เลือกตั้งและการเมือง

‘อุ๊งอิ๊ง’ ลั่นเพื่อไทยไม่หวังส้มหล่น ยันช่วยก้าวไกลตั้ง รบ.ให้สำเร็จ – ‘ทักษิณ’ รีทวิต “เพื่อนคอยแทงข้างหลังแต่ต้องช่วย”

โดย petchpawee_k

25 พ.ค. 2566

5.2K views

ย้ำตลอดไป! "อุ๊งอิ๊ง" ลั่น เพื่อไทยไม่หวังส้มหล่น จะช่วยก้าวไกลตั้งรับบาลให้สำเร็จ  ด้าน "ทักษิณ"  รีทวิต ต้องทนให้เพื่อนถีบหน้าทุกวันจริงหรือ คอยแทงข้างหลังแต่ก็ต้องช่วยมัน ลั่น "คุ้นๆนะครับ"


วานนี้ (24 พ.ค.) ที่พรรคเพื่อไทย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมงามสัมมนาว่าที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ทั่วประเทศ ว่าแน่นอนว่าวันนี้จะต้องมีการพูดคุยประชุมกัน เพื่อจะรู้ว่าสเต็ปต่อไปเราต้องทำอะไรบ้าง ทั้งนี้หัวหน้าพรรคและทีมงานได้ไปร่วมเซ็น MOU ซึ่งจะได้เล่าเหตุการณ์ร่วมรัฐบาลกับพรรคก้าวไกล เพื่อให้ทุกคนได้รับทราบเพราะการสื่อสารภายในพรรคเป็นสิ่งสำคัญและตนอยากจะมาสื่อสารด้วยตนเอง


น.ส.แพทองธาร ยังได้กล่าวในงานสัมมนาว่า ในฐานะที่พรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้งอันดับ 2 เราพร้อมที่จะสนับสนุนพรรคที่ชนะอันดับหนึ่งเสมอ เราไม่มีรอหวังส้มหล่น เราจะช่วยให้พรรคก้าวไกลจัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ ครั้งนี้เรามาร่วมทำงานกันต่อไป หากการเลือกตั้งครั้งหน้ามาถึง เราจะทำอะไรให้ดีขึ้นบ้าง


ขอให้ผู้สมัครใช้โซเชียลมีเดียให้มากขึ้น แต่การลงพื้นที่เล็กๆ การใกล้ชิดประชาชนยังมีความจำเป็นอยู่เช่นกัน ขอขอบคุณผู้สมัครทุกคนที่ทุ่มเททำงานกันอย่างหนัก ทุ่มเทแรงกายแรงใจมาโดยตลอด เพราะจะอีกกี่ปี โซเชียลมีเดียยังคงมีความสำคัญ อยากให้ทุกคนมั่นใจ ปรบมือให้ตัวเอง และเพื่อน ๆ เราภูมิใจในพรรคเรา และภูมิใจในตัวเองด้วย


ก่อนที่ต่อมา น.ส.แพทองธาร จะอัพไอจี เน้นย้ำ โพสต์ ข้อความย้ออีกรอบว่า “เราไม่หวังส้มหล่น เราจะช่วยก้าวไกลตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ”


เช่นเดียวกับเพจเฟซบุ๊ก ของพรรคเพื่อไทย ก็ได้โพสต์ข้อความย้ำอีกรอบเช่นกันว่า   “เราไม่หวังส้มหล่น เราจะช่วยก้าวไกลตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ”

----------------------------------------------------------

ขณะที่ความเคลื่อนไหวในทวิตเตอร์  นายดวงฤทธิ์ บุนนาค สถาปนิก และแกนนำกลุ่มแคร์ คิด เคลื่อน ไทย ผู้สนับสนุนนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ Duangrit Bunnag ว่า "ต้องทนให้คนที่เรียกตัวเองว่าเพื่อน เอาตีนถีบหน้าอยู่ทุกวันจริงหรือครับ เพื่อนที่โกหก คอยแทงข้างหลังตลอด แต่ต้องช่วยมันเพราะลำพังตัวเองมันไปเองก็ไม่รอด ไม่ช่วยมันกูก็ผิด ช่วยมันกูก็เจ็บ

#ความอดทนบางทีแม่งก็มีขีดจำกัด


ก่อนที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้รีทวีตข้อความดังกล่าว พร้อมกับโควททวิตข้อความสั้นๆว่า "Sound Familiar krub"  หรือแปลเป็นไทยว่า "คุ้นๆนะครับ"


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/ko05Zq9KUWs


คุณอาจสนใจ

Related News