เลือกตั้งและการเมือง

กกต.แจงยังไม่มีคำสั่งยุบ 'พรรคก้าวไกล' - กกต.เปลี่ยนสโลแกนใหม่ ปรับวรรคสุดท้ายเป็น 'ชอบด้วยกฎหมาย'

โดย weerawit_c

9 มิ.ย. 2566

210 views

“ตามที่มีผู้โพสต์ใน TikTok ใช้ชื่อบัญชีว่า “arfanpppppp” กล่าวว่า “ด่วนที่สุด กกต. ส่งหนังสือยุบพรรคก้าวไกล?” นั้น


กกต. ขอชี้แจงว่า หนังสือฉบับดังกล่าว เป็นหนังสือที่ออกโดยคณะกรรมการรวบรวมข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานของนายทะเบียนพรรคการเมือง คณะที่ 3 และเมื่อได้ตรวจพบข้อผิดพลาดที่ได้กล่าวอ้างพาดพิงไปถึงพรรคเพื่อไทย คณะกรรมการฯ จึงได้แก้ไขข้อความให้ถูกต้อง และส่งหนังสือฉบับแก้ไขไปให้หัวหน้าพรรคก้าวไกลเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


สำหรับข้อความที่ปรากฏในสื่อต่างๆ ว่า “กกต. ส่งหนังสือยุบพรรคก้าวไกล ?” นั้นไม่เป็นความจริง ปัจจุบัน เรื่องดังกล่าวอยู่ในระหว่างการรวบรวมข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานของนายทะเบียนพรรคการเมือง ให้เป็นไปตามกฎหมายและระเบียบ กกต. ว่าด้วยการรวบรวมข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานของนายทะเบียนพรรคการเมือง พ.ศ. 2566 เพื่อรวบรวมข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย เสนอให้ กกต. พิจารณาวินิจฉัยสั่งการต่อไป จึงเรียนมาเพื่อทราบ”


วานนี้ (8 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันที่ 9 มิถุนายน 2566 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะครบรอบ 25 ปี วันสถาปนาสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง  จึงได้จัดกิจกรรมวันสถาปนาฯ ขึ้น โดยช่วงเช้ามีพิธีบวงสรวงองค์พระพรหม ณ บริเวณศาลพระพรหม ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ และพิธีสงฆ์ โดยถวายภัตตาหารเพล และถวายเครื่องจตุปัจจัย ไทยธรรมแด่พระภิกษุสงฆ์จากวัดอาวุธวิกสิตาราม


ขณะเดียวกัน ความน่าสนใจของปีนี้ คือ สำนักงานกกต. ได้เปลี่ยนสโลแกนจากเดิม “สุจริต โปร่งใส เที่ยงธรรม” มาเป็น “สุจริต เที่ยงธรรม และชอบด้วยกฎหมาย” ซึ่งเป็นการแก้ไขให้สอดคล้องตามกฎหมายใหม่ที่ได้กำหนดไว้


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/3hd4xi-bPfY

คุณอาจสนใจ

Related News