เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ เยี่ยมศูนย์จราจร รับมือเดินทางปีใหม่ ย้ำ ปชช.เมาไม่ขับ 1 ม.ค.ต้องกลับมาทำงานแล้ว

โดย thichaphat_d

29 ธ.ค. 2566

57 views

นายกฯ เยี่ยมศูนย์บริการจัดการจราจร-อุบัติเหตุ ติดตามความพร้อมรับมือเดินทางปีใหม่ สบายใจหลังรับฟังรายงานจากคมนาคม ระบายรถเส้นมิตรภาพได้เร็วขึ้น30% ห่วงประชาชนเมาแล้วขับ บอก กินแก้วเดียวก็ไม่ควรขับ


วานนี้ (28 ธ.ค.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ตรวจเยี่ยมกรมทางหลวง เพื่อติดตามการดำเนินงานเพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่

โดยเมื่อนายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงได้รับฟังการรายงานจากกระทรวงคมนาคม และตำรวจทางหลวง ทั้งการเปิดให้ใช้มอเตอร์เวย์ฟรีจำนวน 5 สาย ได้แก่สายบางปะอิน-บางพลี สายพระประแดง-บางขุนเทียน สายกรุงเทพ-ชลบุรีพัทยา-มาบตาพุด สายบางใหญ่-กาญจนบุรี และสายบางปะอิน-นครราชสีมา การเปิดโครงข่ายสายทางเชื่อมต่อกับถนนมอเตอร์เวย์ รวมไปถึงสถานการณ์การจราจรในเส้นทางสายต่างๆออกไปยังภูมิภาค ก่อนที่จะตรวจเยี่ยมศูนย์บริการประชาชนกรมทางหลวงสายด่วน 1586

จากนั้นนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ ว่า วันนี้มาติดตามดูเรื่องการจราจรในช่วงเทศกาลปีใหม่ ของถนนทุกสาย รวมไปถึงการช่วยเปิดขยายเส้นทางบางสาย เพื่อระบายการจราจร โดยเฉพาะเส้นทางมิตรภาพโคราช ซึ่งตนก็รู้สึกสบายใจขึ้นหลังจากรับฟังการบรรยายสรุปจากกระทรวงคมนาคม ที่สามารถระบายรถได้มากขึ้นกว่า 30% จากการเปิดมอเตอร์เวย์สาย 7 ช่วงปากช่อง-สีคิ้ว รวมไปถึงตรวจเยี่ยมสายด่วน 1586 ซึ่งก็ถือว่ามีความพร้อม

ตนขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่สละเวลาที่จะอยู่กับครอบครัวมาทำงาน และจากข้อมูลทั้งหมดตนมีความมั่นใจ พร้อมฝากประชาชนที่เดินทางกลับบ้านให้ใช้เวลาอันมีค่ากับครอบครัว อยู่กันอย่างมีความสุข ระมัดระวังการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยนายกรัฐมนตรียังแสดงความห่วงใยถึงประชาชน ที่จะเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ในวันที่ 31 ธันวาคมต่อเนื่องวันที่ 1 มกราคมและต้องเดินทางกลับเข้ามาทำงาน อาจจะพักผ่อนไม่เพียงพอ ขอให้ดื่มไม่ขับ เพราะปัญหาที่เกิดขึ้นสาเหตุมาจากเมาแล้วขับ และที่สำคัญหากดื่มแอลกอฮอล์ก็ไม่ควรขับรถเเม้จะเมาหรือไม่ก็ตาม 1แก้วก็ได้ควรขับ

นายกรัฐมนตรี ยืนยันกระทรวงคมนาคมพยายามทำงานอย่างเต็มที่ และมีการพูดคุยกับคณะรัฐมนตรีมาโดยตลอด เมื่อมีเวลาว่างตนจึงเข้ามาตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกคน



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/JmJ2qC5-dVY

คุณอาจสนใจ

Related News