เลือกตั้งและการเมือง

สาวไม่เอาความ เผยสาเหตุแจ้งความ ส.ส.ก้าวไกล - 'สิริน' เล่าเหตุการณ์ ชี้สถานะยังคงเป็นเพื่อน

โดย passamon_a

3 ก.ค. 2566

160 views

จากกรณีแฟนสาว แจ้งความดำเนินคดี นายสิริน สงวนสิน ส.ส.พรรคก้าวไกล ในข้อหาทำร้ายร่างกาย และทำให้เสียทรัพย์ นั้น ล่าสุด ฝ่ายหญิงได้โพสต์ชี้เแจงข้อเท็จจริง เล่าเหตุการณ์วันเกิดเหตุ และบอกว่าไม่ติดใจเอาความแล้ว โดยโพสต์ดังกล่าวระบุว่า  


"ข้อเท็จจริงกรณีระหว่างดิฉันและคุณสิริน สงวนสิน ส.ส.พรรคก้าวไกล ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา ดิฉันรู้สึกไม่สบายใจเป็นอย่างมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างดิฉันและคุณสิริน สงวนสิน ส.ส.พรรคก้าวไกล กลายเป็นข่าวที่สังคมวิพากษ์วิจารณ์ไปต่าง ๆ นานา และถูกนำเสนอไปในหลายทิศทาง โดยเฉพาะการนำเสนอของสื่อหลายช่องที่นำเสนอข่าวเกินจริง มีข้อมูลบางประการไม่ตรงกับข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ซึ่งส่งผลกระทบต่อตัวดิฉันเป็นอย่างมากและขัดต่อสิ่งที่ดิฉันต้องการจากการตัดสินใจแจ้งความต่อคุณสิริน


ก่อนอื่นดิฉันขอชี้เแจงข้อเท็จจริงในวันเกิดเหตุ ในวันนั้นเรามีปากเสียงกันและเกิดการยื้อแย่งโทรศัพท์กันในรถ คุณสิรินใช้กำลังยื้อแย่งโทรศัพท์จากดิฉันจนทำให้โทรศัพท์มากระแทกหน้าดิฉันอย่างแรง ภายหลังที่มีการพูดคุยทำให้ทราบว่าเป็นการกระทำโดยมิได้ตั้งใจและยังมีเหตุการณ์ยื้อฉุดกันบริเวณข้างรถ ทำให้ดิฉันเผลอล้มกระแทกลงจนเป็นเหตุให้เกิดบาดแผล อีกทั้งคุณสิรินยังใช้คำพูดและอารมณ์ที่ทำให้ดิฉันรู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างยิ่ง ดิฉันจึงตัดสินใจไปแจ้งความเพื่อปกป้องสิทธิของตนเอง และต้องการให้คุณสิรินได้สำนึกว่าตนเองทำเรื่องที่ไม่ถูกต้อง


หลังจากดิฉันไปแจ้งความ คุณสิรินและครอบครัวได้ติดต่อมายังดิฉัน และคุณสิรินกับครอบครัวได้แสดงความสำนึกผิด อีกทั้งตระหนักว่าตนเองกระทำผิดต่อดิฉัน และได้ขออภัยดิฉันอย่างจริงใจแล้ว ทำให้ดิฉันและครอบครัวไม่ติดใจเอาความต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะสิ่งที่ดิฉันต้องการได้บรรลุผลแล้ว นั่นคือให้บทเรียนกับคุณสิริน และทำให้เขาตระหนักว่าต้องไม่มีพฤติกรรมเช่นนี้กับดิฉันหรือบุคคลใด ๆ อีก


ดิฉันขอแจ้งให้ทราบตรงนี้ว่าดิฉันไม่ติดใจเอาความคุณสิรินและหวังว่าบทเรียนที่เขาได้จากสังคม จากการถูกแจ้งความ รวมถึงบทลงโทษที่เขากำลังจะได้รับจากพรรคก้าวไกล จะเพียงพอทำให้คุณสิริน และนักการเมืองทุกคนตระหนักว่าการใช้อารมณ์อยู่เหนือเหตุผล ไม่ว่าต่อเพศใด โดยเจตนาหรือไม่มีเจตนาก็ตาม เป็นสิ่งที่สังคมไม่ยอมรับ และผู้กระทำผิดจะต้องได้รับผลจากการกระทำนั้นค่ะ"


ด้าน นายสิริน สงวนสิน ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล เขต 31 ทวีวัฒนา-ตลิ่งชัน ยืนยันโพสต์ดังกล่าว อดีตแฟนสาวเป็นคนโพสต์จริง หลังจากที่ได้คุยกันวานนี้ อดีตแฟนสาวได้โพสต์แจง ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา  


นายสิริน ย้ำ ไม่ได้กระทำการรุนแรง หรือทำร้ายร่างกายฝ่ายหญิง พร้อมย้อนเล่าเหตุการณ์วันเกิดเหตุ ยอมรับมีปากเสียงกัน และฉุดกระชากกันจริง ซึ่งตอนนั้น ฝ่ายหญิงได้พยายามหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาเพื่อจะไลฟ์สด ซึ่งตอนนั้นต่างฝ่ายต่างอยู่ในอารมณ์โกรธ จึงมีการยื้อโทรศัพท์กัน


และที่ผ่านมาได้พูดคุยกันก่อนแล้วว่า อย่าไลฟ์ผ่านโซเชียล เพราะจะส่งผลกระทบ เนื่องจากตนเป็นบุคคลคนสาธารณะ ต้องระมัดระวัง


ส่วนบทบาททางการเมืองต่อจากนี้ ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของพรรค แต่ตนเอง ย้ำไม่ได้กระทำตามที่ถูกกล่าวหา รอพรรคว่าจะมีมาตรการออกมาอย่างไร ย้ำตนไม่ได้ทำอะไรผิด ยืนยันในความบริสุทธิ์  


ผู้สื่อข่าวถามถึงความสัมพันธ์กับฝ่ายหญิง นายสิริน บอกว่า ยังคงเป็นเพื่อนกัน


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/lNrr02-557A

คุณอาจสนใจ

Related News