เลือกตั้งและการเมือง

คลอดแล้ว 'ธาษิณ' ลูกชายอุ๊งอิ๊ง 'ทักษิณ' ทวีตขอกลับบ้านเลี้ยงหลาน ด้าน 'ลุงป้อม' ตอบสื่อ "ก็ให้เขากลับมาสิ"

โดย nattachat_c

2 พ.ค. 2566

23 views

วานนี้ (1 พ.ค. 66) นางสาวแพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความพร้อมรูปหลังคลอดบุตรชายเช้าวานนี้ (1 พ.ค.) ว่า


“สวัสดีครับ ผมชื่อเด็กชาย พฤจ์ธาษิณ (พรึด-ธา-ษิณ) สุขสวัสดิ์ ชื่อเล่นชื่อ “ธาษิณ” ครับ


ขอบคุณทุกกำลังใจนะครับ เดี๋ยวอีกไม่กี่วันนี้ คุณแม่รอแข็งแรงก่อนจะไปพบพี่ๆสื่อมวลชนครับ”


และต่อมาอุ๊งอิ๊ง ได้โพสต์ภาพทั้งลูกสาว และลูกชาย นอนอยู่กับคุณแม่บนเตียงคนไข้ พร้อมข้อความระบุ “สุดที่รักของแม่”


ขณะที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ทวีตข้อความว่า

“เช้าวันนี้ ผมดีใจมากที่ได้หลานคนที่ 7 เป็นชาย ชื่อ ธาษิณ จากน้องอิ๊งค์ แพทองธาร หลานทั้ง 7 คน คลอดในขณะที่ผมต้องอยู่ต่างประเทศ ผมคงต้องขออนุญาตกลับไปเลี้ยงหลาน เพราะผมอายุจะ 74 ปี กรกฎานี้แล้ว พบกันเร็วๆ นี้ ครับ ขออนุญาตนะครับ”


เมื่อวานนี้ (1 พ.ค.) นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า กรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทวิตข้อความจะกลับมาเลี้ยงหลานนั้น 

เป็นสิทธิของนายทักษิณ ขณะเดียวกันก็เข้าใจความเป็นพ่อ ความเป็นคุณตา แต่ไม่ทราบการทวีตข้อความของนายทักษิณ จะเป็นการเรียกความนิยมในสนามเลือกตั้งหรือไม่ และไม่ทราบว่าการทวิตข้อความนี้ จะเป็นกลยุทธ์แลนด์สไลด์ของพรรคเพื่อไทยหรือไม่


นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความแสดงความยินดี กับนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หลังคลอดบุตรชาย ระบุว่า

ดีใจที่สุด! ขอแสดงความยินดีกับหลานอิ๊งค์และปอนะจ๊ะที่ในที่สุดก็ได้เห็นหน้าหลาน "ธาษิณ" แล้ว หลังจากรอคอยอุ้มท้องหาเสียงด้วยความอดทนมานาน ขอให้หลานมีสุขภาพกายที่แข็งแรง และจิตใจที่เข้มแข็งเหมือนแม่ และเชื่อว่าคุณตาคงอดใจรอจะอุ้มหลานไม่ไหว ส่วนอาก็รอวันที่จะได้อุ้มหลานนะ”

------------

วานนี้ (1 พ.ค. 66) เวลา 13.30 น. ที่ จ.สกลนคร นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย (พท.) และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรค พท. และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยคลอดบุตรชาย เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ว่า


ได้ส่งไลน์คุยกันนิดหน่อย เพื่อแสดงความยินดี ตอนนี้ทั้งคุณแม่และคุณลูกปลอดภัยดี สุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ดี ทั้งนี้ หลัง น.ส.แพทองธารแข็งแรงแล้ว ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งจะเห็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค พท.ทั้ง 3 คน ปราศรัยหาเสียงกันอีกครั้งหรือไม่ ขอให้ฟังการแถลงข่าวของ น.ส.แพทองธาร ตอนนี้ขอให้พักผ่อนก่อน
------------

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้า และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเสร็จสิ้นการปราศรัยที่จังหวัดร้อยเอ็ด ว่า


รู้สึกดีใจที่คนจังหวัดร้อยเอ็ดมาเยอะ ยืนยันว่า โค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งไม่ต้องปรับกลยุทธ์อะไร พร้อมปฏิเสธที่จะตอบคำถาม กรณีที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งระบุว่า พรรคลุง ป. ในจังหวัดอำนาจเจริญ เก็บบัตรประชาชนระหว่างการหาเสียง เข้าข่ายผิดกฏหมายเลือกตั้ง หรือไม่


พลเอกประวิตร ยังได้แสดงความยินดีกับ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ในโอกาสที่คลอดลูกชายในวันนี้ และขอให้มีความสุข


ส่วนกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประกาศพบกันเร็วๆ นี้ ผมจะกลับบ้านมาเลี้ยงหลาน ว่า "ก็ให้เขากลับมาสิ ก็กลับมาดิ" ส่วนกลับมาได้ใช่หรือไม่ พลเอกประวิตร ย้ำว่า กลับมาดิ
------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/oTpe2iLTVmg

คุณอาจสนใจ

Related News