เลือกตั้งและการเมือง

แซะใครนะ? 'ธนาธร' ลุยโคราช ปราศรัยอัดนักการเมือง เมื่อก่อนขึ้นเวทีเสื้อแดง วันนี้อยู่พรรคทหาร

โดย nattachat_c

10 พ.ค. 2566

448 views

วานนี้ (9 พ.ค. 66) คาราวานก้าวไกลเดินทางต่อเนื่อง เป็นวันที่ 4 มีการจัดเวทีปราศรัยใหญ่ใน 2 จังหวัด พร้อมกัน ได้แก่ คาราวานสายเลือดอีสาน ที่ จ.นครราชสีมา และคาราวานสายมาเหนือ ที่ จ.พิษณุโลก โดยทั้ง 2 เวที มีประชาชนร่วมฟังปราศรัยอย่างหนาแน่นคล้ายกัน


สำหรับจุดแรก คาราวานสายเลือดอีสาน เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ในช่วงเย็น ในช่วงหนึ่งของการปราศรัย


นายธนาธร ระบุว่า ตลอดการรณรงค์หาเสียงของพรรคก้าวไกลนั้น เราได้ทำให้ทุกคนตระหนักแล้ว ถึงปัญหาที่เกิดจากขุนทหาร นายทุนผูกขาด นักการเมืองไร้อุดมการณ์ ที่ปกครองบ้านเมืองมาก่อนหน้านี้ การรัฐประหารที่ผ่านมาทุกคนย่อมเห็นได้ชัดแล้วว่าตอนที่ทำ ก็ทำไปโดยอ้างว่านักการเมืองเลว นักการเมืองทุจริต แต่สุดท้ายพอจะสืบทอดอำนาจก็ตระหนักได้ว่าหนีการเลือกตั้งไม่ได้ พากันเอานักการเมืองที่ด่าว่าเลววันก่อนมาอยู่พรรคตัวเอง โดยนักการเมืองพวกนี้ก็เหลือเชื่อ ก่อนนี้ขึ้นเวทีเสื้อแดงสู้เพื่อประชาธิปไตยอยู่ มาอีกปีไปอยู่พรรคการเมืองสืบทอดอำนาจของทหารเสียแล้ว คือเคยขึ้นเวทีเสื้อแดงที่โคราชนี่เอง


นายธนาธรกล่าวต่อไปว่า ดังนั้น 14 พ.ค. นี้เป็นโอกาสอันดีจริงๆ ที่เราจะเปลี่ยนแปลงผลักดันประเทศไทยไปข้างหน้า พรรคก้าวไกลรู้ดีว่าเรื่องที่เสนอเป็นเรื่องยาก แต่ประเทศไทยจะไปต่อไม่ได้ ถ้าเราไม่ต่อสู้กับกลุ่มทุนผูกขาด นักการเมืองที่สมคบกับผู้สืบทอดอำนาจ กองทัพ รัฐราชการ ที่เป็นโซ่ตรวนที่ฉุดรั้งไม่ให้ประเทศไทยก้าวไปข้างหน้า

วันนี้ ทุกคนเห็นแล้วว่าฝ่ายอนุรักษนิยมต้องการสร้างให้เกิดความเกลียดชัง เนื้อหาที่ผลิตออกมาแต่ละอย่าง ล้วนใส่ร้ายป้ายสี ทำให้ทุกคนเกลียดกัน เอาการเมืองแห่งความกลัวมาขาย กลัวนู่นกลัวนี่ไปหมด


แต่การเมืองที่พวกเราอยากทำคือสิ่งตรงกันข้าม เราไม่ทำการเมืองที่สร้างความกลัวความเกลียดชัง แต่เราทำงานการเมืองด้วยการสร้างการเมืองแห่งความหวัง ความหวังว่าข้างหน้าของเรามีแสงสว่าง มีอนาคตที่ดีของลูกหลานรออยู่ จะจับมือแล้วเดินไปข้างหน้าด้วยกันไหม


“ถ้าอยากได้การเมืองแบบนี้ เดินไปกับพวกเรา จ้างพวกเราไปทำงาน จะทำงานให้คุ้มค่า ไม่เกรงใจนายทุนใหญ่ นักการเมืองไร้อุดมการณ์ การทุจริตคอร์รัปชัน นายพล ผู้มีบารมีคนไหน เราจะเกรงใจคนเดียวคือเจ้านายของเรา และเจ้านายของเรามีคนเดียว คือประชาชน” ธนาธรกล่าว

--------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/yHaU6fePdFI


คุณอาจสนใจ

Related News