เลือกตั้งและการเมือง

"บิ๊กตู่" ยกทีมปราศรัยอ้อนชาวกระบี่ อยากกลับเป็นนายกฯอีกครั้ง

โดย kanyapak_w

7 พ.ค. 2566

82 views

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งช่วงโค้งสุดท้ายจาก จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 7 พ.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รักษาการนายกรัฐมนตรี ในฐานะแคนดิเดตนายกฯ พรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วยนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หน.พรรคฯ นายธนกร วังบุญคงชนะ รอง หน.พรรค นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรคฯ และแกนนำพรรค ลงพื้นที่ปราศรัยช่วยหาเสียงให้กับผู้สมัครใน จ.กระบี่ ประกอบด้วยนายสรรเพ็ชญ ศรีสวัสดิ์ ผู้สมัครเขต 1 (เบอร์ 4) นายสุชีน เอ่งฉ้วน ผู้สมัครเขต 2 (เบอร์ 8) และนายภูเบท บุตรสมัน ผู้สมัครเขต 3 (เบอร์ 7) โดยจุดแรกไปพบปะชาวบ้านบริเวณตลาดสดรุ่งโรจน์ ในเขตเทศบาลตำบลเหนือคลอง อ.เหนือคลอง มีบรรดาชาวบ้านที่สนับสนุนพรรค มารอต้อนรับจำนวนมาก จากนั้นเดินทางต่อไปยังลานประติมากรรมปูดำ ถนนอุตรกิจ ในเขตเทศบาลเมืองกระบี่

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวบนปราศรัยทักทายกับชาวบ้านที่มาร่วมฟังว่า กระบี่ไม่มีฝักหรือเปล่า กระบี่ไม่มีฝักอันตราย ฝากทุกคนเป็นฝักกระบี่ดูแลตนด้วย วันนี้ไม่ได้เป็นนายกแล้ว ยังไม่รู้จะได้เป็นอีกหรือเปล่า เมื่อถามว่าอยากให้ตนเป็นนายกอีกหรือเปล่า ชาวบ้านต่างพร้อมใจตะโกนตอบไปว่า อยากให้เป็น จะได้เป็นหรือไม่ก็อยู่ที่พวกเราทุกคนนี่ละ ผมเป็นเองไม่ได้ ต้องให้ทุกคนเป็นคนแต่งตั้ง จะเป็นได้หรือไม่ ก็อยู่ที่คนจะมาเป็น ส.ส.ของท่านด้วย พร้อมแนะนำตัวนายสรรเพ็ชญ ผู้สมัครเขต 1 จ.กระบี่ เบอร์ 4 คนนี้จะเป็น ส.ส.เขตของท่าน พร้อมถามว่า ส.ส.เขค จะช่วยรัฐบาล ช่วยลุงตู่ ได้หรือไม่ ชาวบ้านตอบว่าได้ เราจะดูแลทุกคน ไม่ใช่รื้อฐานรากแล้วสร้าง มันไม่มีทางทำสำเร็จ ทุกอย่างต้องทำต่อเนื่องจากที่ทำมา จึงขอให้เลือกทั้งคนทั้งพรรค

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ พูดถึงนโยบายต่างๆ ของพรรค เมื่อปราศรัยจบ ตัวแทนชาวบ้านส่งหนูน้อย 2 คน ขึ้นไปร้องเพลง "ลุงตู่อยู่ไหน" เรียกรอยยิ้มจาก พล.อ.ประยุทธ์ ก่อนจะทักทายชาวบ้านหน้าเวที ชาวบ้านขอถ่ายภาพอย่างเนืองแน่น แล้วลงไปผูกผ้าเรือหัวโทง ซึ่งเป็นเรือนำเที่ยวที่เป็นเอกลักษณ์ของ จ.กระบี่ ตามที่นายสรรเพ็ชร ศรีสวัสดิ์ ผู้สมัครเขต 1 ที่ได้ติดนโยบายมารีน่าชุมชน จากนั้นเดินทางต่อไปที่ศาลาประชาคม อ.อ่าวลึก ก่อนจะเดินทางต่อไปยัง จ.พังงา และ จ.ภูเก็ต

คุณอาจสนใจ

Related News