เลือกตั้งและการเมือง

คาราวาน 'ก้าวไกล' ดาวกระจายหาเสียงโค้งสุดท้าย คนแห่ฟัง ย้ำมีลุงไม่มีเรา

โดย passamon_a

11 พ.ค. 2566

146 views

เมื่อวันที่ 10 พ.ค.66 คาราวานพรรคก้าวไกล นำโดย นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้เคลื่อนขบวนรถแห่ปราศรัยหาเสียง ผ่านตัวเมืองระนอง พร้อมด้วย นายสายัณห์ วรวิสุทธิ์ ผู้สมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง จังหวัดระนอง พรรคก้าวไกล เบอร์ 5 ได้ทักทายพี่น้องประชาชน ก่อนไปจอดหาเสียง ที่ลานเอนกประสงค์หน้าเทศบาลเมืองระนอง


โดยมีบรรดาแฟนคลับ หัวคะแนนธรรมชาติ หนุ่มสาวรุ่นใหม่ และคนวัยทำงาน จำนวน 200 คน มารอรับ ทันทีที่ขบวนมาถึง นายรังสิมันต์ โรม ได้กล่าวทักทายประชาชนที่มารอต้อนรับว่า วันนี้เราอยู่ในช่วงโค้งสุดท้าย วันนี้ตนมั่นใจว่ากระแสนิยมต่าง ๆ ที่เห็นทั้งตรงหน้า และการเดินทางในหลาย ๆ เวที วันนี้ตนมั่นใจคะแนนนิยม พรรคก้าวไกลแลนด์สไลด์แน่นอน


ก่อนชี้ให้เห็นถึงการทำงานของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ผ่านมาพี่น้องก็ทราบกันดีว่าเป็นอย่างไร ทั้งปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาคอรัปชั่น และปัญหาหลายอย่าง โดยเหลือเวลาเพียงไม่กี่วันที่เราต้องประกาศให้ชัด ว่าเราอยากจะเห็นประเทศเราเป็นอย่างไร การเลือกตั้งที่ผ่านมาเราได้เห็นแล้วว่าใครเป็นอย่างไร เราได้เห็นแล้วพรรคการเมืองไหนที่เคยประกาศไม่เอาพลเอกประยุทธ์ และสุดท้ายก็กลับคำพูด พร้อมทั้งชี้ให้เห็นถึงนโยบายที่ผิดพลาด ที่ไม่มีการจัดการที่ดี สุดท้ายกลับเป็นการสร้างปัญหาใหม่แทน


ในวันเดียวกัน คาราวานรถหาเสียงของพรรคก้าวไกลอีกสาย ได้เดินทางมาถึงจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อมาพบปะพูดคุยนโยบายพรรค ได้มีประชาชน วัยรุ่น หัวคะแนนธรรมชาติ ต่างมายืนรอ มาขอถ่ายรูป จุดแรกที่วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร จุดที่สองหอคอยบรรหาร


ช่วยหาเสียงให้กับผู้สมัครพรรคก้าวไกล ทั้ง 5 เขต ประกอบด้วย เขต 1 นาย สมเกียรติ เสรีวิพุธ เบอร์ 7, เขต 2 นายณัฐพิชา รอดชีพ เบอร์ 9, เขต 3 นายสมภาษ ชิมสด เบอร์ 8, เขต 4 นายภูวิชญ์ สุวรรณประทีป เบอร์ 8 และ เขต 5 นายวิเชียร ตามสี เบอร์ 3


โดยมี นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร นางสาวเบญจา แสงจันทร์ มาถึงที่จุดแรกที่รถปราศรัยของพรรคพบปะพี่น้องหัวคะแนนธรรมชาติ ที่วัดป่าเลไลยก์ จุดที่สองวิ่งเข้าตัวเมือง พบปะหัวคะแนนธรรมชาติ ที่หน้าหอคอยบรรหาร ต่างมายืนฟังปราศรัยประมาณ 10 นาที มีประชาชนในพื้นที่มารอฟังการปราศรัยกันคึกคัก จากนั้นเดินทางมาที่ตลาดสามชุก


ด้าน นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร กล่าวว่า ผมคิดว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ มันไม่ใช่ว่าแค่การเลือกตั้ง ส.ส.แล้วนะครับ แต่ว่ามันเป็นการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ สร้างประวัติศาสตร์การเมืองไทยร่วมกันแล้ว เพราะว่าประเทศเรานั้นติดหล่มมา 8-9 ปีแล้ว แล้วที่เราเคยพูดกันเกี่ยวกับนายทุนผูกขาดวันนี้มันเกิดขึ้นแล้ว คือก็นายทุนพลังงาน นายทุนโรงไฟฟ้า ซึ่ง 20 ล้านครัวเรือน 66 ล้านคน ประสบปัญหาประสบทุกข์ภัยเต็มไปหมด


และนี่ละครับคือปัญหาเชิงโครงสร้างที่พรรคก้าวไกลพูดมาโดยตลอด และตอนนี้เหลือเพียงก้าวไกลพรรคเดียวที่ปักธงชัยรบกับเครือข่ายทุนอุปถัมภ์ทุนผูกขาด ฝ่ายอำนาจนิยม ซึ่งผมเรียกว่า ลุง ก็แล้วกัน ดังนั้นพิธา พูดว่า มีลุง ไม่มีเรา เอาเรา ไม่เอาลุง นี่จึงเป็นจุดที่ประชาชนต้องตัดสินใจ และเราเชื่อว่าที่สุพรรณบุรีแห่งนี้ จะเป็นจุดหนึ่งที่เราสามารถปักธงสีส้มแล้วก็สร้างประวัติศาสตร์การเมืองไทยร่วมกันได้


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/VC9uWc3zT54

แท็กที่เกี่ยวข้อง  คาราวานก้าวไกล ,พรรคก้าวไกล

คุณอาจสนใจ

Related News