เลือกตั้งและการเมือง

‘ส.ว.กิตติศักดิ์’ ยัน 2 ล้าน%! ไม่เลือก ‘พิธา’ เป็นนายกฯ หวั่นประเทศลุกเป็นไฟ ชี้คนไทยจะฆ่ากันเอง

โดย thichaphat_d

2 มิ.ย. 2566

35 views

เมื่อวานนี้ (1 มิ.ย.) นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) กล่าวตอนหนึ่งในรายการ “กรรมกรข่าว คุยนอกจอ” ของ สรยุทธ สุทัศนะจินดา ให้สัมภาษณ์ประเด็นการตั้งรัฐบาลแห่งชาติ ว่า ในความคิดเห็นของตน รัฐบาลแห่งชาติ เป็นไปไม่ได้ ทั้งนี้ส่วนตัวของตน 2 ล้าน% ไม่เลือกพิธา เป็นนายกรัฐมนตรี และเชื่อว่า ส.ว.ส่วนใหญ่คิดแบบตน


นายกิตติศักดิ์กล่าวว่า ตนมองว่า นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล มีพฤติกรรมต่างๆ ที่หากเป็นนายกรัฐมนตรีแล้วบ้านเมืองจะลุกเป็นไฟ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสถาบัน นิรโทษกรรม ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ


ขณะนี้กระแสการจงรักภักดีของชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ พร้อมมากที่จะเข้ากรุงเทพฯ เพราะเห็นว่าบ้านเมืองกำลังจะเกิดความขัดแย้งอย่างรุนแรง และจะนำไปสู่การนองเลือดของคนไทยด้วยกัน คือ “ไทยฆ่าไทย”


ดังนั้น นักการเมืองอย่าประมาท เพราะตนไม่อยากให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้น หนังม้วนเก่าอาจจะกลับมาฉายได้ เดี๋ยว 22 พฤษภาคม 2557 จะกลับมาอีก ซึ่งตนไม่อยากให้เกิดขึ้น


เพราะตนรู้กระแสที่แท้จริง ไม่ใช่กระแสโซเชียล เพราะตนลงพื้นที่พบประชาชน ซึ่งแต่ละครั้งที่ลงพื้นที่ทำงานให้ประชาชน เจอประชาชนบอกว่า “ไม่ต้องมี ส.ส.ก็ได้”



 ทั้งนี้ จากการฟังกระแส ส.ว.ส่วนใหญ่ เห็นว่า ถ้าให้พรรคก้าวไกลเข้าไป ความขัดแย้งของคนไทยจะมีมากมายมหาศาล ดังนั้น เราจึงคิดว่าจะชักฟืนออกจากกองไฟ ไม่ให้ลุกลาม และคนไทยมาฆ่ากันเอง ซึ่งตนสงสารว่านักการเมืองบางคนอาจจะหอบเสื่อผืนหมอนใบไปอยู่ต่างประเทศอีก


“การที่คุณพิธา พรรคก้าวไกล และผู้อยู่เบื้องหลัง (อเมริกา) เพราะเห็นว่า คุณพิธา และพรรคก้าวไกล เข้าสถานทูต พอออกมาก็ก่อม็อบ ก้าวก่ายการเมือง และเร่งรัดให้ กกต.ประกาศผลบ้าง ประชาชนทั่วไปที่เค้าไม่ได้มาออกทีวีอย่างผมเขาก็เห็น ก็รู้ และก็ทราบ”



ส่วนกระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศหรือไม่ ที่ออกมาพูดแบบนี้ นายกิตติศักดิ์กล่าวว่า และในทางตรงกันข้าม ที่นายพิธาไปสนิทกับสถานทูตอเมริกา ไม่คิดหรือว่า จีน ตะวันออกกลางไม่สบายใจเช่นกัน นโยบายการต่างประเทศของเราดีอยู่แล้ว คือ เป็นกลาง ชอบทุกคน


หากก้าวไกลจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ และพรรคเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาลเอง ตนเห็นว่า บ้านเมืองจะเดินต่อไปได้ชั่วคราว


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/JhiCC45mnjg

คุณอาจสนใจ

Related News