เลือกตั้งและการเมือง

'สิงคโปร์ - จีน' ทวีตร่วมยินดี 'เศรษฐา' เป็นนายกฯคนที่ 30 เจ้าตัวตอบกลับ พร้อมร่วมมือในทุกมิติ

โดย nattachat_c

28 ส.ค. 2566

247 views

จากกรณี นายเศรษฐา ทวีสิน ได้เป็นนายกรัฐมนตรีประเทศไทย คนที่ 30 อย่างเป็นทางการ ทำให้ผู้นำชาติต่างๆ ต่างก็ร่วมแสดงความยินดีในการจัดตั้งรัฐบาลครั้งนี้


ลี เซียนลุง นายกรัฐมนตรีของสิงคโปร์

เรียน นายกรัฐมนตรี เศรษฐา


ในนามของรัฐบาลสิงคโปร์ ผมขอแสดงความยินดีอย่างยิ่งกับการแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของราชอาณาจักรไทย ฉันมั่นใจว่าประเทศไทยจะเติบโตและเจริญรุ่งเรืองต่อไปภายใต้การนำของคุณ


สิงคโปร์และไทยมีความสัมพันธ์ที่อบอุ่นและหลากหลายแง่มุม โดยมีรากฐานมาจากความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจที่แน่นแฟ้น การเชื่อมโยงทางสถาบันที่ใกล้ชิด และการแลกเปลี่ยนทางการเมืองและการแลกเปลี่ยนระหว่างประชาชนเป็นประจำในทุกระดับ ความร่วมมืออันยาวนานและลึกซึ้งของเราครอบคลุมหลายภาคส่วน รวมถึงการค้าและการลงทุน กลาโหม และการศึกษา สิงคโปร์และไทยยังเป็นหุ้นส่วนที่เข้มแข็งในเวทีพหุภาคี รวมถึงในอาเซียนด้วย ฉันแน่ใจว่ามิตรภาพระหว่างเราทั้งสองประเทศจะแข็งแกร่งขึ้นต่อไปในปีต่อ ๆ ไป


ฉันหวังว่าจะได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับคุณเพื่อกระชับความสัมพันธ์ทวิภาคีให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น และพบกับคุณเร็วๆ นี้ ผมอยากจะเรียนเชิญคุณและคุณภพักตร์พิไล ไปเที่ยวสิงคโปร์โดยเร็วที่สุด


ฉันขอให้คุณประสบความสำเร็จและมีสุขภาพที่ดี


โดย นายเศรษฐาได้ตอบกลับว่า


ขอบคุณ @leehsienloong สำหรับความปรารถนาดี และข้อความดี ๆ ของคุณ ฉันหวังว่าจะได้พบ และทำงานอย่างใกล้ชิดกับคุณ เพื่อกระชับความสัมพันธ์ที่หลากหลาย และกระชับความร่วมมือของเราในทุกมิติ

------------
ด้าน ทวิตเตอร์ Spokesperson发言人办公室 ได้ทวีตว่า


ขอแสดงความยินดีกับนาย. เศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ของประเทศไทย จีนและไทยมีความใกล้ชิดเป็นครอบครัวเดียวกัน เราพร้อมที่จะทำงานร่วมกับประเทศไทยเพื่อให้แน่ใจว่าประชาชนของเราจะเป็นเพื่อนบ้านที่ดี เพื่อนที่ดี ญาติที่ดีและพันธมิตรที่ดีตลอดไป


โดย นายเศรษฐาได้ตอบกลับว่า 

ขอบคุณสำหรับความปรารถนาดีและข้อความดีๆ ฉันหวังว่าจะได้พบและทำงานอย่างใกล้ชิดกับคุณในฐานะหุ้นส่วนความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ที่ครอบคลุมเพื่อมุ่งสู่วิสัยทัศน์ร่วมกันของชุมชนไทย - จีน

------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/dRlRXxAZZRA


คุณอาจสนใจ

Related News