เลือกตั้งและการเมือง

'ชูวิทย์' เปิดศูนย์ต่อต้านกัญชา จนกว่าภูมิใจไทยจะเป็นฝ่ายค้าน ลั่น! 'อนุทิน' พังแน่ พร้อมลากลงนรกด้วยกัน

โดย nattachat_c

4 พ.ค. 2566

17 views

หลังจาก นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ อดีตนักการเมืองไทย และนักเคลื่อนไหว ประกาศชัดว่า จะเดินหน้ารณรงค์ต่อต้านนโยบายบายกัญชาเสรีของพรรคภูมิใจไทย ซึ่งมีการเคลื่อนไหวประเด็นดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด วานนี้ (3 พ.ค. 66) นายชูวิทย์แถลงเปิดศูนย์ต่อต้านกัญชา Center of Anti Canabis (CAC) อย่างเป็นทางการ


นายชูวิทย์ กล่าวว่า สถานที่ตรงนี้เคยเป็นร้านกัญชา พื้นที่ของโรงแรม ที่ให้เช่าเป็นเวลา 6 เดือน ก่อนจะเลิกไป แต่เมื่อหมดสัญญาเช่า 30 เม.ย.จึงเปลี่ยนเป็นศูนย์ต่อต้านกัญชา พื้นที่นี้ ประชาชนสามารถเข้ามาเอาสินค้าต่อต้านกัญชาเสรีฟรีทุกอย่าง เสื้อ เข็มกลัด สติกเกอร์ โดยจะเป็นต่อสู้โค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง 1 เสียง เพื่ออนาคตของเยาวชน


โดยภายในศูนย์มีการนำป้ายผ้า ป้ายข้อความต่อต้านกัญชาเสรีมาติดไว้ รวมถึงมีโมเดลรูป “ชูวิก (CHUWIC)” ที่แฟนคลับทำมาให้พร้อมกับมีคำว่าประชาชน และมีสัญลักษณ์สัตว์ที่เป็นหนู ตัวเล็กๆ อยู่ด้านล่างฐานของโมเดลดังกล่าวด้วย


นายชูวิทย์ ยังกล่าวว่า หลังจากเวลา 12.00 น. ของวันที่ 13 พ.ค ที่พรรคการเมืองต้องหยุดหาเสียง จากนั้นในเวลา  16.00 น. ตนเองจะเริ่มวิ่งต่อต้านกัญชาเสรีที่สวนลุมพิมพ์ โดยจะไม่ได้พูดถึงพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง อย่าให้คนเลวมาปกครองบ้านเมือง การวิ่งของตนเป็นชูวิทย์ กัมป์ (คล้าย forrest gumbo) วิ่งคนเดียว แต่ใครจะวิ่งกับตนก็แล้วแต่ โดยจะมีการแถลงอีกครั้ง


สำหรับศูนย์ต่อต้านกัญชา เพื่อต้องการให้ประชาชนตระหนักถึงสถานการณ์ของกัญชาในประเทศไทย รวมถึงรวบรวมคำสัมภาษณ์ของนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่เคยให้สัมภาษณ์ในอดีต ที่แตกต่างกับบทสัมภาษณ์ในปัจจุบัน เช่น ที่เคยให้สัมภาษณ์ว่า กัญชา จุดประสงค์เพื่อใช้ทางการแพทย์เท่านั้น  แต่จากการลงพื้นที่ของตนเองกลับพบว่ามีการนำกัญชามาขายเสรี ไม่ได้เป็นการใช้ทางการแพทย์อย่างแท้จริง


เมื่อถามถึงประเด็นที่นายอนุทินยืนยันดำเนินนโยบายเรื่องกัญชาอยู่ มองอย่างไรบ้าง นายชูวิทย์ กล่าวว่า เป็นความผิดพลาด  และมองว่าเป็นนายอนุทิน ไม่สามารถกลับลำได้แล้ว เช่นเดียวกับสังคมที่ซึมซับเอานโยบายกัญชาเสรี ต้องเดินหน้าต่อไป ซึ่งการเดินหน้านี้ทำให้สังคมเสี่ยง พร้อมตั้งคำถามในฐานะประชาชนว่า เพียงแค่เพราะว่านายอนุทินต้องการชัยชนะจากการเลือกตั้งแค่นี้หรือ / แล้วนายอนุทินไม่ได้มองสังคม ไม่ได้มองเยาวชน และอนาคตของประเทศชาติใช่หรือไม่ / ซี่งตนมองว่านายอนุทินไม่สามารถตอบคำถามเหล่านี้ได้


ดังนั้น ตนจึงปฏิญาณต่อต้านกัญชาเสรี โดยประกาศว่า จะต่อต้านจนกว่าพรรคภูมิใจไทยจะเป็นพรรคฝ่ายค้าน ไม่ให้ร่วมรัฐบาล และนำกัญชากลับมาเข้าสู่บัญชียาเสพติด และมั่นใจว่านายอนุทินจะโดดเดี่ยว จากกัญชาเสรี และตนจะลากนายอนุทินไปลงนรกกับตนในวันที่ 14 พ.ค. นี้

-------------

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกมาประกาศ ว่า จะจัดตั้งศูนย์ต่อต้านกัญชาจนกว่าพรรคภูมิใจไทยจะเป็นฝ่ายค้าน


นายอนุทินสวนกลับทันทีว่า คงอีกหลายปี จริงๆ แล้ว สิ่งที่นายชูวิทย์ดำเนินการป้องกันการใช้กัญชาผิดกฎหมาย ถือเป็นเรื่องดี เรื่องที่เป็นประโยชน์ให้กับบ้านเมือง เพราะทางพรรคก็กลัวว่าจะมีผู้ใช้กัญชาในทางที่ผิดเหมือนกัน แต่ถ้าใช้กัญชาเพื่อเศรษฐกิจ ทางการแพทย์สุขภาพ อันนี้ใครก็ต้านไม่ได้


ส่วนเรื่อง นายเศรษฐา ทวีสิน ที่ออกมาโจมตีนโยบายกัญชาของพรรคภูมิใจไทย ว่า ผมได้ติดตามดูแล้ว เขาไม่ได้เห็นด้วยกับทุกเรื่อง ซึ่งเป็นการพูดถึงการจับขั้วรัฐบาล 2 พรรค ซึ่งเรื่องนี้เราอย่าพึ่งไปผูกมัด ผมไม่ได้ มีปัญหากับน้องอุ๊งอิ๊ง ยังแสดงความยินดี ด้วยซ้ำ ที่ได้ลูกชาย น้องธาษิณ ไม่ใช่เวลาที่เราจะมาวิพากษ์วิจารณ์ ซึ่งแข็งแรงมาก แค่วันสองวันก็ออกมาแล้ว ออกมากอบกู้พรรคเพื่อไทย


ส่วนที่โซเชียลเผยแพร่ ศึกวิวาทะหนูนิด นายอนุทิน ระบุ จะหนูนิด หนูหน่อย หนูอี๊ด หนูแอ๊ด ไม่มีปัญหาหลอก ส่วนจะมีปัญหาในการจับคู่รัฐบาลในอนาคตหรือไม่ นายอนุทินย้ำว่าก็ตนเคยบอกไปแล้วว่าแต่ละพรรค เขา รู้ว่าคนไหนคือคนที่เคาะ เราจบประเด็นนี้ได้แล้ว มาตอบโต้นายเศรษฐา เพราะเขา มาโจมตีพรรคภูมิใจไทยก่อนในสิ่งที่ไม่เป็นความจริง สิ่งที่เป็นเท็จก็ต้องออกมาตอบโต้

-------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/YDIBDiYelQg

คุณอาจสนใจ

Related News