เลือกตั้งและการเมือง

'เรืองไกร' โวผลงานไล่ 'พิธา' หยุดปฎิบัติหน้าที่ - 'นิกม์' ลั่นไม่ได้แกล้งใคร นี่เพิ่งเริ่มต้น

โดย nattachat_c

20 ก.ค. 2566

22 views

วานนี้ (19 ก.ค.) ที่รัฐสภา นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ผู้ร้อง ต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ตรวจสอบคุณสมบัติสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรประเด็นเป็นผู้ถือหุ้นใน บริษัทไอทีวี จำกัด (มหาชน) ให้สัมภาษณ์ ภายหลังทราบมติศาลรัฐธรรมนูญ กรณีสั่งให้นายพิธาหยุดปฎิบัติหน้าที่ สส. ว่า จากกรณีของนายพิธาตนยืนยันในคำร้องและข้อเท็จจริงมาโดยตลอด และเมื่อ กกต. มีคำร้องไปศาลก็ต้องรับ ส่วนที่ศาลสั่งก็เป็นเรื่องของดุลพินิจ ซึ่งศาลเห็นข้อเท็จจริงเช่นเดียวกับ กกต.


เมื่อถามว่า ในครั้งนี้ถือเป็นผลงานของนายเรืองไกรได้ใช่หรือไม่ นายเรืองไกร กล่าวว่า คงไม่ใช่ผลงานของคนอื่น

-------------
ด้าน นายนิกม์ แสงสิรินาวิน กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ไม่ได้แกล้งใคร ทุกอย่างคือความจริง และพึ่งเริ่มต้นเข้าสู่กระบวนการพิจารณาว่าที่นายกเองก็ยังไม่ได้ชี้แจงกับศาล ก็ ถือว่าเริ่มเข้าสู่กระบวนการพิจารณา


แต่ส่วนตัวมองว่าการตรวจสอบมันช้าเกินไป จริงๆ ต้องเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบตั้งแต่ก่อนเลือกตั้ง ตนออกมาเปิดเผยข้อมูลก่อนเลือกตั้ง แต่ไม่มีใครตรวจสอบ จนกระทั่งเลือกตั้งเสร็จ ถึงมาตรวจสอบแต่ผลจะออกมาเป็นอย่างไรไม่ก้าวล่วง แต่สิ่งหนึ่งที่อยากกล่าวถึงหน่วยงานทั้งหมด ตั้งแต่เริ่มเลือกตั้ง ถ้าเป็นไปได้ มาตั้งกติกากันใหม่ว่า ผู้สมัคร ส.ส. ลงสมัครเป็นตัวแทนประชาชนมาดูแลแทนประชาชน


แต่ไม่ดูตัวเองควรจะเริ่มตรวจสอบตัวเองตั้งแต่เขียนใบสมัคร การตรวจทรัพย์สิน หันมาเปลี่ยนระบบใหม่ไม่เช่นนั้น ถ้ามีคนที่ผิดอยู่แล้วชนะเลือกตั้ง ก็กลายเป็นคนที่มีบทบาทเหมือน


ผู้สื่อข่าวถามว่ามีหลายคนตั้งข้อสังเกตว่านายนิกม์เคยอยู่พรรคอนาคตใหม่แล้วเป็นงูเห่าย้ายไปพรรคภูมิใจไทย ออกมาแฉ เรื่องการถือหุ้นของนายพิธาเปรียบเหมือนเป็นงูเห่าแว้งกัดเรื่องนี้ นายนิกม์กล่าวว่า ให้เกียรติผมมากเกินไปหรือเปล่างูเห่าคือใช้กับ ส.ส. แต่ตนเองไม่ได้เป็นผมไม่ได้เป็นงูเห่าผมเป็นแค่ผู้สมัครคนหนึ่งเท่านั้น


ส่วนการแว้งกัดนั้นไม่ว่าจะ แว้งกัดต่อยใต้เข็มขัด นายนิกม์บอกว่าถ้าจะทำ จะต่อยจริงๆ ซึ่งหน้าเลย “ถ้าผมเป็นเขาผมจะออกมายอมรับเรื่องหุ้นมรดก ไม่ใช่การแถไปมา
-------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/RxwMNkQHwmU

คุณอาจสนใจ

Related News