เลือกตั้งและการเมือง

ก้าวไกลปราศรัยเดือด! 'วิโรจน์' แซะทหารหายไปทำรัฐประหาร - 'พิธา' บอกชาวนครฯ ครั้งหน้าจะมาในฐานะนายกฯ

โดย nattachat_c

9 พ.ค. 2566

164 views

วันที่ (8 พ.ค. 66) คาราวานก้าวไกลสายตะวันออก นำโดย นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร นางสาวเบญจา แสงจันทร์ และ นายเซีย จำปาทอง ผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ เปิดเวทีปราศรัยจุดสุดท้าย ที่ตลาดดีมาร์เก็ต (อมตะเฟส 10) อ.พานทอง จ.ชลบุรี


นายวิโรจน์ ยังถามประชาชนว่าจะเลือกก้าวไกลเพื่อไปสร้างรัฐสวัสดิการ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี หรือจะเลือกกินข้าวไข่ต้มกับน้ำปลา พร้อมกล่าวต่อว่า ล่าสุด มีพรรคหนึ่งออกคลิปมาคิดว่ามีความคิดสร้างสรรค์ ขอถามตอนนี้ว่า จะเอาประเทศแบบลุงเหมือนเดิม หรือว่าจะเอาประเทศที่เปลี่ยนใหม่ไม่เหมือนเดิมแบบก้าวไกล


นอกจากนี้ ในคลิปยังมีฉากไข่พะโล้ อยากถามว่าบ้านในคลิปนั้นกินแต่ไข่พะโล้เท่านั้นหรือ หรือว่าเอาไข่ต้มหนึ่งซีกนั้นมาทำไข่พะโล้ แต่ถ้าเลือกก้าวไกลจะได้กินหลายอย่างได้กินข้าวด้วยกันในครอบครัวอย่างมีความสุข


“ในคลิปยังตั้งคำถามทหารหายไปไหน ก็อยากจะบอกว่าเป็นเพราะมันออกมาทำรัฐประหารไง”


พรรคอนาคตใหม่จนถึงพรรคก้าวไกลยืนยันมาตลอดว่า ต้องการให้เกิดการสมัครทหารแบบเต็มใจ ยกเลิกการเกณฑ์ทหาร แต่วันนี้มาบิดเบือนว่าเรายกเลิกทหาร สมควรแล้วกับมันสมอง 80,000 เซลล์


ไม่อยากจะด่าไปมากกว่านี้ เพราะอีก 6 วัน 6 คืน ก็จะเห็นคนๆ นี้ ออกจากทำเนียบรัฐบาลแล้ว”


นายวิโรจน์ กล่าวต่อว่า ไม่ได้บอกว่าเราไม่ต้องการทหาร เราแค่ไม่ต้องการนายพลที่ออกมาทำรัฐประหาร ไม่อยากเห็นทหารชั้นผู้น้อยลงเรือหลวง แล้วสังคมตั้งคำถามว่าทำไมถึงมีเสื้อชูชีพไม่พอ รวมถึงกรณีที่นำนายทหารชั้นผู้น้อยไปให้เมียน้อย ส.ว. ซ้อมซึ่งกรณีนี้ได้เงียบหายไป แล้วยังพบชื่อเมียน้อยคนนี้มีชื่อในกำลังพลสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วย


“ทหารผีแบบนี้เราไม่เอ าเพราะกินแรงทหารหาญที่ปฎิบัติหน้าที่ ฝากถึงคนที่มี 80,000 เซลล์ คนที่ก้าวไกลเป็นศัตรูด้วยคือทหารนายพล ที่เอารัดเอาเปรียบกดขี่นายทหารชั้นผู้น้อย”


นายวิโรจน์ตั้งคำถามว่า กรณีเรือดำน้ำที่ซื้อมาแล้วไม่มีเครื่องยนต์ ตั้งใจจะลวงพาลุงพาขึ้นเรือดำน้ำ แล้วจมลงไปพร้อมกันหรือไม่ ถ้าหากเป็นเช่นนั้นก็ขออนุโมทนาด้วย แล้วจะเอาเอฟ 16 บินลอยอังคารให้

-------------
ค่ำวานนี้ (8 พ.ค.566) พรรคก้าวไกลจัดเวทีปราศรัยใหญ่ ที่สวนศรีธรรมาโศกราช นำโดย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค


ทันทีที่นายพิธาเดินขึ้นเวที ประชาชนจำนวนมากแห่ส่งเสียงกรี๊ดเรียกว่าพ่อ มอบดอกไม้และพวงมาลัยให้ ก่อนที่นายพิธาจะกล่าวทักทายด้วยเสียงแหบว่า “ว่าไงครับคนคอน มากันเต็มคาราเบลเลย แบบนี้เรียกนครศรีหรือนครส้ม พ่อขอโทษ ยังเป็นนครศรีอยู่ แต่เป็นนครศรีส้ม มากันเยอะขนาดนี้ไม่แพ้จังหวัดอื่นเลย ตกลงแตกหรือไม่แตก”


หลังจากนั้นนายพิธาได้เช็กเสียงประชาชนที่มาร่วมงานโดยขอเสียงกรี๊ดจากคนฟังปราศรัยเหมือนทุกเวที จากนั้นนายพิธา กล่าวว่า มาวันนี้ไม่ได้มาเล่นๆ ตอนอดีตพรรคอนาคตใหม่ พี่น้องชาวนคร ให้ความไว้วางใจเรามา 7 หมื่นกว่าคะแนน แต่อยากจะบอกว่าคนรุ่นใหม่ที่เลือกตั้งได้ครั้งนี้เป็นครั้งแรกก็ปาไป 9 หมื่นกว่าคนแล้ว


“พ่อรักส้มครับ พ่อรักฟ้าด้วย และพ่อก็รักเมืองคอนด้วยครับ … เพราะฉะนั้นมาที่นี่หลายครั้ง ตอนน้ำท่วมก็มา ตอนพี่น้องไปหาที่กรุงเทพฯ ก็ต้อนรับในฐานะ ส.ส. วันนี้มาเมืองคอนเป็นครั้งสุดท้ายในฐานะ ส.ส. เพราะครั้งหน้าที่มาจะเป็นนายกฯแล้วครับพี่น้อง แล้วบอกแล้วไม่ได้มาเล่นๆ พิธาจะมาเปลี่ยนเมืองคอนให้เป็นเมืองแห่งความหวัง คนเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีต้องรู้ดีว่าจะซื้อใจคนใต้ได้ ต้องมาที่เมืองคอน คนใต้ประชากรเยอะที่สุดอยู่ที่จังหวัดนี้”


โอกาสหน้าจะมาเป็นนายกฯแล้วครับ

-----------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/5R-_ZYIL4MM

คุณอาจสนใจ

Related News