เลือกตั้งและการเมือง

'เศรษฐา' ย้ำอย่าเลือกพรรคที่เอากัญชามามอมเมา ปชช. ชี้เลือกพรรคร่วม รบ. หากคะแนนไม่ถึง สุดท้ายก็ได้บิ๊กตู่

โดย passamon_a

4 พ.ค. 2566

17 views

'เศรษฐา' ปราศรัยฝั่งธนฯ ย้ำอย่าเลือกพรรคที่เอากัญชามามอมเมาประชาชน - ชี้เลือกพรรคร่วมรัฐบาล หากคะแนนไม่ถึง สุดท้ายก็ได้ 'บิ๊กตู่'


เมื่อวันที่ 3 พ.ค.66 นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย นำทัพเพื่อไทยเปิดเวทีปราศรัยฝั่งธนฯ บริเวณตรงข้ามตลาดบางแค


นายเศรษฐา เน้นย้ำนโยบายทั้งค่าแรง 600 บาท ภายใน 4 ปี ปีแรก 400 บาท ปริญญาตรี 25,000 บาท เติมเงินให้กับครอบครัวที่มีรายได้ไม่ถึง 20,000 บาท กระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาท รถไฟฟ้า 20 บาท ตลอดสาย ขณะที่พรรคการเมืองอื่นก็มาด้อยค่าว่าเอาใจแต่คนชั้นกลาง แต่ตนมองต่างว่า 20 บาทสามารถเดินทางได้ทุกคน


รัฐบาลที่ผ่านมาไม่ได้ดูแลพี่น้องอย่างที่ควรจะเป็น ปล่อยลูกหลานติดยาเพราะยาบ้าราคาถูก แต่เพื่อไทยจะปราบปรามยาเสพติดให้เห็นผลภายในหนึ่งปี ขณะที่การรัฐประหารก็เขียนรัฐธรรมนูญเพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับตนเองด้วยการตั้ง ส.ว. 250 คน เพื่อมาโหวตให้ตนเอง การที่จะเปลี่ยนขั้วอำนาจนี้ได้ เพื่อทำให้พี่น้องพ้นจากความยากจนต้องเข้ากูหากาสองใบให้พรรคเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค


พรรคไหนที่ร่วมรัฐบาลแล้วไม่ได้ใส่ใจดูแลปัญหาให้พี่น้อง พรรคไหนที่เอากัญชามอมเมาพี่น้อง โดยอ้างเรื่องเศรษฐกิจ อย่าให้เขาเอานโยบายนี้มาหลอกขาย เพราะไม่มีประเทศไหนขายกัญชาแล้วรวย ขออย่าไปเลือกต้องกัญชาทางการแพทย์อย่างพรรคเพื่อไทยเท่านั้น


"ถ้าเลือกพรรคอื่นที่เคยเลือกพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา มาเป็นนายกรัฐมนตรี แม้พรรคเหล่านั้นจะเสนอแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของตนเอง แต่หากคะแนนเสียงไม่พอ สุดท้ายพลเอกประยุทธ์ก็จะกลับมา ดังนั้นต้องไม่เลือกพรรคร่วมรัฐบาลในวันนี้ ทางเปลี่ยนประเทศมีทางเดียวคือเข้าคูหากาเพื่อไทยทั้งสองใบให้แลนด์สไลด์ เพื่อเศรษฐกิจที่ดีกว่า สังคมที่เท่าเทียม ให้ลูกหลานมีอนาคตที่ดีกว่า"


ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า ในการปราศรัยเรื่องกัญชา และ พล.อ.ประยุทธ์ จะกลับมา หากเลือกพรรคร่วมรัฐบาลของนายเศรษฐาวันนี้ ไม่มีการเอ่ยชื่อพรรคภูมิใจไทยเหมือนก่อนหน้านี้


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/brsJC0IIP7U

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เศรษฐาทวีสิน ,พรรคเพื่อไทย

คุณอาจสนใจ

Related News