เลือกตั้งและการเมือง

'เศรษฐา' ยันกา 'เพื่อไทย' ขอทุกคนมั่นใจ ได้เงิน 1 หมื่นแน่นอน - 'ณัฐวุฒิ' ซัด 2 ป. ชวนกันพอได้แล้ว

โดย nattachat_c

20 เม.ย. 2566

132 views

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย นำทัพเปิดเวทีปราศรัยที่ ลานตลาดนัดน้ำพอง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น โดยบอกว่า ไม่อยากพูดถึงความล้มเหลว 8 ปี ที่ผ่านมาอีกแล้ว เพราะคิดว่าพอแล้วสำหรับ 8 ปี ที่รัฐบาลปัจจุบันไม่แก้ปัญหาใหญ่ให้ประชาชน ทั้ง ปัญหายาเสพติดที่แพร่หลาย หาซื้อง่ายยิ่งกว่าก๋วยเตี๋ยวข้างถนน ซึ่งพรรคเพื่อไทยจะปราบยาเสพติดให้หมดไป เปลี่ยนผู้เสพเป็นผู้ป่วย จะดูแลรักษาจนเลิกเสพ ส่วนผู้ขายต้องจับมาลงโทษให้เด็ดขาด และแก้กฎหมายให้ยึดทรัพย์ถึงที่สุด


พร้อมเน้นย้ำนโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาท เชื่อว่า ประชาชนทราบและรอคอยพรรคเพื่อไทยมาเป็นรัฐบาล เพื่อให้มีเงินดิจิทัลมาจับจ่าย และเชื่อว่าจะตั้งตัวได้ ซึ่งแตกต่างกับรัฐบาลปัจจุบันที่ให้ทีละ 500 บาท


และหลายคนพูดถึงแค่นโยบายนี้ เพราะกลัวว่าประชาชนจะได้ 10,000 บาท ขอประชาชนอย่าฟัง ขอให้มั่นใจว่าทุกคนจะได้เงิน 10,000 บาท แน่นอน และรวมไปถึงร้านค้าก็จะได้เงินเช่นกัน ถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่  ขณะเดียวกัน ยังเน้นย้ำการทำให้ราคาสินค้าเกษตรขึ้นราคา ประชาชนมีรายได้เพิ่ม 3 เท่า เพราะพรรคมีบุคลากรที่มีความรู้ และจะใช้นวัตกรรมมาช่วยสนับสนุน รวมถึงจะออกไปเปิดตลาดใหม่


บางพรรคการเมืองแอบอ้างเอาชื่อพรรคเพื่อไทยไปหาเสียง แต่จะส่งผลต่อคะแนนเสียงหรือไม่นั้น ขอให้ประชาชนตัดสินในวันที่ 14 พฤษภาคม และที่ผ่านมาย้ำมาตลอดว่า เพื่อไทยมีพรรคเดียว ไม่มีพรรคพี่พรรคน้อง ไม่มีการจับมือทั้งในที่สว่างและในที่มืด


และส่วนตัวไม่อยากให้ราคากับพรรคที่อาศัยกระแสของพรรคเพื่อไทยไปหาเสียง จึงไม่จำเป็นจะต้องสื่อสารไปถึงพรรคดังกล่าว เพราะเชื่อว่าเขารู้อยู่แล้วว่าเขาทำอะไร แต่หน้าที่ของตัวเองคือต้องสื่อสารให้ชัดเจนว่าไม่มีพรรคพี่พรรคน้อง ไม่มีแพ็คคู่ ขอเลือกเพื่อไทยทั้งคน ทั้งพรรค

-------------

ด้าน นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ขึ้นปราศรัย ว่า


นโยบายดิจิทัลวอลเล็ตถูกค่อนแคะโจมตี พี่น้องอย่าไปฟัง เราประกาศแล้วทำได้ แม้แต่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็โจมตีนโยบายนี้ ตนจะอบรมคุณอีกครั้งว่าคุณไม่ต้องมาเกี่ยวข้อง เราพูด เรารับผิดชอบ เราทำได้ นโยบายของคุณทำได้บ้างหรือยัง


4 ปีที่แล้วเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ขึ้นค่าแรง 425 บาททำได้หรือยัง สุดท้ายก็พาลูกน้องย้ายพรรคหนีไปตั้งพรรคใหม่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ต้องรู้จักพอ ชวนกันพอได้แล้ว 8 ปีแล้วจะเอาอะไรนักหนา


คนเขาถากถางโจมตี ว่าพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลแล้วจะมีปัญหา เดี๋ยวก็ถูกปฏิวัติ เดี๋ยวจะถูกยุบพรรค บริหารไม่ได้ แล้วทหารจะออกมาแอ่นแอนแอ๊น ถามจริงๆ ว่า 10 กว่าปีที่ผ่านมา ปฏิวัติมาสองหน ประชาชนยังชิบหายยังไม่พออีกหรือ ยังจะเอาเรื่องปฏิวัติมาขู่อีก


ถ้า พล.อ.ประยุทธ์กับ พล.อ.ประวิตรจะหาเรื่องปฏิวัติ เจอณัฐวุฒิแน่นอน ดังนั้น พี่น้องไม่ต้องกลัว หมดสมัยแล้วที่จะลากรถถังออกมา ถ้าประเทศไทยเจริญได้ด้วยการปฏิวัติเราคงเป็นที่หนึ่งของโลกไปแล้ว วันนี้ผู้คนรู้แล้วว่า บ้านเมืองต้องเดินหน้าด้วยประชาธิปไตยกินได้แบบเพื่อไทยเท่านั้น

-------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/FBaRz6G520o

คุณอาจสนใจ

Related News