เลือกตั้งและการเมือง

"อุ๊งอิ๊ง" เปิดงานหนังสือแห่งชาติครั้งที่ 28 ระบุ อยากให้หนังสือไทยเป็นที่รู้จัก

โดย kanyapak_w

12 ต.ค. 2566

424 views

"อุ๊งอิ๊ง" เปิดงานหนังสือแห่งชาติครั้งที่ 28 ระบุ อยากให้หนังสือไทยเป็นที่รู้จัก เชื่อไม่ยากที่จะผลักดันงานมหกรรมครั้งยิ่งใหญ่แบบนี้ให้ดังไปทั่วโลก พร้อมรณรงค์อยากให้ทุกคนมอบหนังสือให้กันและกัน




( 12 ต.ค. 66 ) นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และรองประธานกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ได้มาเป็นประธานในพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ ในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติครั้งที่ 28 ภายใต้คอนเซ็ปต์งาน Book Dreams ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้มาที่แห่งนี้อีกครั้ง พร้อมรู้สึกว่างานหนังสือของเรายิ่งใหญ่ขึ้นและมีคนให้ความสนใจมากขึ้น คงไม่ยากที่จะผลักดันงานมหกรรมหนังสือแบบนี้ให้ดังระดับโลกได้ เพราะหนังสือเป็นต้นทางของความคิดสร้างสรรค์หลายๆ ด้าน



“อยากจะมีการโชว์หนังสือของประเทศไทยให้ดังไปทั่วโลก ในอนาคตความคิดสร้างสรรค์ต่างๆ ที่ได้มาจากหนังสือจะไม่ได้อยู่แค่ในหนังสือ แต่จะเกิดขึ้นมากมายในอุตสาหกรรมต่างๆ โดยมีหนังสือเป็นพื้นฐานและจุดเริ่มต้น”



น.ส. แพทองธาร กล่าวว่า ขอร่วมรณรงค์ให้ทุกคนได้มอบของขวัญเป็นหนังสือ แก่คนที่เรารัก และคนที่เราพบเจอและหวังดี ระบุว่า หนังสือราคาไม่ได้สูงมากจนเกินไปสามารถอยู่ได้อย่างยั่งยืน และยังมีค่าในอีกหลายสิบปี เป็นของขวัญที่ให้แล้วอยู่คงทนและอยู่ในใจของคนที่ให้แล้วคนที่รับอีกนานแสนนาน



โดยหลังจากนั้นมีการได้ถ่ายรูปร่วมกันบนเวที พร้อมมอบของขวัญที่บรรจุหนังสือไว้ข้างใน โดยสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย ( PUBAT ) นายสุรวิช รุ่งวัฒนไพบูลย์ ซึ่ง น.ส. แพทองธาร ได้รับหนังสือที่มีชื่อว่า " เพราะชีวิตดีได้กว่าที่เป็น Atomic Habits"




คุณอาจสนใจ

Related News