เลือกตั้งและการเมือง

สาวโพสต์ นักการเมืองหาเสียงปิดถนนสงขลา - 'หญิงหน่อย' ยินดี 'อุ๊งอิ๊ง' คลอดลูกตรงวันเกิดตัวเอง

โดย nattachat_c

2 พ.ค. 2566

30 views

วานนี้ (1 พ.ค. 66) ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งโพสต์คลิป ระบุว่า “ประเทศไทยเป็นประเทศเดียวมั้ย? ที่นักการเมืองสามารถปิดถนนได้เพื่ออำนวยความสะดวกให้ตัวเอง โดยไม่นึกถึงความเดือดร้อนของประชาชน VVIP สุดๆ”


และยังระบุว่าข้อความอีกว่า มันจะมีพรรคการเมืองอยู่พรรคนึงที่....

มาหาเสียง...

มาสร้างความเดือดร้อน …


โดยผู้โพสต์ ถ่ายคลิปขบวนรถที่คาดว่าเป็นของพรรคการเมืองที่มาหาเสียงกันเป็นขบวนยาว และมีเจ้าหน้าที่มาอำนวยความสะดวกให้ด้วยในพื้นที่ จ.สงขลา

------------
วานนี้ (1 พ.ค. 66) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสความนิยมของพรรค ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง ว่า คะแนนของไทยสร้างไทย ดีวันดีคืน จากการลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งตนให้สัญญากับประชาชน ว่า ถ้าเลือกไทยสร้างไทย ขอเวลาเพียง 3 ปี ซึ่งประชาชนตอบรับดี เห็นด้วยกับการออกจากการเมืองแบบเก่า


ขณะเดียวกัน คุณหญิงสุดารัตน์ ยังได้แสดงความยินดี กับ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หลังคลอดบุตรชาย เช้าวันนี้ ซึ่งตรงกับวันเกิดตนเองด้วย โดยขอให้หลานและนางสาวแพทองธาร มีสุขภาพแข็งแรงทั้งแม่ทั้งลูก ขอให้เติบโต มีสุขภาพดี เลี้ยงง่าย เป็นผู้ใหญ่ที่ ประสบความสำเร็จในอนาคต

------------

ที่หอประชุมสาเกตฮอลล์ อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคพลังประชารัฐ นำโดย พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งภาคเหนือ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค ในฐานะผู้รับผิดชอบพื้นที่ภาคอีสาน ร่วมเวที โดยมีประชาชนมาร่วมฟัง นับหมื่นคน


พลเอกประวิตร กล่าวทักทายประชาชนเหมือนเช่นเคยว่า พี่น้องเอ้ย 3 ครั้ง ก่อนถามอยากให้ จ.ร้อยเอ็ด เจริญไหมครับ ถ้าอยากให้เจริญก็เลือกพรรคพลังประชารัฐ และยืนยันว่า ตนและสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ พร้อมจะรับใช้ประชาชน และพร้อมจะพัฒนา จ.ร้อยเอ็ด


รวมถึงอยากให้คนไทยรักและสามัคคีกัน พวกเราต้องก้าวข้ามความขัดแย้ง ก้าวความยากจนไปด้วยกัน การเลือกตั้งที่เกิดขึ้นจะมีนโยบายเพื่อเกษตรกร สนับสนุนกองทุนเกษตรกร 30,000 บาท และกองทุนหมู่บ้าน รวมถึงนโยบาย ลดค่าไฟฟ้า ค่าน้ำมัน และค่าแก๊สทันทีที่พรรคพลังประชารัฐได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

------------

วานนี้ (1 พ.ค. 66) ที่พรรคก้าวไกล นายกรุณพล เทียนสุวรรณ รองโฆษกพรรคก้าวไกล แถลงข่าวประจำสัปดาห์ของพรรคก้าวไกล


นายกรุณพล กล่าวว่า เมื่อกระแสของพรรคก้าวไกลดีขึ้น เราก็จะพบเจอผู้ร้องเรียน คนที่ต้องการสกัดการเติบโตของพรรคก้าวไกลด้วยวิธีต่างๆ ในกระแสตอบรับนายพิธา และพรรคก้าวไกล ยิ่งมากขึ้นเท่าไหร่ขบวนการที่สร้างข่าวโจมตีก็มากขึ้นเท่านั้น อย่างที่ทราบก็จะมีแต่นักร้องหน้าเดิมๆ ที่ออกมาหาแสงตลอดเวลา ตั้งแต่ก่อนยุบสภาจนถึงวันนี้ แต่เราไม่หวั่นไหวเพราะพรรคก้าวไกล "ยิ่งทุบยิ่งหวาน ยิ่งตี ยิ่งโต"


ล่าสุด มีการบิดเบือนว่าทางพรรคก้าวไกล จะตัดเงินอสม.และผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ในขณะนี้เราให้ฝ่ายกฎหมายและเครือข่ายแต่ละจังหวัด ได้รวบรวมหลักฐาน เพื่อเอาผิดตามกฎหมายกับผู้ที่ไม่ประสงค์ดีกับพรรคก้าวไกล

------------

ช่วงเช้าวานนี้ (1 พ.ค. 66) นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ เดินตลาดเช้าหาเสียง ร่วมกับผู้สมัคร ส.ส.เขตในจังหวัดเชียงใหม่ ได้แก่ ตลาดยางเนิ้ง อ.สารภี / ตลาดสันกำแพง อ.สันกำแพง / และ ตลาดวโรรส อ.เมือง โดยมีประชาชนรอต้อนรับและถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก


นายพิธา กล่าวปราศรัยเริ่มต้นด้วยการอ้อนขอคะแนนประชาชนว่า “ถ้าวันนี้เสียงไม่ดังผมจะย้ายพรรค ไปอยู่พรรคที่จะล้อม พร้อมที่จะรัก รักที่อยู่เหนือศรัทธา กาลเวลาก็ทำอะไรไม่ได้" พร้อมระบุว่า ตนอยากร้องเพลง แต่ไม่สามารถร้องได้เพราะติดกฎการหาเสียง เอาไว้ค่อยเป็นนายกฯค่อยกลับมาร้อง

------------

วานนี้ (1 พ.ค. 66) นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล ร่วมปราศรัยพร้อมผู้สมัคร ส.ส. ทั้ง 11 คน ของ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ณ สนามช้างเผือก จังหวัดยะลา ท่ามกลางประชาชนที่ร่วมรับฟังจำนวนมาก ซึ่งพรรคก้าวไกลตั้งใจจัดเป็นเวทีคู่ขนานเหนือใต้ระหว่างเวทียะลา และทัพใหญ่ก้าวไกลที่จังหวัดเชียงราย

------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/GZW_j6w4cRM

คุณอาจสนใจ

Related News