เลือกตั้งและการเมือง

“ปิยบุตร” ขอบคุณเสียงจากประชาชน มั่นใจ "ก้าวไกล" จะไม่ทำให้ผิดหวัง เพราะแบกความหวังของประเทศไว้

โดย kanyapak_w

15 พ.ค. 2566

930 views

14 พ.ค. 2566 เวลา 23.30 น. ภายหลัง นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค แถลงข่าวกับสื่อมวลชนถึงผลการนับคะแนนเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการเสร็จสิ้น ได้ประชุมระยะหนึ่ง ก่อนลงมาจากห้องแถลงข่าวเพื่อมาพบปะกับประชาชนที่มาคอยให้กำลังใจอยู่ด้านล่าง และบริเวณโดยรอบที่ทำการพรรค ทันทีที่นายพิธา ลงมา กองเชียร์และสื่อมวลชน ต่างรุมเข้ามาแสดงความยินดีและสอบถามความรู้สึกจนแน่นอาคาร

ทันทีที่นายพิธา ลงมาถึงชั้นหนึ่งเหล่าแฟนคลับพร้อมใจกันตะโกนว่า "นายก นายก นายก" สวนนายพิชากอบกู้ตอบกลับว่า ขอบคุณครับ พร้อมกับยิ้ม และเซลฟี่ร่วมกับประชาชน

ช่วงหนึ่งนายพิธาได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า ตลอดคืนนี้ก็จะคอยฟังผลการนับคะแนนอยู่ที่ทำการพรรค โดยหลังจากที่พบปะประชาชนเสร็จสิ้น ก็จะเข้าไปในที่ทำการพรรค และคอยว่าทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง จะมีอะไรอัพเดทหรือไม่ หากไม่มีก็จะกลับ และจะนัดประชุมกรรมการบริหารพรรคในวันพรุ่งนี้ จากโรงพื้นที่ขอบคุณประชาชน แต่จะเป็นในรูปแบบไหนขอคิดดูก่อน

ส่วนความรู้สึกที่มีกองเชียร์มาให้กำลังใจกันเยอะขนาดนี้ นายพิธา กล่าวว่า ขอบคุณคนที่คอยให้กำลังใจ รวมถึงคนที่รู้สึกว่าเป็นไปไม่ได้ หรือหมดหวังในประเทศไทย ตนคิดว่าคืนนี้เป็นคำตอบ สำหรับพวกเขาแล้วว่าประเทศไทยยังมีความหวัง และการเมืองเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ จากนั้นนายพิธา ได้เดินทางกลับด้วยรถยนต์ส่วนตัว

ขณะที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล ผู้ช่วยหาเสียงพรรค กล่าวขอบคุณทุกคน สำหรับการเดินทางตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา ตลอดการเดินทางก็เห็นความคาดหวังของพี่น้องประชาชนจำนวนมาก วันนี้ผลลัพธ์ของการเลือกตั้งออกดอกออกผลแล้วแสดงให้เห็นถึงความพยายามทั้งของทีมงาน ผู้สมัคร ส.ส. ผู้นำของพรรค และประชาชน หากขาดเสียงสวรรค์ของประชาชน เราก็คงไม่มาถึงวันนี้ ซึ่งถือเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น เรายังต้องเดินทางต่อสู้กันอีกต่อไป ขอให้พี่น้องสนับสนุนพรรคก้าวไกลต่อไป มั่นใจว่าพรรคก้าวไกลจะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวังเพราะแบกความหวังของประเทศเอาไว้

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ช่วยหาเสียงพรรค กล่าวว่า มาที่นี่อยากจะมาขอบคุณทุกคนที่เป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางนี้ด้วยกันซึ่งวันนี้พวกเรามีแต่ความตื้นตันใจและความซาบซึ้งใจที่ทุกท่านมอบให้กับเราเพื่อเส้นทางขับเคลื่อนการเดินทางนี้ มาพร้อมๆ กัน

ไม่มีอะไรที่จะตอบแทนทุกท่านได้ นอกจากคำสัญญาว่า พวกเราพรรคก้าวไกลจะทำให้ดีที่สุดเพื่อนำพาประเทศไปสู่ความเจริญก้าวหน้า ขอบคุณทุกการสนับสนุน ทุกกำลังใจที่ทุกท่านให้กับพวกเราในการเดินทางที่ผ่านมา

คุณอาจสนใจ

Related News