เลือกตั้งและการเมือง

'4 พรรคม้าเต็ง' ดีเบตช่อง 3 เดือด ปมรัฐประหาร เพื่อไทย-ก้าวไกล ย้ำชัดไม่จับ พปชร.-รทสช.

โดย petchpawee_k

12 พ.ค. 2566

428 views

เวทีดีเบตเปลี่ยนใหม่หรือไปต่อครั้งสุดท้าย ของช่อง 3 กับ 4 พรรคการเมืองม้าเต็ง จัดขึ้นที่ลานปาร์ค พารากอน เมื่อวานนี้ (11 พ.ค.66)  มีพรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรครวมไทยสร้างชาติ และพรรคพลังประชารัฐ เรียกได้ว่าดุเดือดเข้มข้น


โดยเฉพาะประเด็นรัฐประหาร และการสืบทอดอำนาจ ที่ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี ตัวแทนจากพรรคเพื่อไทย ย้ำว่าพรรคเพื่อไทยจะไม่มีทางจับมือกับพรรคพลังประชารัฐและพรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะเป็นพรรคการมืองที่มีดีเอ็นเอของคนเคยทำรัฐประหาร เมื่อปี2557อยู่


ด้าน นายจุติ ไกรฤกษ์ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ สวนกลับว่า เหตุผลที่พรรคเพื่อไทย และพรรคไทยรักไทยถูกรัฐประหาร เพราะมีการทุจริตจำนวนมาก


ซึ่งประเด็นนี้ นพ.สุรพงษ์ มองว่าคดีทุจริตที่ถูกอ้างถึง นั้น เกิดจากกระบวนการยุติธรรมที่มีปัญหาและจำเป็นจะต้องกลับมาพิสูจน์ใหม่กันอีกครั้ง


เช่นเดียวกับคุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ที่ตอบคำถามประเด็นองค์ประกอบ ถ้าพรรคก้าวไกลเป็นรัฐบาล ยืนยันว่าการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคก้าวไกลจะไม่มีการจับมือพรรครวมไทยสร้างชาติและพรรคพลังประชารัฐ เช่นกัน และการบริหารงานของพรรคก้าวไกล ปัจจัยไม่ได้อยู่ที่กระทรวงแต่จะยึดนโยบายของพรรคเป็นที่ตั้ง


ขณะที่นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ บอกว่าส่วนตัวรู้สึกน้อยใจที่พรรคก้าวไกลไม่อยากจับมือด้วย พร้อมตั้งคำถามกลับไปยังพรรคอื่นๆด้วยว่ามีใครอย่างอยู่กับพรรคก้าวไกลบ้าง โดยมองว่าหลายนโยบายของพรรคก้าวไกลเป็นระเบิดเวลาที่จะทำให้รัฐบาลล้มลงได้


คุณอาจสนใจ

Related News