เลือกตั้งและการเมือง

โชว์หวาน! 'ชลน่าน-พิธา' โอบไหล่ ทำมือรูปหัวใจ ย้ำเพื่อไทย-ก้าวไกล จะอยู่ด้วยกันตลอดไป

โดย nattachat_c

31 พ.ค. 2566

240 views

วานนี้ (30 พ.ค.66) นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล กล่าวภายหลังประชุมเตรียมการจัดตั้งรัฐบาล 8 พรรคร่วม ถึงกรณีกระแสข่าวช่วงนี้ระหว่างพรรคก้าวไกล และพรรคเพื่อไทย ลดทอนความเชื่อมั่นของพี่น้องประชาชน


โดยนายพิธา ระบุว่า ส่วนตัวมองว่าภายในของทุกพรรคไม่ได้รู้สึกสั่นคลอน แต่เข้าใจว่าเป็นส่วนหนึ่งของการเมืองที่มีมาทุกยุคทุกสมัย แต่สิ่งที่เราทำน้อยไปและเพิ่งเริ่มทำอย่างเป็นรูปธรรมคือเอาปัญหาของพี่น้องประชาชนเป็นที่ตั้ง เพื่อให้มีชุดคำตอบในคความท้าท้ายต่างๆ ที่กำลุงอยู่จุดนี้ และตนเชื่อว่าพี่น้องสื่อมวลชนจะเห็นด้วยและให้ความร่วมมือ ในการที่จะมีคำตอบที่ดีเกี่ยวกับราคาดีเซล ที่ 32-37 น่าจะเป็นการเสนอข่าวที่สร้างสรรค์ให้กับประชาชนได้มีคำตอบที่ดีด้วย ซุปเปอร์สิ่งที่เราทำน้อยไปและจริงจังที่จะทำให้มากขึ้น


ด้าน นพ.ชลน่าน กล่าวยืนยันด้วยความเคารพ ถึงความเชื่อมั่นของพี่น้องประชาชน ตกเรื่องการทำงานร่วมกันระหว่างพรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทยในการจัดตั้งรัฐบาล ฝั่งเพื่อไทยพูดมาตลอดว่า เราได้รับมอบจากพี่น้องประชาชนเป็นอาณัติที่พี่น้องประชาชนมอบหมายให้พรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลกว่า 25 ล้านเสียง เพราะฉะนั้นบิดเจตจำนงของพี่น้องประชาชนแบบนี้แล้ว พรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกล ปฎิเสธไม่ได้ที่จะทำความฝันของฝั่งของพี่น้องประชาชนให้บรรลุในสิ่งที่เขาต้องการ คือรัฐบาลจากฝั่งเสรีประชาธิปไตย ที่เขา ต้องการที่จะปิดกั้นในอำนาจที่ไม่ชอบธรรมทั้งหลายทั้งปวง นี่คือภารกิจที่รถทั้งสองฝ่ายเห็นตรงกัน มันเป็นการมัดที่แน่น กว่าการมัดอย่างอื่นเป็นข้อผูกมัด ที่เราเองต้องคำนึงถึงอยากมาก  เพราะฉะนั้นของให้ความมั่นใจว่าไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เราจะอยู่ด้วยกันตลอดไป


ระหว่างนี้นายพิธา ได้หันมามองนายแพทย์ชลน่านพูด และอมยิ้มตลอดเวลา ซึ่งเป็นจังหวะที่น นพ.ชลน่าน หันไปสบตานายพิธา เพื่อเป็นการยืนยันถึงความจริงใจ จากนั้นจึงได้จับมือ และนายพิธา ได้โอบไหล่ นพ.ชลน่าน


จากนั้นทั้งนายพิธา และ นพ.ชลน่าน หันมายิ้ม และจับมือกันโชว์สื่อ และ นพ.ชลน่าน ได้ถามกับสื่อว่า “หวานมั้ย หวานมั้ย” ก่อนที่ทั้งคู่จะหัวเราะ แล้วโอบไหล่กันอีกรอบพร้อมกับชูสัญลักษณ์ 1 นิ้ว


จากนั้น นพ.ชลน่าน เน้นย้ำ อีกรอบว่า ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นเราจะอยู่ด้วยกันตลอดไปเพื่อเป็นรัฐบาลของพี่น้องประชาชนให้ได้


ต่อมานักข่าวถามย้ำ นพ.ชลน่าน หลังจากระบุว่า “อยู่ด้วยกันตลอดไป” และหากสมมุติว่านายพิธา เกิดอุบัติเหตุทางการเมือง นพ.ชลน่าน ยังคงยืนยันว่า 8 พรรคเดินหน้าต่อใช่หรือไม่


โดยนพ.ชลน่าน ระบุว่า ไม่อยากให้สมมุติ เพราะมันจะไม่เกิดขึ้นอยู่แล้ว แต่ยืนยันและให้ความมั่นใจว่า ทั้ง 8 พรรคจะยังอยู่ด้วยกัน โดยพรรคก้าวไกลและเพื่อยไทยจะเป็นพรรคหลักในการทำเรื่อง


ช่วงท้าย นพ.ชลน่านกล่าวว่า ในนามพรรคเพื่อไทยมี 3 ประเด็นสั้นๆ เพื่อยืนยันกับพี่น้องประชาชนเพื่อให้เกิดความมั่นใจกับการทำหน้าที่ของพวกเราที่จะจัดตั้งรัฐบาล


1.พรรคเพื่อไทยจะสนับสนุน จะจัดบุคลากรและทรัพยากรทุกอย่างที่จะสนับสนุนภารกิจที่ได้แถลงต่อสื่อมวลชน ในช่วงคกก.ในช่วงเปลี่ยนผ่าน สิ่งที่คาดหวังคือนโยบายที่ดีที่สุดของรัฐบาล ของพวกเราที่เป็นรัฐบาลของประชาชน


2.การจัดสรรตำแหน่งต่างๆ พรรคเพื่อไทยยืนยันว่า เป็นการแบ่งงานกันทำตามวาระงานที่นายพิธา ได้กล่าวไป คือเราจะใช้ วาระงานเป็นหลักตามความรู้ความสามารถตามสิ่งที่เราได้เสนอร่วมกันใน MOU ไม่ว่าจะตำแหน่งใด ก็แล้วแต่คือถ้าส่งได้ก็แล้วแต่เราจะหยุดตรงนี้เป็นหลัก


3.ดีลล้วง ดีลลับต่างๆ พรรคเพื่อไทยยืนยันว่าเราจะเปลี่ยนเป็นดีลรักให้หมด เราจะเปลี่ยนเป็นดีลรักให้หมดเพื่อบาลของพี่น้องประชาชน

--------------

นายวสวรรธน์ พวงพรศรี หัวหน้าพรรคเพื่อไทรวมพลัง กล่าวว่า


ส่วนเรื่องตำแหน่งต่าง ๆ นายวสวรรธน์ เชื่อว่า พรรคร่วมรัฐบาลไม่เอาตำแหน่งเป็นตัวตั้ง แต่เอาผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชนเป็นตัวตั้ง “ตำแหน่งอยู่ไม่นาน แต่ตำนานอยู่ตลอดไป” และเรา “Put the right man on the right job” ต้องวางคนให้ถูกงาน วางงานให้ถูกคน


นายวสวรรธน์ กล่าวทิ้งท้าย ว่า ภาคอีสานมีปัญหาหลายอย่าง ทุกพรรคการเมืองมีนโยบายร่วมกันที่จะแก้ไขปัญหา ทั้งเรื่องการเมืองเศรษฐกิจสังคม ขอให้กำลังใจพรรคร่วมรัฐบาล 8 พรรคแล้ว ก็อยากให้ประชาชนร่วมให้กำลังใจด้วย ทั้งเรื่องการทำงานอย่างหนัก ขอให้พรรคร่วมรัฐบาลรักกันเหมือนก้อนข้าวเหนียว 
--------------

วิรัตน์ วรศสิริน รองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า


พรรคเสรีรวมไทยจะอยู่ร่วมกับรัฐบาลนี้ตราบเท่าที่เรายังรัก เราไม่ได้เพิ่งรักกันวันนี้ เรารักกันและหมั้นหมายกันมา 4 ปีแล้ว เรามีความรักซึ่งกันและกัน มีความเห็นด้วยกัน ซึ่งความเห็นของเราเป็นความเห็นที่คำนึงถึงผลประโยชน์ของประชาชน เพราะฉะนั้นยืนยันว่าพรรคเสรีรวมไทยอยากให้การสนับสนุนกับพรรคร่วมรัฐบาลนี้ ขอให้พี่น้องประชาชนวางใจว่าที่รัฐบาลนี้ไม่มีปัญหาใด ๆ ทั้งสิ้นปัญหา ส่วนที่พี่น้องเห็น เป็นเพราะเราพูดคุยต่อให้ทุกคนได้ทราบ และไม่ได้ปิดบังกันเหมือนรัฐบาลที่ผ่านมา
--------------




รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/_qDaRxPX8Hs







คุณอาจสนใจ

Related News