เลือกตั้งและการเมือง

'อดิศร' ชี้เป็นสิทธิ กมธ.สว. สอบมาตรการรักษา 'ทักษิณ' แต่ขออย่าโยงการเมือง

โดย passamon_a

25 ก.ย. 2566

48 views

เมื่อวันที่ 24 ก.ย.66 นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล เปิดเผยถึงกรณีที่คณะกรรมาธิการ (กมธ.) สิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา ที่มี นายสมชาย แสวงการ สว. เป็นประธาน กมธ. ตั้งเรื่องตรวจสอบฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับการดูแลรักษา นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่โรงพยาบาลตำรวจ รวมถึงติดตามดูแลนักโทษในระบบของกรมราชทัณฑ์ ว่า


เป็นสิทธิของ กมธ. วุฒิสภา ที่จะตรวจสอบ แต่ตนหวังว่าสมาชิกรัฐสภาที่เป็นผู้ใหญ่ของบ้านเมืองควรจะคำนึงถึงการให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ส่วนการรักษาตัวนอกเรือนจำของนักโทษนั้น ตนเชื่อมั่นว่ากระบวนการยุติธรรมและกรมราชทัณฑ์จะดูแลให้เป็นไปตามความจำเป็นในแต่ละรายหรือแต่ละกรณี ซึ่งตนมองว่าการตรวจสอบที่เป็นสิทธิที่ทำได้นั้น ไม่ควรมีประเด็นการเมืองพ่วงไปด้วย



"ผมคิดว่าจะให้ความเป็นธรรม ซึ่งขณะนี้โลกพัฒนาไปสู่การอยู่ร่วมกันต่อไป และนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ย้ำถึงการดึงศักยภาพเพื่อพัฒนาประเทศ ดังนั้นควรเลยจุดที่จะเอาความหลังค้างเก่า หรือความคิดตกค้างเรื่องที่อยู่ในใจมาพูด เพราะโอกาสเดินหน้าต่อไปจะลำบาก ผมขอย้ำว่าในฐานะสมาชิกรัฐสภาที่เป็นผู้ใหญ่ด้วยกัน ควรเป็นหลักชัยให้บ้านเมือง และผมคิดถึงท่านทักษิณ ใจแทบขาด ยังไปพบท่านไม่ได้เลย"


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/9noYWCGhZeA

คุณอาจสนใจ

Related News