เลือกตั้งและการเมือง

'ผู้นำฝ่ายค้าน' ชวนจับตาการเมืองปี 67 - คน 'ก้าวไกล-เพื่อไทย' อวยพรปีใหม่

โดย nattachat_c

1 ม.ค. 2567

115 views

วานนี้ (31 ธ.ค. 66) นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะ ผู้นำฝ่ายค้าน กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองในช่วงกลางปี 2567 หรือในช่วงที่สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ครบวาระ จะมีเหตุการณ์ทางการเมืองเป็นเหตุให้เปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ว่า


อะไรก็เกิดขึ้นได้ ด้วยเห็นว่าในขณะนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มีเรื่องร้องเรียนที่ถูกร้องในองค์กรอิสระ ซึ่งหากมีการชี้มูลว่ามีความผิด ก็จะกระทบต่อตำแหน่งบริหารของนายกรัฐมนตรี โดยแนะให้จับตาบทบาทของหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ หากมีการปรับคณะรัฐมนตรีจะมีการปรับให้นางสาวแพรทองธาร ชินวัตร มารับตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่


"เช่นเรื่องที่ร้องไปยัง ป.ป.ช. กรณีการแต่งตั้ง ผบ.ตร. ที่ถูกกล่าวหาว่าทำผิด พ.ร.บ. ตำรวจฉบับใหม่ ถ้าเกิด ป.ป.ช. พิจารณาว่ามีความผิดหรือพิจารณาว่ามีมูลก็มีปัญหาแล้วแน่นอน และอาจจะมีอีกหลายเรื่องตามมา เท่าที่มีการร้องไปแล้วเช่นเรื่องกรณีแสนสิริ ที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ไปยื่นไว้และขณะนี้ไม่แน่ใจว่ามีกี่เรื่องที่ถูกร้องอยู่ และในอนาคตอาจมีการถูกร้องจากพรรคฝ่ายค้านด้วยเช่นกันในเรื่องอื่น" นายชัยธวัช กล่าว


ผู้นำฝ่ายค้าน ยังอวยพรเนื่องในวันปีใหม่ต่อนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ว่าในฐานะฝ่ายค้านอยากเห็นทุกคนรวมถึงนายกรัฐมนตรีมีความสุขและหวังเห็นประเทศไทยมีสังคมที่ดีขึ้นในอนาคต และอยากให้นายกรัฐมนตรีตั้งใจทำงานให้เต็มที่ ด้วยความเป็นห่วงเนื่องจากที่ผ่านมาแม้นายกรัฐมนตรีจะรู้สึกว่าตัวเองทำงานหนักทุกวัน แต่ฝ่ายค้านคิดว่าการบริหารงานที่ดีจะต้องทำงานในเชิงรุกลงรายละเอียดมากกว่านี้


"เช่น เรื่องค่าแรง พอนายกรัฐมนตรีทราบว่าไตรภาคีมีมติค่าแรงขั้นต่ำขึ้น นายกรัฐมนตรีก็โวยวายไม่พอใจ ทั้งที่หากเป็นนโยบายสำคัญของนายกรัฐมนตรีหรือของรัฐบาลจะต้องมีการทำงานเชิงรุกก่อนหน้านี้ ในการคุยกับคณะกรรมกรคไตรภาคี ภาคเอกชน ภาคแรงงาน ถึงนโยบายปรับค่าแรง ตามสูตรควรมีการปรับหรือไม่ ไม่ใช่มารอฟังตัวเลขไม่พอใจก็โวยวาย แบบนั้น ควรมาเป็นผู้นำฝ่ายค้านไม่ควรเป็นนายกรัฐมนตรี" นายชัยธวัช กล่าว
--------------

นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้ทวีตข้อความว่า 


เนื่องในวันส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2567 ขอให้ทุกท่านมีความสุขสมหวัง สุขภาพแข็งแรง ขอให้เป็นปีแห่งการมีรัฐธรรมนูญใหม่ของประชาชนคนไทย ให้ประเทศไทยก้าวไกลกว่าเดิม


Happy new year 2024  สวัสดีปีใหม่ 2567
-----------

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ ได้โพสต์ข้อความว่า


สวัสดีปีใหม่ 2567 หวังว่าปีนี้ จะเป็นปีที่ดีขึ้นสำหรับทุกคน


ผมจะพยายามทำเต็มที่ในการแปรทุกความไว้วางใจ การสนับสนุน และข้อวิพากษ์วิจารณ์ที่ได้รับตลอดปีที่แล้ว มาเป็นพลังในการขับเคลื่อนโลกใบนี้ให้ดีขึ้นสำหรับพวกเราทุกคนครับ

-----------

ศิริกัญญา ตันสกุล ได้ทวีตข้อความว่า


สวัสดีปีใหม่ 2567 ขอให้ปีหน้าเป็นปีที่ดีของทุกคน ไม่มีวิกฤตเศรษฐกิจอย่างที่รัฐบาลคาดไว้

-----------

แพทองธาร ชินวัตร ได้โพสต์ข้อความระบุว่า


สวัสดีปีใหม่ค่ะ ปี 2566 จบลงแล้วค่ะ ถึงเวลาปีใหม่ 2567 ที่ความท้าทายใหม่ๆ โอกาสใหม่ๆ จะเกิดขึ้น ให้เราเตรียมพร้อมรับกันต่อไปค่ะ


พรรคเพื่อไทยเราจะตั้งใจทำงานเพื่อลดความยากลำบาก เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของพี่น้องคนไทยต่อไปค่ะ


เพื่อรอคอยสิ่งดีๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นค่ะ ขอให้ทุกท่านมีความสุข สุขภาพดี ในวันปีใหม่นี้

-----------

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/m9djqKTMpM8

คุณอาจสนใจ

Related News