เลือกตั้งและการเมือง

เล่นแรงไป! 'นายกตุ้ย' โวยไม่แฟร์ 'อิทธิพล คุณปลื้ม' ถูกออกหมายจับ ชี้พี่ชายทำงานดี ไม่มีศัตรูที่ไหน

โดย petchpawee_k

7 ก.ย. 2566

119 views

กรณี นายอิทธิพล คุณปลื้ม ถูก ปปช. ชี้มูลความผิดอาญาการก่อสร้างอาคารโครงการวอเตอร์ฟร้อนท์ฯ บริเวณเชิงเขาพระตำหนัก เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย  ถูกกล่าวหาพิจารณาออกใบอนุญาตก่อสร้างอาคาร (แบบ อ. 1) เลขที่ 700/2551 ลงวันที่ 10 กันยายน 2551 โดยบทลงโทษ เป็นการกระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157


ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 ได้มีคำสั่งออกหมายจับ นายอิทธิพล คุณปลื้ม ตามคำร้องของคณะกรรมการ ป.ป.ช.แล้ว เมื่อวันที่ 5 กันยายน 66 จากนี้ ป.ป.ช.ต้องประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการติดตามจับกุมตัว นายอิทธิพล คุณปลื้ม กลับมาโดยเร็ว ก่อนวันที่ 10 ก.ย.2566 ซึ่งเป็นวันที่คดีนี้จะหมดอายุความ

วานนี้ (6 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อโทรศัพท์ไปยัง “นายกตุ้ย” นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุข ซึ่งเป็นน้องชายของนายอิทธิพล ได้เปิดเผยว่า ตนก็ไม่รู้ข้อมูลเลยสำหรับเรื่องนี้ มารู้อีกทีก็มีเรื่องออกหมายจับและอีก 5 วันหมดอายุความ ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่รู้เลย แต่ถ้าให้พูดความจริงเรื่องการตรวจสอบหรือร้องเรียน ป.ป.ช.ว่านายกเทศมนตรีต่างๆเวลามีเอกสารมาให้เซ็น ก็มีกองช่างเป็นผู้มาให้เซ็นก็ต้องเซ็น

แต่พอมีเรื่องมา คนที่โดนคนแรกคือนายกเทศมนตรี แต่ตนเห็นข่าวตนก็ตกใจว่าไม่เป็นธรรมอย่างยิ่งเพราะในข่าวนั้นบอกว่าโฉนดออกมาไม่ถูกต้องโดยมิชอบ จริงๆแล้วโฉนดนั้นคนที่ออกคือกรมที่ดินไม่เกี่ยวกับทางเทศบาล และการออกแบบนั้นก็ออกแบบโดยฝรั่งซึ่งออกแบบตามโฉนดที่ดิน


ซึ่งตนเห็นข่าวก็บอกเลยว่าไม่แฟร์ เพราะโฉนดที่ออกมาเป็นไปตามของราชการแต่มาโดน 157 ออกใบอณุญาตไม่ถูกต้องเพราะโฉนดไม่ถูกต้องแบบนี้ก็ต้องตรวจสอบทางกองช่างด้วย เพราะการออกแบบเอาเอกสารมาให้เซ็นคือกองช่าง


และปัจจุบันนี้ทางตนกับครอบครัวก็ไม่สามารถติดต่อท่านอิทธิพล ได้  ในไลน์กลุ่มครอบครัวก็ไม่มีการตอบรับใดๆ  คิดว่าตอนนี้น่าจะเครียดอยู่  เพราะขนาดตนยังช็อกเลยมาทราบข่าวแบบนี้ทั้งที่ไม่เคยมีศรัตตรูที่ไหน และเป็นคนทำงานทำดีมาตลอด แต่มาเจอแบบนี้ตนว่าเล่นกันแรงไป เพราะท่านเป็นถึงรัฐมนตรีแต่กลับมาถูกแบบนีั



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/EHrho_CFTK8

คุณอาจสนใจ

Related News