เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กป้อม' ลุยสงขลา ตอบปม 'ยิงเลเซอร์สะพานพระราม 8' เรื่องของพรรคเขา พรรคเราไม่เน้นหวือหวา

โดย nattachat_c

10 พ.ค. 2566

72 views

เมื่อวานนี้ (9 พ.ค.) เวลา 18.30 น. ที่โรงเรียนในเมือง อ.สทิงพระ จ.สงขลา พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวก่อนขึ้นเวทีปราศรัยของพรรค พปชร.ว่า วันนี้ตนเดินทางจากนครศรีธรรมราช มา 2 ชั่วโมง


ผู้สื่อข่าวถามว่า บรรยากาศครึ้มฟ้าครึ้มฝนแบบนี้ การปราศรัยจะมีปัญหาหรือไม่ ซึ่งพลเอกประวิตร ไม่ตอบ ก่อนบอกว่าวันนี้เป็นการปราศรัยก่อนเวทีสุดท้ายในวันที่ 12 พฤษภาคม ตนพร้อมแล้ว


เมื่อถามว่า พร้อมเสนอตัวให้พี่น้องประชาชนแล้วใช่หรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า "ผมพร้อมแล้ว" เมื่อถามต่อว่าพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีด้วยใช่หรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า ตอบไปแล้ว พร้อมแล้ว


มื่อถามว่า ในช่วงโค้งสุดท้าย ที่บางพรรคการเมืองมีรูปแบบการหาเสียงใหม่ๆ เช่น การฉายเลเซอร์บนสะพานพระราม 8 พรรคจะทำแบบนี้หรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของพรรคเขา มาถามอะไรผม คงไม่มีกลยุทธ์อะไร ไม่มี เราไม่เน้นหวือหวา


จากนั้นพลเอกประวิตร เริ่มตันการปราศรัยด้วยการการยกมือไหว้ พร้อมกล่าวว่า สวัสดีชาวสงขลาที่เคารพรักทุกคน ก่อนที่จะพูดตามธรรมเนียมว่า พี่น้องเอ๊ย การเดินทางมาในวันนี้ ตนเองและผู้สมัครทั้ง 9 เขต พร้อมรับใช้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสงขลา เพื่อรับใช้ ให้อยู่ดีมีสุข


จากนั้นได้แนะนำเบอร์ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ ทั้ง 9 เขต ก่อนได้ย้อนถามถึงนโยบาย การก้าวข้ามความขัดแย้ง คืออะไร รู้หรือไม่ ไม่รู้ ตนเองจะบอกให้ รัฐบาลที่แล้วตนได้ทำนโยบายเรื่องการก้าวข้ามความขัดแย้ง จนสามารถอยู่ครบวาระ 4 ปี เลยครับ เพราะฉะนั้น ตนจะรับฟังประชาชนทุกคนด้วยความยินดีอย่างยิ่ง โดยขอให้เลือกพรรคพลังประชารัฐ หมายเลข 37


พลเอกประวิตร กล่าวว่า ขอให้เลือกผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐทั้ง 9 เขต เพื่อที่จะได้เข้าไปเลือกตนเอง เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศต่อไป ดีหรือไม่ ตนเองพร้อมที่จะรับใช้พี่น้องประชาชนทุกคน และขอให้เชื่อมั่นในพรรคพลังประชารัฐ ว่าเราพร้อมที่จะมารับใช้ทุกท่าน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวทีปราศรัยที่จังหวัดสงขลาเมื่อวานนี้ (9 พ.ค.) ฝนมืดครึ้ม คล้ายฝนจะตกตั้งแต่ช่วงเย็น และฝนได้กระหน่ำตกลงมา ภายหลังจากพลเอกประวิตรขึ้นปราศรัยเสร็จ ทำให้ประชาชนที่มาร่วมงานต่างรีบเดินทางกลับทันที ทั้งนี้พบว่ายังมีบางส่วนที่ตากฝนฟังการปราศรัยของพรรคพลังประชารัฐต่อ

---------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/8E5b5ZGgsKw



คุณอาจสนใจ

Related News