เลือกตั้งและการเมือง

‘ณัฐชา’ ทำโพลถาม กก. ควรโหวตให้รัฐบาลขั้วใหม่หรือไม่ – ‘ชูวิทย์’ ชี้ผ่านด่าน สว.ต้องมีพรรค 2 ลุง

โดย petchpawee_k

8 ส.ค. 2566

23 views

ฟีดแบ็ค เพื่อไทย-ภูมิใจ ร่วมตั้งรัฐบาล ‘ณัฐชา’ ทำโพลหยั่งเสียง ‘ก้าวไกล’ ควรโหวตหรือไม่ ผลคะแนนเอกฉันท์ ด้าน ชูวิทย์” บอก เพื่อไทย-ภูมิใจไทย ข้าวต้มมัดคู่ใหม่ ชี้ เพื่อไทยจะเป็นรัฐบาลที่แข็งแกร่ง ผ่านด่าน ส.ว.ได้ ต้องมีพรรค 2 ลุง  


กระแสโซเชียลยังเกาะติดการจัดตั้งรัฐบาลที่มีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำ หลังจากถือกฤกษ์ดีเมื่อเวลา 16.30 น.แถลงความชัดเจน "เพื่อไทย-ภูมิใจไทย" จับมือเป็นทางการ ชู "212 เสียง" 2 พรรคเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาล พร้อมแฮชแท็ก เพื่อไทย ภูมิใจไทย จัดตั้งรัฐบาล ติดอันดับยอดนิยมในทวิตเตอร์


ขณะที่ฟีดแบ็ค นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล แกนนำพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Amarat Chokepamitkul อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ระบุว่า... เค้าจูบกันแน่แล้ว เค้าหอมกันแน่แล้ว นอนฟังเครื่องไฟเวอร์ชั่นพุ่มพวง ดวงจันทร์

ส่วนนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์" ทวีตข้อความผ่าน Nattacha Boonchaiinsawat @Nattacha_mfp ระบุว่า #จัดตั้งรัฐบาล ครั้งนี้ #ขีดเส้นใต้ไว้เลยนะครับ ทุกนโยบายที่ก้าวไกลหาเสียงไว้ไม่ใช่แค่เพื่อให้ได้มาซึ่งคะแนนเสียงช่วงเลือกตั้ง แต่เพื่อประกาศว่าเราทำอะไรบ้าง และคือสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน #ขีดเส้นใต้ไว้เลยนะครับ


ต่อมา นายณัฐชา  ได้โพสต์เฟสบุ๊ค เปิดสำรวจความคิดเห็นของประชาชน ในประเด็นคำถามว่า ถ้าตัดสินใจแทนก้าวไกลได้ คุณจะโหวตสนับสนุนให้ รัฐบาลใหม่ที่เขาจัดการกันแบบนี้ หรือไม่?

กดอีโมจิร้องไห้ = โหวตให้

กดอีโมจิหัวใจ = ไม่โหวตให้

โดยมีผู้เข้ามาร่วมแสดงจุดยืน เป็นจำนวนมาก อย่างเป็นเอกฉันท์ โดยระบุว่า "ไม่โหวตให้"

-------------------------------------------

ขณะที่ นายชูวิทย์ กมลวิษฎ์ นักเคลื่อนไหว กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยแจ้งสื่อมวล แถลงข่าวจัดตั้งรัฐบาล 2 พรรค คือพรรคเพื่อไทยและภูมิใจไทย ว่า 2 พรรคนี้เขาเป็นข้าวต้มมัดคู่ใหม่ ตนมองว่าที่แถลงจัดตั้งรัฐบาลวันนี้เพราะวันก่อนนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ อดีต รมต.คมนาคมโดนคดี

ทั้งนี้ นายชูวิทย์ ยังกล่าวว่า พรรคเพื่อไทยกับพรรคภูมิใจไทยต้องเป็นข้าวต้มแพ็คใหม่ แต่ขอถามว่าแล้วเสียงของคุณพอที่ไหน เสียงมีแค่ 210 ต้นๆ และหากเอาพรรคประชาธิปัตย์ที่แตกพรรคมาก็จะได้เสียงแค่ประมาณ 260 เสียงเท่านั้น แล้วจะผ่านด่าน ส.ว.ได้อย่างไร

นายชูวิทย์ ย้ำว่า พรรคเพื่อไทยจะสามารถจัดตั้งรัฐบาลที่แข็งแกร่งได้ และผ่านด่าน ส.ว.ได้ ต้องมีพรรค 2 ลุงเท่านั้น และถ้าไม่มี 2 ลุง คุณจะผ่าน ส.ว.ได้อย่างไร และนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีจะกลับบ้านได้อย่างไร


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/OBxVqDSkwlY

คุณอาจสนใจ

Related News