เลือกตั้งและการเมือง

งวดนี้มาแน่! ชาวขอนแก่น แห่ซื้อเลขการเมือง '29-31-อายุพิธา' เกลี้ยงแผง แต่เลข 22 ยังเหลือเยอะ

โดย petchpawee_k

16 พ.ค. 2566

120 views

วานนี้ (วันที่ 15 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 14 พ.ค. ทราบผลอย่างไม่เป็นทางการว่าพรรคก้าวไกล เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล โดยมีพรรคเพื่อไทย ร่วมด้วย ซึ่งทำให้คอหวยไม่พลาดที่จะเสาะแสวงหาเลขเบอร์พรรคของทั้ง 2 พรรคคือ หมายเลข 31 พรรคก้าวไกล เลข 29 พรรคเพื่อไทย อีกทั้ง เลข 30 ยังเป็นที่นิยมของคอวัดดวงเสี่ยงโชคอีกด้วยเนื่องจากประเทศไทยจะมีนายกรัฐมนตรีคนที่ 30


นายยศวิน ผู้ชื่นชอบเลขดังกล่าว กล่าวว่า ตนออกตะเวนหาเลข 29,30,31 ตามแผงขายลอตเตอรี่ในตัวเมืองขอนแก่น หาซื้อเลข 29,30 ไม่ได้เลย แต่ก็ยังดีหน่อยที่ได้เลข 31 ซึ่งเป็นเลขประจำเบอร์พรรคก้าวไกล โดยเมื่อวานหลังจากที่มีการเลือกตั้ง สส.เสร็จ ได้ไปดูการนับคะแนนตามหน่วยเลือกตั้งๆ ได้ยินเสียงกรรมการขานคะแนนพูดบ่อยๆ ว่า “ดี 29 ดี 31” จึงได้ออกหาซื้อตามแผงขายลอตเตอรี่ ต่าง ๆ


ขณะเดียวกันเลข 29 ยังเป็นเลขที่หลวงพ่อคูณ ละสังขาร นำร่างมาบริจาคให้กับโรงพยาบาลศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งถือว่าเป็นเลขมงคลอีกด้วย


ต่อมาเวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล บริเวณศาลหลักเมืองจังหวัดขอนแก่น พบว่าคนนิยมหาซื้อเลขที่เกี่ยวกับพรรคการเมืองกันคึกคักหลังสิ้นสุดการเลือกตั้ง โดยเฉพาะเลขพรรคก้าวไกล รวมทั้งกระแสสีส้ม หากสลากชุดใดมีกระดาษเย็บมุมเป็นสีส้มจะขายดีมากตลอดทั้งวัน


น.ส.สิริลักษณ์  แม่ค้าจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า เลขที่ขายดีคือ 13,31 และเลข 30 ตรงกับนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ที่แผงขายหมดเกลี้ยง ตั้งแต่เช้ามาจนถึงขณะนี้ลูกค้ามาถามหาเยอะมาก อีกทั้งเลขอายุนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล คืออายุ 42 ปี ว่าที่นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย ขายดีจนเกลี้ยงแผง


“นอกจากนี้ กระดาษสีส้มที่ใช้เย็บมุมสลากฯ ก็มีผลต่อการขายเช่นกัน ลูกค้าทุกคนต้องการแต่สีส้มเท่านั้น ส่วนคนที่มาซื้อยังบอกว่าเลข 22 ไม่มีคนเอาหรอก จะมีคนซื้อแต่เลข 31 ทำให้บางแผงเลข 22 เหลือเยอะมาก ขณะที่เลขวันเลือกตั้งคือ 14 ก็มีคนมาถามหาบ้าง เมื่อกระแสสีส้มมาแรงคงต้องใส่เสื้อสีส้มมาขายสลากฯ แบบนี้ทุกวันแล้ว”


ด้านนายฉัตชัยศ์ ไพศาลรุ่งพนา อายุ 43 ปี พ่อค้าขายสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า ลูกค้าส่วนใหญ่จะตามหาเลขเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ทั้งเลขวันเลือกตั้ง 14, 41 เลขพรรคการเมืองต่างๆ เลขนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 เป็นเลขขายดีอยู่ที่แผงหมดไปก่อนวันเลือกตั้ง


“ส่วนมากลูกค้ามาถามหาแต่เลข 3 ตัว ถ้าไม่ได้เลขตรงๆ ตามที่หาก็ไม่ซื้อ เลขงวดนี้ขายยากเพราะอยู่ในช่วงเปิดเทอมของนักเรียน ผู้ปกครองมีค่าใช้จ่ายเยอะ ต้องเก็บเงินไว้ไปจ่ายค่าเทอม ซื้อชุดนักเรียน ค่าหนังสือ มีผลทำให้สลากฯ งวดนี้ขายค่อนข้างยากยังเหลือเยอะ ขายออกแต่เลขดังๆ” นายฉัตชัยศ์ กล่าว 


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/lfJU1dabdRE

คุณอาจสนใจ

Related News