เลือกตั้งและการเมือง

'ชูวิทย์' โดดขึ้นรถหาเสียง ปชป.โจมตีกัญชา - ภท. ลั่นเลือก 'อนุทิน' แผ่นดินจะไม่มีวันลุกเป็นไฟ

โดย nattachat_c

8 พ.ค. 2566

91 views

วานนี้ (7 พ.ค. 66) เวลา 16.30 น. ที่บริเวณตลาด 18 เมตรหรือถนนสุรินทร์ลือชัย นายชูวิทย์ ได้ไป พบกับประชาชนชาวจังหวัดเพชรบุรี


ขณะเดียวกันมีรถหาเสียงของ นายอลงกรณ์ พลบุตร สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ อยู่ใกล้บริเวณดังกล่าว นายชูวิทย์ จึงได้ขึ้นรถพร้อมใช้เครื่องขยายเสียงของผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวโจมตีนโยบายกัญชา หลังจากนั้นได้มีการแจกสติ๊กเกอร์ต้านกัญชา พร้อมกล่าวปราศรัยหาเสียง ช่วยนายอลงกรณ์ด้วย
-------------

วานนี้ (7 พ.ค. 66) ทีมข่าวรายงานว่าที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ห้องอดุลวิเชียรเจริญ คณะศิลปศาสตร์ สถานที่จัดงาน โค้งสุดท้าย "รวมพลกำหนดอนาคตกัญชาของประชาชน" โดยมี นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ คณบดีสถาบันแพทย์แผนบูรณาการและเวชศาสตร์ชะลอวัย มหาวิทยาลัยรังสิต, นายประพัฒน์ ปัญญาชาติรักษ์ ประธานสภาเกษตรกรแห่งชาติ ร่วมวงเสวนา บรรยากาศ เป็นไปอย่างคึกคัก


ระหว่างกิจกรรมดำเนินอยู่ พบว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้เดินทางมาเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวได้ และให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวสั้นๆ ว่า “กัญชามีสรรพคุณตามธรรมชาติ เป็นยารักษาอาการเจ็บป่วย ถ้าใช้ให้เป็น จะเป็นประโยชน์ทางเศรษฐกิจด้วย


สำหรับคนที่ค้าน ลองถอดหมวกการเมืองออก ก็เชื่อว่าสนับสนุนกัญชากันหมด ตอนปลดล็อก ก็ช่วยกันทำ ร่างกฎหมาย พ.ร.บ. ก็ช่วยกันรับร่าง ตอนไปแก้ไขก็ช่วยกันแก้ แต่พรรคภูมิใจไทย รู้ไม่เท่าทันการเมือง โดยเฉพาะช่วงใกล้เลือกตั้ง ท่าทีของพรรคต่างๆ เปลี่ยนไปมาก พ.ร.บ. กัญชา เลยค้างอยู่ในสภา แต่ถ้าพรรคภูมิใจไทยกลับไปทำงาน เราต้องผลักดันต่อ เพื่อให้มีกฎมายควบคุมการใช้ อย่างถูกต้องเหมาะสม”

-------------

วานนี้ (7 พ.ค. 66) เวลา 18.30 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมแกนนำพรรค อาทิ นายศุภชัย ใจสมุทร / นายชาดา ไทยเศรษฐ / นางมนันยา ไทยเศรษฐ์ / นายปารเมศ โพธารากุล ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ได้ร่วมเปิดเวทีปราศรัยหาเสียง ที่สนามโรงเรียนพระแท่น อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี เพื่อให้ประชาชนเขตเลือกตั้งที่ 3 เลือก ส.ส.กุ๊ก 'ยศวัฒน์ มาไพศาลสิน' เบอร์ 9 ผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี เขต 3 พรรคภูมิใจไทย โดยมีชาวบ้านกว่า 3,000 คน ร่วมรับฟัง


นายอนุทิน ขึ้นเวทีปราศรัยกล่าวขอบคุณพี่น้องอำเภอท่ามะกา อำเภอพนมทวน ที่เสียสละเวลามาฟังปราศรัย ช่วยสนับสนุน ‘กุ๊ก’ ยศวัฒน์ มาไพศาล ที่จงรักภักดีรักพี่น้องประชาชนในเขตเลือกตั้ง วันที่ 14 พ.ค.นี้ ขอเลขตัวเดียว เลขแรก บัตรสีเขียวเลข 7 เลือกพรรคภูมิใจไทย ส่วนบัตรสีม่วง กาเลข 9 เลือก ยศวัฒน์


นายอนุทินกล่าวว่า เลือกพรรคภูมิใจไทยเข้าไปบริหารเพื่อลดค่าใช้จ่าย ทำให้คุณภาพชีวิตทุกคนดีขึ้น ร่นระยะทางในการเดินทางไปรักษา โดยเราจะสนับสนุนให้โรงพยาบาลในพื้นที่กาญจนบุรี มีเครื่องฉายรังสีช่วยรักษาโรคมะเร็ง โดยจะผลักดันในทุกจังหวัด ส่วนทุกอำเภอจะมีศูนย์ฟอกไตทุกอำเภอ ไม่ต้องเสียเวลาในการเดินทาง ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปมีกองทุนประกันชีวิต เสียชีวิตได้ 100,000 บาท ใช้กรมธรรม์ประกันชีวิตกู้เงินล่วงหน้าไปใช้ก่อน 20,000 บาท ใครมีหนี้ไม่เกิน 1 ล้านบาท สามารถพักหนี้ 3 ปี พรรคภูมิใจบอกได้เลยว่า นโยบายที่เขียนไว้ เราทำหมดทุกอย่าง”


“พี่น้องเบื่อมั้ย การเมืองทะเลาะกัน มีแต่ความขัดแย้ง การเมืองทะเลาะกัน ผู้แทนทะเลาะกันเอง หาเรื่องทะเลาะกัน บางพรรคถึงขนาดขู่ว่าแผ่นดินจะลุกเป็นไฟ พรรคภูมิใจไทยพร้อมจะประนีประนอมเฉพาะเรื่องที่เกิดประโยชน์กับพี่น้องประชาชน เราจะเป็นกรรมการให้กับคนที่ทะเลาะกัน”


นายอนุทินกล่าวว่า พรรคการเมืองที่เข้าไปแล้วยกระดับคุณภาพชีวิตตั้งแต่เกิด อยู่ และแก่ จนกระทั่งเสียชีวิต มาดี อยู่ดี และต้องไปดี นี่คือ พรรคภูมิใจไทย ทำให้ทุกอย่างเพื่อให้พี่น้องประชาชนได้ไม่ต้องมีความวิตกกังวลใดๆ


วันนี้ผมมาให้การรับรองว่า ส.ส.ของท่าน และว่าที่ ส.ส.ปรเมศ หรือกำนันบอย คือคนที่ดีที่สุด ณ วินาทีนี้ อีก 4 ปีค่อยว่ากันใหม่ ถ้าเขาทำงานไม่ดี อีก 4 ปี ไม่ต้องเลือกเขา แต่ที่ผ่านมา 4 ปี ผมว่าเขาทำงานอย่างเต็มที่ ดีหมดทุกอย่างตั้งแต่โรคโควิด ถนนหนทาง และโครงการต่างๆ รวมทั้งราคาพืชผลทางการเกษตร ดีหมดทุกอย่าง มีพี่เลี้ยงที่ดี มีคนดูแลที่ดี คนดูแลใกล้ชิดก็หัวหน้าพรรคคนหนึ่งแหละครับ ฉะนั้นขอโอกาสให้กับเขาอีกครั้งหนึ่ง ที่เขาจะได้กลับเข้าไปในสภา และเป็นส่วนหนึ่งของรัฐบาล


นายอนุทินกล่าวว่า หากภูมิใจไทยเมืองกาญจน์ได้มา 5 คน เผลอๆ อาจได้เป็นรัฐมนตรีก็ได้นะ อย่าทำเป็นเล่นไป ‘กุ๊ก ยศวัฒน์’ วันหนึ่งก็ต้องได้เป็นรัฐมนตรี ได้เป็นรัฐมนตรีให้คนพนมทวน คนท่ามะกา แล้ววันที่เขาเป็นรัฐมนตรี พวกผมจะได้ไม่ต้องเหนื่อยมาอุ้มเขาอีกตัวมันหนัก กินก็จุ แล้วก็ขี้บ่น คนท่ามะกาอยากได้อย่างนี้ คนพนมทวนต้องให้พี่ทำอย่างนี้ กูรำคาญมึง มึงไปเป็นรัฐมนตรี ไปทำให้เขาเอง ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของพี่น้อง ‘ไอ้กุ๊ก’ จะได้เป็นรัฐมนตรี จะเป็นท่านกุ๊กหรือเปล่า แต่ถ้ามันเป็นรัฐมนตรีแล้วให้ใครเรียกมันท่านกุ๊กนะ ผมจะปลดมันเอง มันต้องเป็น ไอ้กุ๊ก ของพวกเราตลอดกาล


และรับรองว่าคนนี้ไม่มีลืมตัว ไม่มีเบ่งกล้าม เจอพี่น้องคนที่เลือกเขาเข้ามาจะต้องรู้สัมมาคารวะ คบกันมา 4-5 ปี รู้สไตล์ดีทุ่มเท อนาคตของเขาอยู่ที่พ่อแม่พี่น้อง เลือกขาดมาทิ้งคู่แข่งเกิน 20,000 คะแนน คนนี้เป็นรัฐมนตรี ผมพูดเลย ทิ้งคู่แข่งให้เกิน 20,000 ไอ้กุ๊กมึงตายแน่ มึงต้องไปทำ สู้สู้นะ สู้ให้กุ๊กมั้ย อยากมีรัฐมนตรีอยู่บ้านนี้มั้ย จัดการทิ้งคู่แข่งให้เกิน 20,000 แล้วไม่ต้องพูดอะไรกัน ผมรับรองเอง


และพูดย้ำอีกว่า “ทิ้งคู่แข่ง 20,000 เสียง กุ๊กได้เป็นรัฐมนตรี” ไปบอกสามบ้านแปดบ้านบอกให้เรียบร้อย ทั้งหมดจะเกิดขึ้นอยู่ที่มือของพ่อแม่พี่น้องเท่านั้นครับ ส.ส.คุณภาพดี ส.ส.ที่แข็งแรง ส.ส.ที่ซื่อสัตย์ ยศวัฒน์ มาไพศาลสิน เบอร์ 9 ไม่ผิดแล้ว และบัตรสีเขียวเลือก อนุทิน เถอะครับ เบอร์ 7


เลือก อนุทิน แผ่นดินจะไม่มีวันลุกเป็นไฟ เลือก อนุทิน เข้าไปทำงานให้กับพ่อแม่พี่น้องทั้งกาญจนบุรี ทั้งประเทศไทย ทุกอย่างจะเดินหน้าต่อไป ความเป็นศักดิ์ศรีที่ประเทศไทยยิ่งใหญ่มาโดยตลอดจะถูกดำเนินต่อไป ไม่มีอายใคร สามารถที่จะยืนอยู่ได้บนเวทีโลกอย่างสง่างาม


ผมให้คำมั่นสัญญาว่าจะทุ่มเททุกสิ่งให้กับพ่อแม่พี่น้องชาวกาญจนบุรี พ่อแม่พี่น้องประเทศไทยทั้งประเทศว่า เราจะมุ่งมั่นทำงานอย่างเดียว ไม่มีความขัดแย้ง ไม่มีการแตกความสามัคคี ทำทุกอย่างรับใช้บ้านเมือง และพี่น้องประชาชน และสถาบันที่เคารพสูงสุดของประเทศของเรา วันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค.นี้ เข้าคูหากาสองเบอร์ 7 พรรค 9 คน” นายอนุทิน ประกาศก้องท้ายสุดบนเวทีปราศรัย  

-------------

คุณอาจสนใจ

Related News