเส้นทางบินใหม่ ดอนเมือง-ลำปาง วันละ 1 เที่ยวบิน เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวในเมืองรอง เริ่มทำการบิน 1 ตุลาคมนี้



ขณะที่ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ย้ายฐานการบินกลับดอนเมือง เริ่ม 1 ตุลาคมนี้ ขานรับนโยบายรัฐ ในการบริหารจัดการท่าอากาศยาน ดันไทยเป็นศูนย์กลางการบินของภูมิภาค ด้วยการเพิ่มขีดความสามารถสนามบินสุวรรณภูมิ และยกระดับดอนเมืองเป็นท่าอากาศยานแบบ Point to Point



นอกจากนี้ สนามบินสุวรรณภูมิ ยังได้ยกระดับการบริการ มีการนำระบบ Automatic Border Control มาใช้ตรวจสอบตัวตนของผู้โดยสาร ซึ่งมีความปลอดภัยสูงและรวดเร็ว สามารถอ่าน E-Passport ได้หลายสัญชาติ และหลายภาษา ติดตั้งตรงจุดตรวจหนังสือเดินทางขาออก 72 จุด และขาเข้า 16 จุด เพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้า-ออกประเทศ



พร้อมติดตั้งเครื่องเช็กอินด้วยตนเองอัตโนมัติ เพื่อลดระยะเวลารอคิวที่เคาน์เตอร์เช็กอิน และระบบ Biometric ที่ใช้เทคโนโลยี Face Recognition เพียงแค่เดินผ่านเครื่องสแกนใบหน้าที่ก็ขึ้นเครื่องได้ทันที ซึ่งเป็นการยกระดับการให้บริการ ทะยานสู่ 1 ใน 50 ท่าอากาศยานที่ดีที่สุด ในปี 2568



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/PM41pc0_mWE

คุณอาจสนใจ

Related News