เลือกตั้งและการเมือง

ปลัด กทม. เผยขั้นตอนจัดเก็บ-ส่งบัตรลงคะแนนเลือกตั้ง ก่อนเบิกออกมานับรวมในวันที่ 14 พ.ค.

โดย kanyapak_w

7 พ.ค. 2566

47 views

วันนี้ 7 พ.ค. 2566 นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการเลือกตั้งล่วงหน้าภายในศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง กล่าวว่า ตั้งแต่ลงพื้นที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พบประชาชนเดินทางมารอเพื่อเตรียมที่จะใช้สิทธิเลือกตั้งกันเป็นจํานวนมาก ตั้งแต่เวลา 7.00 น. โดยจุดที่มีประชาชนลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งเป็นจํานวนมากนั้นอยู่ในพื้นที่เขตบางกะปิ ภายในมหาวิทยาลัยรามคําแหง ซึ่งปัญหาที่จุดนี้คืออากาศที่ร้อนจัด ทาง กทม. จึงประสานรถนํ้าเข้าช่วยฉีดละอองนํ้าเพื่อช่วยบรรเทาความร้อนให้กับพี่น้องประชาชนที่เดินทางมาใช้สิทธิ

สําหรับปัญหาที่พบเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานั้น จะเป็นในเรื่องของการตรวจสอบบัญชีรายชื่อ เนื่องจากมีหลายเขตรวมอยู่ด้วยกัน แต่โดยรวมถือว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี

นอกจากนี้ ปลัด กทม. ได้เปิดเผยขั้นตอนการจัดเก็บบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าด้วยว่า หลังจาก กกต. ปิดหีบในเวลา 17.00 น. จะแบ่งหีบออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่งไปยังกทม. 33 เขต โดยจัดเก็บไว้ในห้องมั่นคงที่มีกล้องวงจรปิดดูแลรักษาความปลอดตลอด 24 ชม. ส่วนอีกหีบส่งไปยังต่างจังหวัดทั่วประเทศ โดยมีทางไปรษณีย์ เป็นผู้เก็บและจัดส่ง พร้อมกับจะมีการนับจํานวนก่อนทําการจัดส่ง ประมาณ 8 แสนกว่าใบ โดยในวันที่ 14 พฤษภาคม ภายหลังปิดหีบเลือกตั้งวันดังกล่าว จะเบิกบัตรลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า (7พ.ค.) ออกมานับรวมกับบัตรลงคะแนนในวันที่ 14 พฤษภาคม จึงขอให้มั่นใจได้ว่าทุกขั้นตอนทางเจ้าหน้าที่ปฏิบัติอย่างโปร่งใสแน่นอน

คุณอาจสนใจ

Related News