เลือกตั้งและการเมือง

เขตห้วยขวาง-เขตบางพลัด คึกคักประชาชนแห่เลือกตั้งล่วงหน้า พูดเป็นเสียงเดียวกันขอนายกคนใหม่ที่รักประเทศจริง

โดย kanyapak_w

7 พ.ค. 2566

75 views

บรรยากาศการเลือกตั้งล่วงหน้าในพื้นที่เขตห้วยขวางซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีประชาชนลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าจำนวน 2870 คน พบว่าตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาเมื่อเริ่มมีการเปิด-ให้ลงคะแนนเลือกตั้งมีประชาชนจำนวนมากมาต่อแถวรอตรวจรายชื่อและลงทะเบียนเพื่อที่จะเลือกตั้งโดยเจ้าหน้าที่มีการแยกแต่ละจังหวัดให้ประชาชนเข้าแถวจากนั้นเจ้าหน้าที่จะเดินตามแถวและสแกนคิวอาร์โค้ดเพื่อตรวจสอบรายละเอียดการลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าจากนั้นเมื่อสแกนคิวอาร์โค้ดแล้วจะรับทราบหมายเลขลำดับที่ของแต่ละคนจากนั้นก็จะไปตามจุดต่างๆของแต่ละจังหวัด 

ขณะเดียวกันทีมข่าวได้สอบถามประชาชนที่มารอต่อแถวลงคะแนนเลือกตั้งครั้งนี้ระบุว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ถือเป็นความหวังของประเทศไทยและตื่นเต้นมากดีใจที่ได้มีการเลือกตั้งซึ่งที่ผ่านมาก็รอมานานแล้วแต่วันนี้ได้มาใช้สิทธิ์ใช้เสียง  อยากฝากถึงนายกคนใหม่ขอให้เป็นคนที่รักประเทศไทยจริง และขอให้แก้ปัญหาเรื่องปากท้องเป็นสิ่งแรกเพราะตอนนี้ประชาชนเดือดร้อนมากรองลงมาคือเรื่องปัญหายาเสพติด แต่สิ่งที่กังวลคือเรื่องความไม่โปร่งใสเนื่องจากการลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า

ซึ่งอยากให้กกต. ประเทศไทยปรับเปลี่ยนเหมือนการเลือกตั้งเหมือนต่างประเทศ ที่มีการลงคะแนนทางอิเล็กทรอนิกส์และสามารถตรวจสอบเส้นทางหรือการตรวจนับคะแนนได้ด้วยตัวเอง  แต่การเลือกตั้งครั้งนี้ก็มีความหวังว่า กกต จะทำให้โปร่งใสเพราะประชาชนมีความหวังกับการเลือกตั้งครั้งนี้มาก เพราะคือจุดเปลี่ยนแปลงขอฃประเทศไทย

ขณะเดียวกันยังพบว่ามีประชาชนบางส่วนที่ไม่ได้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าแต่เดินทางมาเพื่อขอเลือกตั้งในวันนี้ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่สามารถอนุญาตให้ลงคะแนนได้เนื่องจากคนที่จะลงคะแนนได้ในวันนี้ต้องลงทะเบียนล่วงหน้าและมีคิวอาร์โค้ดที่แสดงถึงการลงทะเบียนไว้เรียบร้อยแล้วเท่านั้น

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ฝากเตือนประชาชนที่ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าไว้ให้เดินทางมาลงคะแนนช่วงเช้า สะดวกกว่าช่วงบ่าย เนื่องจากมีประชาชนจำนวนมากเกรงว่าหากมาในช่วงเวลาบ่าย ใกล้จะปิดหีบเลือกตั้งอาจจะไม่ทันเวลา

เช่นเดียวบรรยากาศการเลือกตั้งล่วงหน้าที่สำนักงานเขตบางพลัด มีประชาชนมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าเป็นจำนวนมาก โดยมีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกประชาสัมพันธ์บอกประชาชน แนะนำวิธีการตรวจสิทธิการเลือกตั้งของตนเอง

ล่าสุดคุณอารียา เพ็งประเสริฐ ผู้อำนวยการเขตบางพลัด บอกว่า ณ เวลาปัจจุบัน มีผู้ใช้สิทธิมาเลือกตั้งแล้วประมาณ 40% ของคนที่ลงทะเบียนในเขตบางพลัด และคาดว่าประชาชนจะมาใช้สิทธิเลือกตั้งครบ 100% แน่นอน

คุณอาจสนใจ

Related News