เลือกตั้งและการเมือง

ก.ล.ต.เตรียมสอบ 'การประชุมผู้ถือหุ้นไอทีวี' ปมคลิปไม่ตรงบันทึกรายงานการประชุม ชี้มี กม.ดูแลอยู่แล้ว

โดย nattachat_c

13 มิ.ย. 2566

685 views

วานนี้ (12 มิ.ย. 66) นายคิมห์ สิริทวีชัย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) มีหนังสือถึงตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย


แจ้งกรณีที่เป็นข่าวของ บมจ.ไอทีวี ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ที่บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ถือหุ้นอยู่ในสัดส่วน 52.92% โดยปรากฏตามสื่อต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการประชุมผู้ถือหุ้นของ ไอทีวี ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นที่สนใจต่อสาธารณชนจำนวนมากในขณะนี้


ทางบริษัทฯได้รับทราบข้อมูล และได้ให้ทาง คณะกรรมการและฝ่ายจัดการของไอทีวี ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงในประเด็นดังกล่าวที่เกิดขึ้น และหากมีประเด็น ใดๆ ที่จะต้องดำเนินการให้สอดคล้องกับข้อเท็จจริง ทางไอทีวีจะดำเนินการให้เร็วที่สุด เพื่อให้มีความโปร่งใสเป็นไปตาม หลักธรรมาภิบาลและกฎหมายต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง

-----------

คลิปการประชุมผู้ถือหุ้นไอทีวี ช่วงที่มีการตั้งคำถามดังกล่าวซึ่งเป็นการถามผ่านการประชุมออนไลน์ โดยมี คุณคิมห์ สิรทวีชัย เป็นประธานการประชุม


คุณภาณุวัฒน์ ขวัญยืน ตั้งคำถาม ว่า "มีการดำเนินกิจการเกี่ยวกับสื่อ หรือทีวี ไหมครับ"


ประธานที่ประชุมก็บอกว่า "ตอนนี้ บริษัทยังไม่มีการดำเนินกิจการใดๆ นะครับ เพราะรอผลคดีความให้สิ้นสุดก่อน"

-----------

นายไพบูลย์ ดำรงวารี ผู้ช่วยเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กล่าวว่า ตามที่ปรากฏข่าวการเผยแพร่บันทึกรายงานการประชุมผู้ถือหุ้น บริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) ไม่ตรงกับคลิปที่มีการเผยแพร่ในโลกออนไลน์นั้น


ทาง ก.ล.ต.ที่มีหน้าที่กำกับดูแลการเปิดเผยข้อมูลของบริษัทจดทะเบียน กำลังเข้าไปตรวจสอบมูลในเรื่องดังกล่าวว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ซึ่งการเปิดเผยข้อมูลของบริษัทจดทะเบียนนั้น มีกฎหมายเกี่ยวกับ พ.ร.บ.หลักทรัพย์ฯ ควบคุมดูแลอยู่แล้ว

-----------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/QRgY7JsPl2o

คุณอาจสนใจ

Related News