เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ เมินตอบเลื่อนแจกเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท เป็น ก.ย. 67

โดย gamonthip_s

31 ต.ค. 2566

271 views

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยก่อนการประชุมนายกรัฐมนตรีไม่ได้ตอบคำถามใด ๆ หลังสื่อมวลชนพยามถามถึงเรื่องเงินดิจทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ที่นายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีระบุว่าอาจจะมีการเลื่อนแจกเงินไปเป็นเดือนกุมภาพันธ์กันยายน 2567



ส่วนวาระการประชุม ครม.วันนี้คาดว่าที่ประชุมในวันนี้จะยังคงมีการพูดคุยถึงการช่วยเหลือแรงงานไทยในพื้นที่อิสราเอลที่ยังคงลังเลที่จะเดินทางกลับประเทศไทย เนื่องจากในพื้นที่ขณะนี้ได้มีการปฎิบัติการภาคพื้นดินจึงทำให้เดินทางกลับลำบาก รวมถึงการเจรจาปล่อยตัวประกันคนไทย



ซึ่งวันนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เตรียมหารือนายกรัฐมนตรีในที่ประชุม ถึงแนวทางการช่วยเหลือแรงงานชาวไทยในพื้นที่อิสราเอลเพิ่มเติมหลังแรงงานไทยหลายคนได้รับความเดือดร้อนจากหนี้สิน โดยคาดว่าจะมีแนวทางการช่วยเหลือแรงงานไทยเบื้องต้นจะมีการพักหนี้ ทั้งเงินต้นและดอกเบี้ย วงเงินคนละไม่เกิน 150,000 บาท เป็นเวลา 3 ปี



ขณะที่ กระทรวงพาณิชย์เสนอ มติ กกร.ให้น้ำตาลทรายกลับเป็นสินค้าควบคุม ป้องกันการขึ้นราคา พร้อมเคาะลดราคาเบนซิน แก๊สโซฮอล์ 91 และ 95 ลง 2.50 บาทต่อลิตร เป็นเวลา 3 เดือน คาดใช้เงินอุดหนุนกว่า 5.5 พันล้านบาท ผ่านกลไก "ลดภาษี-กองทุนน้ำมัน" เริ่ม 7 พ.ย. 2566

คุณอาจสนใจ

Related News