เลือกตั้งและการเมือง

'เศรษฐา' ไม่สนโพล 'ก้าวไกลนำโด่ง' มั่นใจ พท.ได้เสียงเกินครึ่ง ชี้จากการลงพื้นที่ นโยบายโดนใจ ปชช.

โดย nattachat_c

1 พ.ค. 2566

44 views

วานนี้ (30 เม.ย. 66) นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ระหว่างลงพื้นที่ จ.มหาสารคาม ถึงผลโพลของสื่อ (มติชนเดลินิวส์) พรรคก้าวไกลนำพรรคเพื่อไทย ขณะที่ผลสำรวจของนิด้าโพลสำรวจคนจังหวัดนครสวรรค์พรรคเพื่อไทยมีคะแนนนำทั้งคนทั้งพรรค มีนัยยะสำคัญหรือไม่ ว่า


อยู่ที่วิธีการบางโพลจะใช้ออนไลน์มากกว่า ส่วนบางโพลเน้นลงพื้นที่ ซึ่งแตกต่างกัน ส่วนตัวคิดว่าแฟนคลับของพรรคเพื่อไทยอยู่ต่างจังหวัดเยอะ และไม่ได้ใช้ออนไลน์กันมากนัก


ส่วนผลโพลจะสะท้อนการลงคะแนนเสียงของประชาชนหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ต้องเอาผลโพลของหลายที่มาวิเคราะห์ และจัดการเรื่องความลำเอียงออกไป แต่มั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยยังไงก็ได้คะแนนเสียงเกินครึ่ง ส่วนเรื่องเสียงออฟไลน์ที่อยู่ต่างจังหวัดนั้น นายเศรษฐาย้ำว่า จากการลงพื้นที่มีความมั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยมาถูกทาง นโยบายโดนใจ


เมื่อถามถึงกระแสพรรคก้าวไกลที่แรงขึ้นเรื่อยๆ พรรคเพื่อไทยจะปรับยุทธศาสตร์อย่างไรหรือไม่ในช่วงโค้งสุดท้าย นายเศรษฐา กล่าวว่า ยังทำเหมือนที่ทำมา ลงพื้นที่ให้เยอะขึ้น เพื่อพบปะประชาชน “มั่นใจทุกพื้นที่” และไม่รู้สึกหวั่นกับกระแสพรรคก้าวไกล ตนเองลงพื้นที่ทุกวันจึงมีความมั่นใจ
-------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/iHhtEu5rROY


คุณอาจสนใจ

Related News