เลือกตั้งและการเมือง

'เพื่อไทย' ลุยเมืองตรัง เคี้ยวท่อมบนเวที หวังคว้า ส.ส.ใต้คนแรก - 'ก้าวไกล' เปิดซีรีส์การ์ตูนแนะนำ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์

โดย nattachat_c

19 เม.ย. 2566

67 views

วานนี้ (18 เม.ย. 66) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคเพื่อไทย และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายสุธรรม แสงประทุม แกนนำพรรคเพื่อไทย และอดีตรัฐมนตรีหลายสมัย พร้อมพร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่จังหวัดตรัง 2 จุด คือ โรงแรมเรือรัษฎา อำเภอเมือง และหอประชุมคอซิมบี้ อำเภอกันตัง เพื่อปราศรัยช่วย น.ส.สรวีย์ ภัทรอิสริยาไชย ผู้สมัคร ส.ส.ตรัง เขต 1 เบอร์ 6 และนายวิโรจน์ ทองโอเอี่ยม ผู้สมัคร ส.ส.ตรัง เขต 4 เบอร์ 10 โดยบรรยากาศ เป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนเข้าร่วม 2 เวที กว่า 5,000 คน


โดยนายสมศักดิ์ กล่าวว่า จังหวัดตรัง ตนเดินทางมาแล้วถึง 5 ครั้ง ในสมัยเป็น รมว.ยุติธรรม เพื่อมาช่วยไกล่เกลี่ยหนี้สิน ซึ่งพบว่า มีคนเป็นหนี้จำนวนมาก ดังนั้น ปัญหาเหล่านี้ พรรคเพื่อไทย จะเข้ามาช่วยแก้ไข ในการกระตุ้นเศรษฐกิจ ด้วยการเติมเงินกระเป๋าดิจิทัล 1 หมื่นบาท ขณะเดียวกัน ที่ผ่านมา ตนยังได้เป็นผู้ขับเคลื่อนปลดล็อกพืชกระท่อม จนเกิดการสร้างงานสร้างอาชีพจำนวนมาก รวมถึงขณะนี้ ก็ได้ผลักดันให้มหาวิทยาลัยนเรศวร วิจัยสารไมทราไจนีนในพืชกระท่อม เพื่อกำหนดค่ามาตรฐานกลางในผลิตภัณฑ์พืชกระท่อม เพราะขณะนี้ อย.กำหนดมาตรฐานกลางไว้เพียง 0.2 มิลลิกรัมต่อหน่วย ทั้งที่ใบกระท่อม 1 ใบ มีสารไมทราไจนีน เฉลี่ยอยู่ที่ 1.2-1.8 มิลลิกรัมแล้ว โดยคาดว่า เรื่องนี้อีก 3 เดือน จะมีความชัดเจน และจะสามารถทำเป็นผลิตภัณฑ์ส่งไปขายต่างประเทศได้


“ส่วนเรื่องวัวชน ไก่ชน ผมก็ได้ให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง เช่น ช่วงสถานการณ์โควิด ถูกสั่งปิด ผมก็ช่วยประสานจนกลับมาเปิดได้ รวมถึงผมยังได้ริเริ่มให้พันผ้าสีแดง-น้ำเงิน ที่เขาวัว เพื่อป้องกันคนดูสับสนในกรณีวัวสีเหมือนกัน โดยเรื่องนี้ ได้ถูกผลักดันเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ซึ่งผมได้ผลักดันร่างกฎหมายส่งเสริมปศุสัตว์ เรียบร้อยแล้ว เพราะมองเห็นโอกาสเพิ่มมูลค่าให้กับสัตว์ได้ อย่าง วัวที่เก่งสุดในภาคใต้ ชื่อ หมอลำ มีคนขอซื้อตัวละหลายแสนบาทยังไม่ขาย เพราะเขาสามารถนำไปขยายพันธุ์ได้ โดยจะมีมูลค่าเป็นอย่างมาก” นายสมศักดิ์ กล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างการปราศรัย นายวิโรจน์ ผู้สมัคร ส.ส.ตรัง เขต 4 ได้ขึ้นเวทีมอบใบกระท่อม ให้กับนายสมศักดิ์ เมื่อพูดปราศรัยถึงช่วงการปลดล็อกกระท่อม ทำให้นายสมศักดิ์ ได้เคี้ยวใบกระท่อมโชว์บนเวทีทันที รวมถึงผู้สมัครยังได้มอบรูปวัวชน เพื่อให้นำไปใช้ประกอบการปราศรัย เพราะรูปนี้ ได้ถือเป็นตัวอย่างซอฟต์พาวเวอร์ ที่ชนะการประกวดมาจากประเทศญี่ปุ่น


นอกจากนี้ ภายหลังการปราศรัย นายสมศักดิ์ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเพิ่มเติมว่า ในพื้นที่ภาคใต้ พรรคเพื่อไทย ยังไม่เคยมีส.ส. แต่จากการลงพื้นที่วันนี้ ทำให้ตนมั่นใจว่า ครั้งนี้อาจจะมีเซอร์ไพรส์ เพราะมีโอกาสมาก โดยเฉพาะเขต 1 และ เขต 4 จังหวัดตรัง เนื่องจากมีพี่น้องประชาชนมาร่วมจำนวนมาก ส่วนการตั้งเป้า ส.ส.ภาคใต้นั้น ตนไม่กล้าคาดตัวเลข แต่เมื่อมาแล้ว ต้องยอมรับว่า ดีกว่าบางจังหวัดที่ตนได้เดินทางไปอีก ส่วนนโยบายเติมเงินกระเป๋าดิจิทัล 1 หมื่นบาท ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์เรื่องเงินกู้นั้น ตนขอย้ำว่า นโยบายนี้ ไม่มีอะไรผิด ซึ่งสามารถทำได้อย่างแน่นอน และในอดีตรัฐบาลพรรคไทยรักไทย ที่นำโดยอดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร ก็เคยใช้หนี้เงินกู้ไอเอ็มเอฟ ก่อนกำหนดอีก โดยเป็นสิ่งที่ควรให้เครดิต ไม่เหมือนรัฐบาลหลังๆ มีแต่กู้เงิน ดังนั้น พี่น้องประชาชน ไม่ต้องกังวลนโยบายนี้ เพราะสามารถทำได้สำเร็จแน่นอน


จากนั้น นายสมศักดิ์ พร้อมด้วยนายสุธรรม และคณะ ได้เดินทางลงพื้นที่ต่อไปยังจังหวัดนครศรีธรรมราช อีก 2 จุด คือ สวนสาธารณะฉวาง อ.ฉวาง และที่ว่าการอ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อปราศรัยช่วย พล.ต.ต.เชาวศิลป์ บุญประดิษฐ์ ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 8 เบอร์ 8 และ นายถาวรรัตน์ คงแก้ว ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 6 เบอร์ 1 โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักเช่นกัน มีประชาชนเข้าร่วม 2 เวที 10,000 คน


โดยนายสุธรรม กล่าวว่า วันนี้ พรรคเพื่อไทย อาสาเข้ามาช่วยแก้ปัญหาเศรษฐกิจให้กับพี่น้องประชาชน เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่า 8 ปีที่ผ่านมา พี่น้องประชาชนต้องเจอปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำ พรรคเพื่อไทย จึงจะเข้ามาแก้ปัญหาให้ ด้วยการกระตุ้นเศรษฐกิจตั้งแต่ฐานราก รวมถึงช่วยลดรายจ่าย และเพิ่มรายได้ให้กับพี่น้องประชาชน โดยแคนดิเดตนายกของพรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร มีความพร้อมที่จะขับเคลื่อนนโยบายต่างๆ เพราะได้ซึมซับความสำเร็จในอดีตของ อดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร จึงทำให้เชื่อมั่นได้ว่า พรรคเพื่อไทย ทำได้สำเร็จอย่างแน่นอน ดังนั้น ตนขอฝากให้พี่น้องชาวใต้ ช่วยกันเลือกทั้งคน และพรรคเบอร์ 29 เพื่อให้เกิดแลนด์สไลด์


ขณะที่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนขอเน้นย้ำ เรื่องซอฟต์พาวเวอร์วัว เพราะพี่น้องชาวภาคใต้ได้มีความชื่นชอบวัวเป็นอย่างมาก และตนมองเห็นว่า วัว สามารถพัฒนาให้มีมูลค่าที่สูงขึ้นได้ ด้วยการผลักดันกฎหมายส่งเสริมปศุสัตว์ ให้มีมาตรฐานสากล อย่าง การกำหนดให้มีใบเพ็ดดีกรี ซึ่งจะทำให้สัตว์มีราคาสูงขึ้นทันที เพราะวัวที่มีสายพันธุ์ดี หรือ มีความชนเก่ง เวลาเพาะพันธุ์ ก็จะมีราคาสูง ขณะเดียวกัน การเดินทางมาวันนี้ ตนรู้สึกดีใจมาก ที่พี่น้องประชาชน ทั้ง 2 จังหวัด มาต้อนรับจำนวนมาก


ซึ่งพรรคเพื่อไทย ก็จะเข้ามาช่วยดูราคาสินค้าเกษตร เช่น ยางพารา ให้สำเร็จเหมือนสมัยอดีตนายกฯทักษิณ ที่ทำราคายางพาราถึงกิโลกรัมละ 120 บาท ส่วนอดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ ก็ทำยางพารา กิโลกรัมละ 160 บาท แต่ปัจจุบันพี่น้องประชาชนบอก 3 โลร้อย ทำให้เห็นชัดเจนว่า พรรคเพื่อไทย ที่มีรากฐานมาจากพรรคไทยรักไทย มีความเข้าใจในการแก้ปัญหา จึงทำให้ราคายางพาราสูงขึ้นได้ ดังนั้น พรรคเพื่อไทย ในยุคนี้ ก็จะเข้ามาสานต่อความสำเร็จในอดีต
-------------
วานนี้ (วันที่ 18 เม.ย.) เพจพรรคก้าวไกล โพสต์รูปภาพผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พร้อมข้อความ ระบุว่า “เตรียมพบกับซีรีส์ชุด ’ปาร์ตี้ลิสต์ ก้าวไกล: ล่าความล้าหลังข้ามศตวรรษ’


ก่อนสงกรานต์ หลายคนถามกันมามาก ว่าอยากรู้จักผู้สมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ก้าวไกลว่าเป็นใคร เราจัดมาให้แล้ว ตามคำเรียกร้อง


โดยหลังจากนี้เราจะเปิดการ์ดแนะนำตัวในรูปแบบการ์ตูนแบบวันเว้นวันให้ทุกคนเห็นหน้าและรู้จักผู้สมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ว่าเป็นใคร เป็นตัวแทนคนกลุ่มใด หรือเป็นเชี่ยวชาญด้านไหน เพื่อนำเสนอให้ประชาชนทราบว่าเลือกพรรคก้าวไกลแล้ว ประชาชนจะได้ใครเข้าไปทำงาน


ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ก้าวไกล ไม่ใช่นายทุนพรรค


ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ก้าวไกล ไม่ใช่หัวหน้ามุ้ง หรือนักการเมืองผู้มีอิทธิพล


สำหรับพรรคก้าวไกล ส.ส.บัญชีรายชื่อต้องสะท้อนคนกลุ่มต่างๆ ในสังคม รวมถึงโอกาส ความท้าทาย และปัญหาสำคัญของประเทศ!”

------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/qYjHJhpp3UU

คุณอาจสนใจ

Related News