เลือกตั้งและการเมือง

'พิธา' ยันชัดนาทีนี้ รมว.คลัง ต้องเป็น 'ศิริกัญญา' - เจ้าตัวชี้ขอให้ดูที่เนื้องาน ไม่ใช่มองที่อายุ-ประสบการณ์

โดย nattachat_c

1 มิ.ย. 2566

93 views

วานนี้ (31 พ.ค.66) นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมในการดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล ว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล และหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของพรรค พร้อมกันนี้ จากการตอบคำถามหลายเวทีด้านเศรษฐกิจ คำตอบไม่เป็นที่พอใจสำหรับนักลงทุน


โดยนายพิธา กล่าวว่า ตนมั่นใจในตัว น.ส.ศิริกัญญาเกินร้อย บางคนอาจจะมีโอกาสได้คุยกับ น.ส.ศิริกัญญาไม่นานมาก แต่ตนเองทำงานด้วยกันมา 4 ปี ขอยืนยันว่า น.ส.ศิริกัญญา คือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังที่ดีที่สุดในช่วงนี้


เมื่อถามว่าสามารถพูดได้เลยหรือไม่ว่าเป็น น.ส.ศิริกัญญา นายพิธา ตอบชัดเจนว่า “แน่นอน”

----------

วานนี้ (31 พ.ค. 66) น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมหารือระหว่างหอการค้าไทย และพรรคก้าวไกล ถึงกรณีที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมในการดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หลังจากการที่ น.ส.ศิริกัญญา เคยแสดงวิสัยทัศน์ไว้ในรายการหนึ่ง


โดย น.ส.ศิริกัญญา กล่าวว่า พอมีคำวิพากษ์วิจารณ์ เราจำเป็นที่จะต้องรับฟัง แล้วนำมาปรับปรุงแก้ไขที่เราเห็นว่าเป็นข้อผิดพลาดในสิ่งที่ไม่สามารถสื่อสารได้อย่างชัดเจน ซึ่งตนคิดว่าการที่เรามาทำการเมืองในรูปแบบใหม่ๆ ต้องการสร้างการเปลี่ยนแปลงที่สามารถเกิดขึ้นจริงได้


แน่นอนว่าจำเป็นจะต้องมีคนที่ได้รับผลกระทบ มีคนที่จะต้องเสียผลประโยชน์บ้าง แต่ตนก็เข้าใจดี และจะพยายามสร้างสมดุลให้เกิดขึ้น ในเรื่องของผลกระทบที่จะเกิดขึ้นในการเยียวยาสิ่งที่จะทำให้ทุกฝ่ายไม่รู้สึกว่าถูกเอารัดเอาเปรียบ หรือรู้สึกว่าได้รับผลกระทบมากเกินไปจากมาตรการต่างๆ


ทั้งนี้ ทั้งนั้น เราก็พยายามที่จะแสดงความชัดเจนในฐานะพรรคการเมือง สุดท้ายแล้วนโยบายของรัฐบาลจะเป็นอย่างไร ยังคงมีหลายขั้นตอน ตนอยากให้รอการจัดตั้งรัฐบาลให้แล้วเสร็จ รวมถึงการแถลงนโยบายต่อรัฐสภา


ซึ่งจุดนี้ ท้ายที่สุดแล้วจะเป็นสิ่งที่ชัดเจนว่านโยบายของรัฐบาลจะเป็นอย่างไร แต่ว่าในวันนี้เราจะแสดงความชัดเจนในนโยบายของพรรคก้าวไกลก่อน เพื่อทำให้ความไม่ชัดเจนต่างๆนั้นหายไป


เมื่อถามว่าหลายคนอาจจะใช้คำพูดที่อาจรุนแรงเช่นว่า “ไม่ใช่สนามให้มาเล่น” น.ส.ศิริกัญญา กล่าวว่า ไม่ว่าจะเป็นรัฐมนตรีคนไหนในโควต้าของพรรคก้าวไกล คงหนีไม่พ้นว่าต้องเป็นคนหน้าใหม่ / ประสบการณ์ประมาณนี้ / อายุก็ประมาณนี้ ดังนั้น ขอให้ดูเนื้อหาผลงานของเรา อาจจะไม่ใช่แค่เรื่องของประสบการณ์ ว่าเคยทำอะไรมาก่อน มาหลัง แต่อยากให้ดูเนื้อหาสิ่งที่เราได้สื่อสารกับประชาชน หรือดูย้อนหลังในการอภิปรายของเราในอดีตก็ได้ ว่าเรามีความรู้ความเชี่ยวชาญเฉพาะทางจริงหรือไม่ เมื่อเทียบกับ ส.ส. อื่นๆ ที่เคยมีมา ซึ่งตนคิดว่าจะเป็นการแสดงจุดยืน และตัวตนของพวกเราได้ดีกว่าการที่ตัดสินจากอายุหรือประสบการณ์

----------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/yPsbcoFtcvM


คุณอาจสนใจ

Related News