เลือกตั้งและการเมือง

‘เศรษฐา’ โชว์วิสัยทัศน์ จ่อออกนโยบายพักหนี้-เร่งขึ้นค่าแรง แจกเงินดิจิทัล ไตรมาสแรกปี 67

โดย petchpawee_k

19 ก.ย. 2566

22 views

เมื่อเวลา 09.00 น. วานนี้ (18 ก.ย.) ที่สำนักข่าวไทยรัฐ ได้จัดงาน Thairath Forum 2023 | Future Perfect สัมภาษณ์สดเวทีแรกอย่างเป็นทางการกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ที่มาเปิดมุมคิด พลิกอนาคต หลังเข้ารับตำแหน่ง ดำเนินรายการแลกเปลี่ยนความคิด พลิกมุมมองโดย สรกล อดุลยานนท์  


การพักหนี้ – จะมีนโยบายดูแลหนี้ส่วนบุคคล บัตรเครดิต บำบัดทุกข์บำรุงสุขระยะสั้นเป็นเรื่องสำคัญที่สุด ระยะยาวต้องเพิ่มรายได้ ส่วนพักหนี้บัตรเครดิต รถยนต์ หนี้ส่วนบุคคลทั้งหลายจะมีนโยบายออกมาเพิ่ม



เงินดิจิทัล – ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท แจกผ่านดิจิทัลวอลเล็ตเป็นบล็อคเชนไม่มีรั่วไหล ระยะเวลาการใช้ จ่ายครั้งเดียว 560,000 ล้านบาท  1 ก.พ. เงินเข้าระบบ เชื่อว่าจะก่อให้เกิดการจ้างงานคิดแคมเปญการตลาดเพิ่มสต๊อกสินค้าเอาไว้รองรับ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ


ค่าแรง- ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ มีผลบังคับใช้ 1 มกราคม 2567 ส่วนจะถึง 400 บาทหรือไม่นั้น หวังว่าจะไปถึงจุดนั้น ต้องขอดูตัวเลขอีกที  


ภาษี – แก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำ ได้คุยกับอธิบดีกรมภาษีที่ดินคนใหม่ ได้สั่งการให้ไปดูมาจะทำอย่างไร  อย่างภาษีมรดกเก็บได้ 200 ล้านต่อปี  มองว่าเป็นการเก็บเชิงสัญลักษณ์ไปสักนิดหนึ่ง หลักการจ่ายภาษีคือมีรายได้มาต้องเสียภาษี และต้องจ่ายในอัตราที่เหมาะสม


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Mg4WKNh0D-Q

คุณอาจสนใจ

Related News