เลือกตั้งและการเมือง

'เศรษฐา-เอม พินทองทา' พาครอบครัวลุยหาเสียงจตุจักร ลั่นประเทศบอบช้ำ ไม่มีเวลาลองของใหม่

โดย passamon_a

8 พ.ค. 2566

172 views

เมื่อวันที่ 7 พ.ค.66 นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ช่วย นายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทย หาเสียงที่ตลาดนัดจตุจักร โดยมี นางสาวพินทองทา ชินวัตร พร้อมครอบครัว ทั้งสามี และลูกสาวฝาแฝด ร่วมลงพื้นที่หาเสียงด้วย ขณะที่นายเศรษฐาเอง ก็มีภรรยาและบุตรชายคนโต ร่วมลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน ซึ่งได้รับการตอบรับจากประชาชนรวมถึงพ่อค้าแม่ค้า ซึ่งส่วนใหญ่จะสะท้อนถึงปัญหาสภาพเศรษฐกิจ การค้าขาย ที่แม้โควิดจะดีขึ้นแต่การค้าขายยังไม่ดีตาม


จากนั้น นายเศรฐา พร้อมผู้สมัคร ได้มาหาเสียงต่อที่ตลาด อ.ต.ก. ซึ่งทันทีที่นายเศรษฐามาถึง อ.ต.ก. แม่ค้าถึงกับโห่ร้องส่งเสียงเชียร์นายเศรษฐาไปทั่วตลาด บางคนบอกว่าทำไมถึงเพิ่งมา รอนานแล้ว บางคนเรียกท่านนายกฯ บางคนบอกเชียร์สุดตัวให้ได้เป็นนายกฯ และเข้ามาขอถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก ด้านนายเศรษฐา บอกว่าตนเองเป็นลูกค้าตลาดนี้มาซื้อของประจำ


จากนั้นนายเศรษฐา ได้ให้สัมภาษณ์หลังลงพื้นที่ โดยผู้สื่อข่าวได้ถามว่า ตลาดแตกเหมือนกันนะมาที่ อ.ต.ก. นายเศรษฐา กล่าวว่า แล้วแต่ว่าเปรียบเทียบกับใคร แต่ก็ยินดี และดีใจ เพราะตนเป็นขาประจำอยู่แล้ว ไม่ได้มาแค่หาเสียง เมื่อถามต่อว่า สะท้อนภาพว่ากระแสเราก็ดีเหมือนกันหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า "ขอบคุณครับ"


ส่วนหมัดเด็ดหรือยุทธศาสตร์ที่จำเป็นต้องใช้ในช่วงโค้งสุดท้ายเพื่อชนะเลือกตั้ง นายเศรษฐา ย้ำว่า เราคงนำเสนอนโยบายต่อเนื่อง ประเทศชาติบอบช้ำมา 8 ปีแล้ว พรรคเพื่อไทย พิสูจน์มาตลอดตั้งแต่ไทยรักไทย พลังประชาชน นโยบายใหญ่ ๆ ดี ๆ เราทำได้มาตลอด เป็นที่ยอมรับของพี่น้องประชาชนตลอด เลือกตั้ง 14 พฤษภาคมนี้ เป็นวันสำคัญวันหนึ่ง เราบอบช้ำมาเยอะ ไม่มีเวลาลองของใหม่ เราต้องกลับไปนั่งคิดว่าพรรคไหนทำให้เราได้ ทำมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชน


และหากดูจากหลายโพล คนที่ยังไม่ตัดสินใจมีเหลืออยู่น้อยมากแล้ว หน้าที่ตอนนี้คือต้องขยายความนโยบายหลักของเรา ทำความเข้าใจ และให้ความมั่นใจว่าทำได้จริง 20 ปีที่ผ่านมา เราประสบความสำเร็จมาตลอดในการนำเสนอนโยบายใหญ่ จึงไม่เป็นอะไรที่แปลกใจที่เราจะทำได้อีก


ส่วนที่มีการร้องเรียนไปยัง กกต. ซึ่งส่วนหนึ่งก็มีพรรคเพื่อไทยที่ถูกร้องเรียนด้วย นายเศรษฐา กล่าวว่า มั่นใจในการทำงานของทีมงาน และการทำงานด้วยความเป็นธรรมของ กกต. ขณะเดียวกันก็ขอให้ประชาชนช่วยจับตาด้วย เพราะต้องการให้การเลือกตั้งขาวสะอาด สะท้อนภาพจริงที่ประชาชนอยากเห็น


นายเศรษฐา กล่าวได้ว่าแม้ช่วงที่ผ่านมาจะป่วยเกือบ 10 วัน แต่ก็หาเสียงตลอด และหลังจากนี้จะเดินหน้าเหยียบคันเร่งเต็มที่


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/ItMnPqCr8BY

คุณอาจสนใจ

Related News