เลือกตั้งและการเมือง

ขอ "พี่ตู่" ดูแลต่อ "ประยุทธ์" ลุยสงขลาอ้อนขอคะแนนเสียงรอบเมืองโค้งสุดท้าย

โดย kanyapak_w

30 เม.ย. 2566

86 views

วันที่ 30 เมษายน 2566 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรครวมไทยสร้างชาติ​ ลงพื้นที่หาเสียง อ.เมือง จ.สงขลา โดยบรรยากาศ การลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครหาเสียง เริ่มเมื่อเวลา 08.00 น พลเอกประยุทธ์​พร้อมแกนนำ ได้เดินทางออกจากที่พักโดยขึ้นรถขบวนแห่ แวะทักทายประชาชนโดยรอบเมือง ฝากผู้สมัครและพรรครวมไทยสร้างชาติ ออดอ้อนขอคะแนนเสียงจากประชาชน เรียกแทนตัวเองว่า "พี่ตู่" ขอคะแนนให้ "พี่ตู่" ไม่คิดว่าชาวสงขลา จะมาต้อนรับขนาดนี้ เป็นเหตุผล ที่จะทำต่อ และขอให้ช่วยเลือก รทสช. เยอะๆ เพราะอยากอยู่ต่อ และอ้อนฝาก พี่ตู่ และ พี่ตุ๋ย เลือก พรรครวมไทยสร้างชาติเลือก เจือราชสีห์

โดยขอให้เลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ ทั้งพรรคและเขต รวมถึงพูดถึงนโยบาย​ ทำแล้ว​ ทำอยู่​ ทำต่อ​ และที่จะทำใหม่ โดยระหว่างทาง มีประชาชนยื่นสะตอ และถุงขนม ให้กับพลเอกประยุทธ์ตลอด

จากนั้น พล.อ ประยุทธ์ ได้แวะดื่มน้ำชา​ กาแฟและกินติ่มซำที่ร้านฮับเซ่ง​ ซึ่งเป็นร้านเก่าแก่ ของเทศบาลเมืองสงขลา ซึ่งอยู่ในย่านเมืองเก่า ถนนนางงาม​ โดยก่อนที่พลเอกประยุทธ์​ จะจิบน้ำชาที่ร้านฮับเซ่ง​ มีศิลปินวาดภาพเหมือนได้นำรูปวาดเหมือนพลเอกประยุทธ์​มามอบให้​ด้วยพลเอกประยุทธ์ และเมื่อเดินทางมาถึงร้านฮับเซ่ง​ ได้ทักทายประชาชนที่มารอต้อนรับบริเวณด้านหน้าของร้าน พร้อมสั่งชาเย็น มาดื่มดับกระหาย ขณะที่แฟนคลับได้ผลัดเปลี่ยนกันเข้าไปขอถ่ายรูป โดยพลเอกประยุทธ์ยังได้อุ้มเด็ก หญิงและชาย พร้อมพูดคุยอย่างเป็นกันเอง​

จากนั้นพลเอกประยุทธ์​ ได้ถ่ายรูปกับภาพวาดฝาพนัง ซึ่งเป็นภาพการจิบน้ำชาของคนสงขลา​ในช่วงเช้า และเป็นจุดเช็คอินถนนย่านเมืองเก่าซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกด้วย

ขณะที่ในช่วงบ่าย พลเอกประยุทธ์ จะเดินทางลงพื้นที่อำเภอคลองหอยโข่ง​ และรัตภูมิ​ ก่อนเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ปิดท้ายที่สี่แยกสะพานดำ​ อำเภอ​ หาดใหญ่​ จังหวัดสงขลา​ ก่อนเดินทางกลับกทม.​

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่ารถที่พลเอกประยุทธ์ใช้แห่ เป็นรถ 6 ล้อ ติดเครื่องขยายเสียง สีขาวหมายเลขทะเบียน​ 64-7565 กรุงเทพมหานครและหลังจากนั้นจะเปลี่ยนเป็นรถ Alphard สีดำหมายเลขทะเบียนฮ -​ 9552 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นป้ายแดง ใช้ในภารกิจระหว่างเดินทาง

คุณอาจสนใจ

Related News